Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

4 môn thể dục đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn chạy bộ

Ngoài chạy bộ có rất nhiều cách tập luyện khác giúp bạn giảm mỡ thừa trong cơ thể.

Bơi

4 môn thể dục đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn chạy bộ

Ảnh minh họa.

Bơi lội giúp tiêu hao năng lượng và cải thiện sức khỏe. Bơi lội giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường, đột quỵ và các bệnh lý tim mạch. Đặc biệt, bơi lội là bài tập tăng cường cơ bắp rất tốt mà không ảnh hưởng xấu đến đầu gối hoặc hông. Một giờ bơi sải có thể tiêu hao đến 409 calo.

Bóng ném

Bóng ném không thể là một trò chơi cạnh tranh mà còn là bài tập tuyệt vời. Bóng ném giúp tiêu đốt năng lượng hiệu quả vì đòi hỏi bạn phải di chuyển liên tục. Một giờ chơi bóng ném có thể tiêu hao đến 446 calo.

Aerobic

4 môn thể dục đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn chạy bộ

Tập aerobic hàng ngày không chỉ giúp bạn có thể đốt cháy được 800 calo mỗi giờ mà việc tập luyện theo nhạc này còn giúp thư giãn và xả stress cực hiệu quả. chỉ với một giờ tập mỗi ngày, bạn sẽ thấy sự thay đổi trên cơ thể của bạn sau 2 tuần tập luyện.

Đi xe đạp

Mỗi buổi sáng bạn chỉ cần dành ra khoảng 45 phút đến 1 tiếng đồng hồ cho việc đạp xe là đã có thể đốt cháy được 500-1000 calo thừa trong cơ thể rồi. tùy thuộc vào tốc độ đôi chân cũng như thời gian tập luyện môn thể dục giảm cân này mà bạn có thể giảm cân nhanh hay chậm, bạn đạp càng nhanh và thời gian càng nhiều thì lượng calo đốt cháy sẽ nhiều hơn.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/lam-dep/4-mon-the-duc-dot-chay-nhieu-mo-thua-hon-chay-bo-49341.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/4-mon-the-duc-dot-chay-nhieu-mo-thua-hon-chay-bo/20210106010104281)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Thể dục là một trong những loại vận động tăng cường thể lực truyền thống rất phổ biến và dễ dàng áp dụng.
  • Tập thể dục giúp bé có cảm giác sảng khoái, thoải mái, hăng say trong vui chơi, học tập và giúp cha mẹ làm việc nhà...
  • Các nhà khoa học vừa chứng minh chìa khóa để đàn ông thành người hùng trong chuyện chăn gối là tập thể dục. Theo đó, việc tập thể dục giúp hoạt động cương dương và chức năng T*nh d*c của quý ông tốt hơn.
  • Tập thể dục khi mang thai là một việc làm cần thiết. Các bà bầu hãy chú ý các quy tắc an toàn trong luyện tập để đảm bảo an toàn cho mẹ và bé.
  • Tập thể dục đúng cách rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi tuổi càng cao, người cao tuổi càng có xu hướng ít vận động, một phần do lo ngại nguy cơ chấn thương. Vậy người cao tuổi nên tập thể dục sao cho an toàn?
  • Chúng ta đều biết tập thể dục có lợi cho sức khỏe tim mạch. Những người tập thể dục thường xuyên ít bị các bệnh mạch vành hơn.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Công việc dày đặc và không lúc nào rời được khỏi máy tính, đó là một trong những lý do khiến nhân viên văn phòng dễ bị béo phì.
  • Tập thể dục là an toàn đối với hầu hết người trên 65 tuổi. Ngay cả những bệnh nhân có bệnh mạn tính như bệnh tim, cao huyết áp, tiểu đường và viêm khớp cũng có thể tập thể dục một cách an toàn
  • Tập thể dục giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn và duy trì cân nặng của mình. Tập luyện còn có thể giúp giảm bớt hoặc ngăn chặn sự khó chịu trong thời gian mang thai. Nó cũng có thể giúp bạn có thêm năng lượng và chuẩn bị cơ thể bạn vào chuyển dạ bằng cách tăng khả năng chịu đựng và sức mạnh cơ bắp. Nếu không mắc bệnh lý nghiêm trọng và đang có một thai kỳ không biến chứng, thường thì tập thể dục là an toàn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY