Tin y tế hôm nay

Tin y tế

4 người Ch?t vì virus corona tại Italy

Dân trí Italy hôm nay 24/2 ghi nhận thêm ca Tu vong thứ 4 vì virus corona chủng mới, trong khi số ca nhiễm bệnh vẫn tiếp tục tăng lên. Italia trở thành ổ dịch corona lớn nhất bên ngoài châu Á Dịch corona: Iran thêm 2 người Tu vong, số ca nhiễm tại Italy vượt mốc 100 WHO: “Số ca nhiễm virus corona trên thế giới có thể vượt Trung Quốc”

Theo hãng tin AFP, ca Tu vong thứ 4 vì virus corona chủng mới (Covid-19) tại Italy là một người đàn ông 84 tuổi từ vùng Lombardy.

Trước đó, ca Tu vong thứ 3 cũng là một bệnh nhân ở Lombardy - nơi các ngôi làng bị phong tỏa và các biện pháp an ninh được siết chặt để ngăn chặn dịch corona lây lan.

Người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự Italy ngày 23/2 cho biết hơn 150 người đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus Covid-19 tại nước này. Italy cũng là nước có số ca nhiễm virus Covid-19 nhiều nhất tại châu Âu.

11 thị trấn, trong đó 10 thị trấn ở Lombardy và 1 thị trấn ở vùng Veneto lân cận, đang bị phong tỏa. Khoảng 50.000 người dân bị cấm rời khỏi khu vực sinh sống.

Các nhà chức trách cũng yêu cầu đóng cửa những nơi tập trung đông người như quán bar, nhà hàng và vũ trường.

Phần lớn các ca nhiễm virus Covid-19 được phát hiện tại Lombardy, một khu vực phát triển ở phía bắc Italy. Nguyên nhân được cho là bắt nguồn từ một người đàn ông 38 tuổi, được các nhà chức trách gọi là “bệnh nhân số 1”.

Các nhà điều tra vẫn đang rà soát lại từng hoạt động của “bệnh nhân số 1” trong những tuần gần đây để truy tìm dấu vết của tất cả những người mà người đàn ông này đã tiếp xúc.

Trong khi giới chức y tế Italy ra sức tìm hiểu virus Covid-19 bắt đầu bùng phát tại quốc gia này từ đâu, Liên minh châu Âu (EU) tin tưởng rằng giới chức Italy có thể kiểm soát được tình hình dịch bệnh.

“Chúng tôi chia sẻ những lo ngại về nguy cơ dịch bệnh lây lan, nhưng không nhất thiết phải hoảng loạn”, Ủy viên phụ trách các vấn đề kinh tế và thuế của Liên minh châu Âu Paolo Gentiloni nhấn mạnh.

Thành Đạt

Theo AFP

Mạng Y Tế
Nguồn: Dân trí (https://dantri.com.vn/the-gioi/4-nguoi-chet-vi-virus-corona-tai-italy-20200224164659754.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY