Tin y tế hôm nay

Tin y tế

4 người trong chuỗi lây nhiễm TP HCM khỏi Covid-19

TP HCM-“Bệnh nhân 1342”, tiếp viên hàng không Vietnam Airlines, và ba bệnh nhân liên quan là 1347, 1348, 1349, khỏi Covid-19 sau hơn ba tuần điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Thành Dũng, Giám đốc Bệnh viện Dã chiến Củ Chi, ngày 22/12 cho biết cả 4 bệnh nhân đều có kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV, tiếp tục cách ly 14 ngày tại bệnh viện.

"Bệnh nhân 1342" sốt nhẹ, đau họng những ngày đầu nhập viện, sau đó sức khỏe ổn định. Ba bệnh nhân còn lại không xuất hiện triệu chứng.

Nam tiếp viên từ Nhật Bản nhập cảnh về Việt Nam ngày 14/11, lưu tại khu cách ly do Vietnam Airlines quản lý đến 18/11. Sau khi xét nghiệm hai lần kết quả âm tính, tiếp viên này về cách ly tại nhà trọ ở đường Bạch Đằng, phường 2, quận Tân Bình. Ngày 28/11, anh xét nghiệm dương tính.

Trong quá trình cách ly, tiếp viên tiếp xúc với bạn là nam giáo viên tiếng anh, lây nhiễm cho người này trở thành "bệnh nhân 1347", ngoài ra còn đến trường hutech. nam giáo viên là nguồn lây cho "bệnh nhân 1348" - bé trai một tuổi và "bệnh nhân 1349" nữ học viên trung tâm anh ngữ key english, 28 tuổi.

Các ca nhiễm này chấm dứt chuỗi 120 ngày tp hcm và 89 ngày việt nam không ghi nhận lây nhiễm trong cộng đồng.

Ngay khi xác định chuỗi ca nhiễm, ngành y tế đã nhanh chóng điều tra truy vết, tìm kiếm tất cả địa điểm đi lại và người có tiếp xúc với các bệnh nhân, cách ly tập trung tất cả người tiếp xúc gần. Thành phố đã lấy mẫu 3.259 người các diện tiếp xúc với bốn ca dương tính. Đến ngày 7/12, tất cả mọi người thuộc các diện F1, F2 và diện giám sát cộng đồng đều xét nghiệm âm tính.

TP HCM xem xét xử lý hình sự nam tiếp viên hàng không vì vi phạm quy định cách ly, lây lan nCoV cho ba người, gây hậu quả nghiêm trọng.

TP HCM 20 ngày qua không ghi nhận ca nhiễm mới trong cộng đồng. Thành phố còn điều trị 9 bệnh nhân Covid-19, đều là người nhập cảnh cách ly ngay.

Lê Phương

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/4-nguoi-trong-chuoi-lay-nhiem-tp-hcm-khoi-covid-19-4210187.html)

Tin cùng nội dung

  • Chủ xe máy sẽ đến UBND xã, phường hoặc các điểm thu phí tại khu phố để nộp hoặc chính quyền địa phương cử cán bộ đến thu và cấp biên lai cho người nộp.
  • Tinh binh được xuất ra có màu vàng, đau khi quan hệ, nổi mụn li ti... là những dấu hiệu bất thường của cậu nhỏ.
  • Trong khi thành phố thay đổi thời gian cấm đường ở khu trung tâm cho diễn tập mít tinh, nhiều người dân không biết nên vẫn chọn lộ trình khác di chuyển khiến nhiều khu vực xảy ra ùn ứ.
  • Bệnh than không chỉ nguy hiểm bởi biểu hiện đáng sợ mà còn bởi khả năng tồn tại cực lâu trong môi trường (có thể lên tới 48 năm).
  • Tại các trại giam, trại tạm giam, số người đã sử dụng M* t*y, hoạt động M*i d*m và có các hành vi nguy cơ lây nhiễm HIV khác rất cao.
  • Nắm rõ những triệu chứng thường gặp của những căn bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c sẽ giúp bạn kịp thời kiểm tra ngay những dấu hiêu bất thường trong cơ thể mình.
  • Vi phạm các quy định cho vay, Vũ Ngọc Kình, Phó giám đốc Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), Chi nhánh TP HCM, đã duyệt cho vay trái quy định, cùng các đồng phạm gây thiệt hại 61 tỉ đồng.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Hầu hết bệnh nhân nhiễm bệnh qua đường T*nh d*c không an toàn, nhưng các bác sĩ vẫn ghi nhận nhiều trường hợp hy hữu mắc bệnh này qua... tay.
  • Bệnh giang mai là một trong số những bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c. Bệnh thường không có biểu hiện ở những giai đoạn đầu nên khó chẩn đoán và điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY