Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

4 sai lầm chăm sóc da buổi sáng

Skincare buổi sáng mà mắc 4 sai lầm sau thì da bạn xấu xí đi nghiêm trọng mà còn gây lão hóa nhanh không kịp phanh.

4 sai lầm cần tránh khi skincare buổi sáng

Buổi sáng là khoảng thời gian quan trọng để bạn chăm sóc, cải thiện và bảo vệ làn da. Nếu bạn mắc lỗi sai khi tiến hành quy trình skincare buổi sáng, làn da của bạn sẽ không khá lên được, thậm chí còn xấu đi. Dưới đây là những sai lầm phổ biến khi chăm da buổi sáng, bạn cần biết để làn da sẽ không bị tổn hại mà thay vào đó là đẹp lên mỗi ngày.

Chỉ rửa mặt với nước

Không nên chỉ rửa mặt với nước mà lựa chọn 1 loại sữa rửa mặt phù hợp (Ảnh minh họa)

Nhiều người cho rằng vào ban đêm chúng ta không tiếp xúc với khói bụi, vì vậy vào buổi sáng chỉ cần rửa mặt với nước là đã đủ sạch. Tuy nhiên đây lại là điều hoàn toàn sai, dù không tiếp xúc với khói bụi nhưng vào ban đêm làn da chúng ta vẫn tiết dầu, cộng với đó là vi khuẩn từ tóc, vỏ gối và các vật dụng khác vẫn có thể tích tụ trên làn da chúng ta. Lúc này, việc chỉ rửa mặt với nước sẽ không thể đem lại làn da sạch hoàn toàn, nếu bạn lại tiếp tục bôi kem dưỡng lên trên thì chỉ khiến da bị bí tắc, dễ bị lên mụn hơn mà thôi. Thay vào đó bạn nên dùng sữa rửa mặt.

Dùng sai sản phẩm chống lão hóa

Để chống lão hóa thật chuyên nghiệp và hiệu quả, bạn cần biết thời điểm dùng những sản phẩm chứa thành phần như AHA/BHA hay retinol. Những cái tên này sẽ giúp loại bỏ tế bào ch*t, kích thích da tái tạo nên khiến làn da của bạn nhạy cảm hơn dưới ánh nắng mặt trời. Làn da của bạn sẽ dễ phục hồi, tái tạo hơn vào buổi đêm nên bạn hãy để dành AHA/BHA và retinol cho buổi tối, đừng nên dùng vào buổi sáng.

Bỏ qua sản phẩm chứa chất chống oxy hóa

Vào sáng sớm, các sản phẩm có thành phần chống oxi hoá sẽ phát huy tác dụng bảo vệ từng tế bào da, chống lại sự tác động của các gốc tự do và các tác động của môi trường bên ngoài. Khi đó làn da sẽ được bảo vệ một cách tối ưu nhất. Chính vì vậy, bạn đừng nên chỉ áp dụng chúng vào buổi tối, mà cả sáng sớm cũng rất cần thiết.

Bỏ qua sản phẩm chứa chất chống oxy hóa (Ảnh minh họa)

Trong suốt cả ngày dài, chất chống oxy hóa sẽ bảo vệ làn da của bạn khỏi các gốc tự do và những tác nhân gây hại từ phía môi trường. Do đó, một lọ serum vitamin C sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho quy trình skincare buổi sáng và để vitamin C phát huy tối ưu hiệu quả, bạn hãy thoa sản phẩm này trước kem dưỡng ẩm và kem chống nắng.

Quên dùng kem chống nắng

Kem chống nắng đóng vai trò như một lá chắn, bảo vệ da khỏi tia UV – nguyên nhân hàng đầu gây lão hóa và sạm nám da. Đặc biệt, tia UV luôn có mặt trong không khí, dù là ngày trời nắng gắt hay âm u, chúng còn có thể xuyên tường, xuyên cửa kính... nên, cho dù không đi ra ngoài bạn vẫn phải thoa kem chống nắng mỗi ngày.

Theo Hoàng Ly/Giadinhvietnam

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/lam-dep-giam-can/4-sai-lam-cham-soc-da-buoi-sang-1353267.html)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY