Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 thói quen hằng ngày dễ gây nghiện, bất ngờ nhất là điều thứ 1

MangYTe - Đây là những thói quen hết sức phổ biến nhưng bạn lại không thể kiểm soát. Rất có thể bạn đã quá phụ thuộc và bị nghiện chúng lúc nào mà không hay biết.

Tập luyện

4 thói quen hằng ngày dễ gây nghiện, bất ngờ nhất là điều thứ 1 - Ảnh 1.

Tập luyện vừa phải có thể giúp bạn vượt qua những thói quen gây nghiện khác miễn là bạn đừng để bị cuốn vào nó. tập luyện giúp não bộ tăng cường học hỏi và đẩy nhanh sự hồi phục. nhưng bạn sẽ phải nói không với tập luyện khi bạn bị ốm hoặc chấn thương. bên cạnh đó, một thói quen mới có thể giúp ích cho bạn nếu bạn quá phụ thuộc vào tập luyện.

Selfie

4 thói quen hằng ngày dễ gây nghiện, bất ngờ nhất là điều thứ 1 - Ảnh 2.

Chụp ảnh selfie rồi đăng lên mạng xã hội, chụp ảnh check in và cập nhật vị trí, địa điểm, không ngừng đăng liên tục các bức ảnh, dòng trạng thái để thu hút lượt yêu thích (like), bình luận (comment) trên mạng xã hội. Tất cả những hoạt động trên đều kích thích hoóc môn tạo niềm vui dopamine.

Liên tục thực hiện những hành động đó để cho mọi người thấy mình có một cuộc sống hoàn hảo trên mạng xã hội có thể gây nghiện và tiếp tục kích thích hành vi này, chuyên gia trị liệu các hành vi nghiện lindsey pratt, ở thành phố new york (mỹ), cho biết.

Mua sắm

4 thói quen hằng ngày dễ gây nghiện, bất ngờ nhất là điều thứ 1 - Ảnh 3.

Đôi khi bạn có thể mua những sản phẩm mà bạn không thực sự cần. Nhưng nếu điều đó xảy ra quá nhiều thì có thể thứ bạn đang tìm kiếm chính là dopamin – một chất hóa học gây cảm xúc tốt cho não bộ. Điều đó cũng có nghĩa là bạn đang có những vấn đề về kiểm soát những xung động hoặc các vấn đề về lo âu.

Việc tới các cửa hàng mua sắm hoặc mua hàng qua mạng quá thường xuyên cũng có thể gây ra những vấn đề về tài chính, pháp luật và xã hội.

Xem tivi

4 thói quen hằng ngày dễ gây nghiện, bất ngờ nhất là điều thứ 1 - Ảnh 4.

Thỉnh thoảng bật tivi lên và phát hiện có chương trình hay, bạn dành hàng giờ để ngồi trước tivi xem là điều bình thường. Nhưng nếu việc này diễn ra gần như mỗi ngày thì đó là dấu hiệu của vấn đề lớn.

Xem tivi quá nhiều và không thể rời màn hình có thể dẫn đến các vấn đề về hành vi, cũng như khiến mọi người chây lười, bị cuốn vào lối sống ít vận động, tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, theo Reader’s Digest.

7 thói quen trong nhà tắm mang lại tác hại khủng khiếp nhưng ít người biết

Lily (th)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/4-thoi-quen-hang-ngay-de-gay-nghien-bat-ngo-nhat-la-dieu-thu-1-20201030161823086.htm)
Từ khóa: thói quen

Chủ đề liên quan:

bất ngờ gây nghiện nghiện thói quen

Tin cùng nội dung

  • Viêm tuyến tiền liệt gây ra các rối loạn tới chức năng S*nh l* ảnh hưởng đến cuộc sống đời thường cũng như cuộc sống T*nh d*c của đàn ông.
  • Có rất nhiều nguyên nhân gây vô sinh, ngoài lý do trục trặc trong bộ máy vận hành còn có một kẻ âm thầm, không dấu hiệu, lặng lẽ và rất bất ngờ.
  • Đối với một số người, trầm cảm là căn bệnh gây tàn phế. Nó lấy đi sinh lực, sự tập trung và sự hài lòng của người bệnh.
  • Không hiểu sao em có thói quen nhìn vào những nơi nhạy cảm của người đối diện, mặc dù em không cố ý...
  • Thận có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Nhưng vì vô ý hoặc thiếu hiểu biết mà chúng ta thường có những quen vô tình làm tổn hại tới thận của chúng ta.
  • Ngoài việc tiếp xúc với hóa chất độc hại, ăn uống thất thường, thưởng thức đồ nóng, ăn không tập trung… là thói quen gây ung thư dạ dày.
  • Nghiện game là một tình trạng sử dụng quá nhiều thời gian vào các trò chơi trên máy tính gây ảnh hưởng đến cuộc sống hằng ngày.
  • Từ bỏ thói quen hút Thuốc và các sản phẩm từ Thuốc lá là cách duy nhất để làm giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cho bản thân và những người thân yêu của bạn. Dù rất khó để từ bỏ, hàng triệu người đã làm được. Tiếp theo bài viết “Từ bỏ thói quen hút Thuốc”, trong phần này, chúng tôi xin đưa ra một số gợi ý giúp bạn đối phó với những vấn đề thường gặp trong quá trình cai nghiện Thuốc lá. Các phương pháp này cũng có thể áp dụng với những người sử dụng Thuốc lá ở dạng khác (nhai, hít).
  • Cai nghiện Thuốc lá là một quá trình đòi hỏi rất nhiều nỗ lực, ý chí và quyết tâm của bản thân người nghiện cũng như sự ủng hộ của những người xung quanh. Mặc dù không dễ dàng, nhưng nhiều người đã thành công. Bên cạnh những biện pháp giúp khắc phục các triệu chứng khi cai nghiện Thuốc lá, hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện những dòng sản phẩm hỗ trợ giúp quá trình cai nghiện trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.
  • Thực tế có không ít trường hợp bị đột quỵ, ch*t trên bàn game vì chơi quá nhiều. Điều đáng quan tâm là hiện nay số ca bệnh liên quan tới nghiện game ngày một tăng và trẻ hóa.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY