Sinh sản , Nữ hôm nay

4 “thủ phạm” khiến quý ông vô sinh

Nếu chuyện con cái đang gặp trục trặc, có thể các quý ông đã gặp phải một trong những nguyên nhân sau đây.

1. Ít tinh trùng

Đây là lý do phổ biến nhất khiến các phải đối mặt với tình trạng vô sinh. Bình thường, những có hàng triệu tinh trùng trong mỗi lần quan hệ T*nh d*c. Tuy nhiên khả năng sống sót của những tinh trùng này để gặp một cô nàng trứng thụ tinh là khá mong manh.

Vậy nên nếu nào sản xuất lượng tinh trùng ít sẽ gặp nhiều khó khăn trong quá trình tinh binh gặp cô nàng trứng thụ thai.

2. Tính di động của tinh trùng thấp

Trong một cuộc hành trình đi tìm cô nàng trứng và thụ thai, những tinh trùng bé nhỏ sẽ phải trải qua một chặng đường dài vất vả. Rất nhiều tinh trùng sẽ ch*t trước cuộc hành trình do tính di động của tinh trùng thấp và mong manh.

Có thể nói, tính di động của tinh trùng thấp tuy không là lý do phổ biến nhất cho vấn đề ở nam giới, nhưng nó lại quyết định cuộc hành trình có đến đích và thụ thai hay không.

3. Tinh trùng bị biến dạng, bất thường

Nếu tinh trùng bị bất thường hoặc biến dạng vì nhiều lý do nào đó thì cũng khó để đến được đích. Và nó có thể cũng là một trong những lý do phổ biến nhất khiến cho nam giới bị vô sinh.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là tinh trùng bị thay đổi bất thường có thể do nguyên nhân dị tật bẩm sinh hay một bệnh tật nào đó mà cần phải xác định chính xác nguyên nhân.

4. Tắc ống dẫn tinh

Nhiều người thường nhầm lẫn rằng mỗi lần xuất tinh khi quan hệ T*nh d*c là đều có chứa tinh trùng? Song điều này không nhất thiết đúng. Sự thực chỉ có khoảng 1-2% tinh dịch của thực sự là tinh trùng, còn lại là dịch.

Các ống dẫn tinh trùng bị tắc có thể là một lý do phổ biến khiến nam giới bị vô sinh hoặc khiến không có tinh trùng dù xuất tinh bình thường.

Vì vậy, để khẳng định chắc chắn khả năng sinh sản của mình, các quý ông hãy làm xét nghiệm tại bệnh viện nhé.

AloBacsi.vn, Theo Lê Nhi - Dân trí

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/4-thu-pham-khien-quy-ong-vo-sinh-n18930.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo các chuyên gia, hiện các ca vô sinh ở nam giới ngày càng trở nên phổ biến. Trong đó, lối sống và nhiều thói quen tiêu cực được xem là nguyên nhân chính.
  • Con cái là lộc trời cho nhưng nhiều cặp đôi chờ đợi mãi vẫn không có được cái của trời quý giá đó.
  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Liệt dương là tình trạng D**ng v*t không cương cứng được khi sinh hoạt T*nh d*c ở các mức độ khác nhau. Khi lâm vào tình trạng này, nhất thiết phải được khám và tư vấn của các thầy Thuốc.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Ngoài những yếu tố về sức khỏe, lối sống thiếu lành mạnh, tâm trạng căng thẳng,...cũng là nguyên nhân làm sụt giảm số lượng tinh binh ở nam giới.
  • Viêm đường tiết niệu không phải là căn bệnh quá nguy hiểm và nó hoàn toàn có thể điều trị được nếu đúng cách.
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Kính gửi Mangyte, Em 40 tuổi, là nam giới. Xin bác sĩ cho em hỏi, em muốn tiêm ngừa vacxin HPV có được không ạ? Nếu tiêm được, cho em biết thủ tục như thế nào? Em có thể đến trung tâm y tế nào để tiêm ngừa? Chi phí tiêm ngừa như thế nào? Xin chúc sức khỏe và cám ơn bác sĩ! (L.H.Q. - huy…@yahoo.com.vn)
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY