Dinh dưỡng hôm nay

4 thực phẩm hàng đầu chống lại bệnh tim

(SKGĐ) Bệnh tim là nguyên nhân gây tử vong số 1 tại Mỹ, thậm chí nhiều hơn cả nguyên nhân ung thư và tiểu đường. Cách tốt nhất để cải thiện sức khỏe của bạn và phòng chống căn bệnh này là bổ sung những thực phẩm tốt cho tim mạch ngay từ bây giờ.

Theo Naturalnews, một vài loại thực phẩm dưới đây cực tốt trong việc chống lại bệnh tim:

1. Dưa cải bắp

Chỉ cần 60g dưa cải bắp có thể cung cấp cho bạn khoảng 400-5mcg vitamin K2 . Liều tối ưu của K2 là từ 360-500mcg. Vitamin K2 là một trong những vitamin thiết yếu nhất mà trái tim của bạn cần phải tránh huyết khối và duy trì một hệ thống mạch máu khỏe mạnh.

2. Cà chua

Cà chua rất giàu lycopene. Trong các nghiên cứu gần đây, người tham gia có mức lycopene cao có nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ thấp hơn nhiều. Lycopene là chất béo hòa tan, vì vậy, ăn cà chua cùng với chất béo lành mạnh là điều cần thiết để đảm bảo sự hấp thu tốt nhất.

Khi chọn cà chua hãy tránh các loại cà chua đóng hộp hoặc lon vì hộp hoặc lon có thể chứa BPA, một chất hóa học nguy hiểm liên quan đến những thay đổi tiêu cực của nội tiết tố trong cơ thể. Thay vào đó bạn hãy cà chua tươi.

3. Mùi tây

Mùi tây chứa myristicin, một tinh dầu tự nhiên làm tăng sản xuất glutathione. Glutathione là một trong những chất cần bổ sung nhiều nhất để chống lại bệnh tim. Cách tốt nhất để hấp thu được hết dưỡng chất của mùi tây là uống nước ép mùi tây.

Chỉ cần làm một ly nước ép mùi tây cùng với cải xoăn, cà rốt, cần tây, táo sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể

4. Ca cao

Ca cao chứa flavonol có tác dụng thúc đẩy lưu lượng máu tối ưu. Sôcôla cũng tốt cho trái tim của bạn, nhưng không phải là loại mà bạn thường ăn hàng ngày. Sôcôla có tẩm chất bảo quản, đường và các hóa chất khác sẽ làm mất tác dụng vốn có của nó. Hãy chọn sô cô la không đường.

Vân Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/4-thuc-pham-hang-dau-chong-lai-benh-tim-16693/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY