Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

40 tuổi khóc lóc vì thất nghiệp: Người tài giỏi, thất nghiệp nhưng không thất chí

Chỉ cần không từ bỏ chính mình, con đường phù hợp rồi sẽ tìm tới với bạn.

Hôm trước tôi có nói chuyện với một người bạn, nghe cô ấy nói thì tìm một công việc rất khó khăn, đã thử rất nhiều cơ hội và chỉ có công ty cuối cùng đồng ý nhận cô ấy vào làm thử trong 1 tuần để xem khả năng.

Sau 1 tuần thử việc, không ngờ, công ty dội cho cô ấy cả một gáo nước lạnh vào người: "Em không thích hợp với công việc này, có cơ hội sẽ liên lạc lại với em sau."

Một câu nói, phủ định mọi nỗ lực mà cô ấy bỏ ra, cô bạn tôi cảm thấy rõ ràng mình rất nỗ lực trong thời gian thử việc, nhưng không ngờ vẫn bị từ chối. Bị đả kích lớn, cô ấy đã buồn bã và tự ti một khoảng thời gian khá lâu.

Câu chuyện của cô ấy khiến tôi đột nhiên nhớ tới câu chuyện của cô bạn khác tên V. V. trước đây cũng vì chuyện tìm việc làm mà đau đầu, nhưng V. lại nói với tôi rằng, dù có khó khăn thế nào cũng vẫn phải kiên trì mục tiêu, duy trì ý chí kiên cường, tự tin lên, dũng cảm dám đối mặt với khó khăn thách thức.

Khó khăn không đáng sợ, đáng sợ nhất là bạn mất đi niềm tin với chính mình, mất đi hi vọng, không dám tiến lên phía trước thêm một bước nữa. Thất nghiệp đâu thể phủ nhận được bạn, thất nghiệp nhưng tuyệt đối không thể "thất chí".

Thiên Vy

Mạng Y Tế
Nguồn: CafeBiz (https://cafebiz.vn/40-tuoi-khoc-loc-vi-that-nghiep-nguoi-tai-gioi-that-nghiep-nhung-khong-that-chi-20200727215110143.chn)

Tin cùng nội dung