Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4.952 ca Tu vong trên thế giới, Ý vượt trội với 1.016 người Ch?t vì Covid-19

Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam cho biết tính đến 8 giờ ngày 13/3 trên thế giới có 132.936 trường hợp mắc Covid -19. Trong đó tại Trung Quốc đại lục: 80.793. Đáng chú ý, chỉ sau 24 giờ Ý có thêm 2.651 người mắc, 189 ca Tu vong, nâng tổng số người mắc ở quốc gia này lên 15.113 và tổng số người Tu vong là 1.016.

Sức khỏe là vốn liếng

“Người có sức khỏe, có hy vọng; và người có hy vọng sẽ có được mọi thứ”- nhà văn Thomas Carlyle từng nói. Câu nói của Carlyle đã minh chứng rõ với thế giới ngày nay về tầm quan trọng của sức khỏe đối với cuộc sống con người. Covid-19 hôm nay đóng vai trò là chất thử nhằm “kiểm tra” lại lần nữa khả năng của loài người qua việc chống chọi với bệnh tật, với môi trường, với thế giới đang thay đổi từng ngày.

Cải thiện khản tiếng, mất tiếng nhờ giải pháp từ thảo dược

Khản tiếng, mất tiếng không chỉ ảnh hưởng tới chất lượng công việc, cuộc sống mà còn có thể cảnh báo những vấn đề sức khỏe khó lường. Vậy phải làm gì để cải thiện tình trạng này hiệu quả, an toàn?

Bộ Y tế khuyến cáo cách phòng chống Covid-19 ở các khu chung cư

Để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khu chung cư, Bộ Y tế khuyến cáo người dân cần hạn chế nói chuyện, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với các bề mặt khi sử dụng cầu thang máy, cầu thang bộ.

Sơ đồ phân loại cách ly người mắc Covid-19, nên biết để làm cho đúng

Dưới đây là những khuyến cáo cụ thể của Bộ Y tế, Sở Y tế Hà Nội về sơ đồ phân loại cách ly người nhiễm, nghi nhiễm hoặc tiếp xúc gần và cách thực hiện cách ly tại nhà hoặc cơ sở lưu trú.

Nửa năm sau ngày cưới, tôi mới phát hiện ra sự thật kinh hoàng này ở nhà chồng

Sau những gì đã xảy ra trong câu chuyện Vợ Ch?t lặng vì bí mật 'cô em kết nghĩa' của chồng được phơi bày, tôi thấy mừng vì chị đã sớm nhận ra bộ mặt thật của người đàn ông tưởng hiền lành, tử tế mang danh nghĩa là chồng chị đó.

Nhận diện Covid-19 nhờ những cơn ho

Sự khác biệt giữa cảm cúm thông thường và căn bệnh Ch?t người mang tên Covid-19 có thể tùy thuộc vào cách ho của bạn.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/4952-ca-tu-vong-tren-the-gioi-y-vuot-troi-voi-1016-nguoi-chet-vi-covid19-1619748.tpo)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY