Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

5 bài tập tốt nhất cho người bị đau mạn tính

Nhiều người từ bỏ việc tập thể dục khi họ bị đau. Tuy nhiên, đây không phải là một quyết định đúng. Tập thể dục có thể giúp giảm đau và cải thiện cuộc sống.
Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để lựa chọn hình thức tập luyện phù hợp với bạn, dưới đây là một vài gợi ý:

Bơi

Bơi là một hình thức tập luyện nhẹ nhàng và không gây áp lực lên các khớp. Bơi giúp củng cố cơ và duy trì sự linh hoạt. Tuy nhiên, bạn nên tránh bơi bướm và bơi ếch nếu bị đau cổ hoặc lưng.

Đi bộ

Đi bộ có tác dụng giảm stress, tăng khả năng chịu đựng và mang lại nhiều lợi ích nếu được thực hiện đều đặn. Đi bộ cũng giúp tăng sản sinh endorphin hỗ trợ giảm đau. Bạn hãy cố gắng đi bộ ít nhất 30 phút mỗi ngày.

Thái cực quyền

Nghiên cứu cho thấy, tập thái cực quyền giúp giảm mạn tính">đau mạn tính. Bài tập này kết hợp các động tác uyển chuyển, kiểm soát hơi thởi và tăng sức bền. Các nhà nghiên cứu thấy rằng, tập thái cực quyền 2 lần/tuần trong 12 tuần hỗ trợ giảm đau ở những bệnh nhân bị đau xơ cơ. Ngoài ra, tập thái cực quyền còn có tác dụng giảm huyết áp, chống trầm cảm và cải thiện sức khỏe tim.

Bài tập giãn cơ nhẹ nhàng

Các bài tập giãn cơ không chỉ giúp bạn khỏe mạnh mà còn hỗ trợ giảm đau. Hãy đảm bảo rằng bạn thực hiện các bài tập giãn cơ nhẹ nhàng hàng ngày. Bạn có thể thực hiện ngay tại nơi làm việc để giảm ảnh hưởng do thói quen ngồi nhiều.

Yoga

Nghiên cứu cho thấy, tập yoga giúp giảm đau và giảm nồng độ cortisol ở phụ nữ bị đau xơ cơ. Trong nghiên cứu này, những người tham gia tập yoga trong 75 phút, 2 lần/tuần. Tuy nhiên, bạn nên tránh những động tác khó có thể tạo áp lực cho các khớp và xương sống.

BS P.Liên

(theo Univadis/Care)

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/5-bai-tap-tot-nhat-cho-nguoi-bi-dau-man-tinh-n134000.html)

Chủ đề liên quan:

bài tập đau mạn tính

Tin cùng nội dung

  • Thừa cân làm tăng nguy cơ mắc các loại bệnh như đau tim, đột quỵ, tiểu đường... Vận động là cách đối phó hiệu quả đối với vấn đề này.
  • Những bài tập thể dục dưới đây không chỉ đánh lùi stress mà còn giúp tăng lưu lượng máu đến bộ phận Sinh d*c và đảm bảo hiệu suất phòng the không đi xuống khi bạn cần nó.
  • Một giáo viên tiếng Anh trung học ở tiểu bang MarylandMỹ đã buộc phải xin lỗi sau khi giao bài tập về nhà “quái dị” cho học sinh với yêu cầu các em vận dụng những kiến thức và cấu trúc văn phạm đã học để mô tả cụ thể và sống động làm thế nào để… giết ch*t cô giáo.
  • Các bài tập cột sống thắt lưng được áp dụng cho các bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính hoặc để dự phòng đau thắt lưng tái phát do thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm nhẹ và vừa.
  • Làm việc nhiều giờ trước máy tính, lười vận động hay thói quen ăn vặt nhiều là những “chất xúc tác”hiệu quả cho lượng mỡ thừa tích tụ nhanh vùng bụng, eo, đùi, bắp tay và bắp chân.
  • Những nghề nghiệp như dân văn phòng, thợ kim hoàn, chế tác... thường gây mệt mỏi và thậm chí là các bệnh do ngồi nhiều mà ra.
  • Làm việc không nghỉ nhiều giờ tại bàn làm việc có thể khiến bạn thấy mệt mỏi và không còn đủ sức để làm bất cứ điều gì nữa khi về nhà.
  • Dù ngồi 1 chỗ, công việc ngập đầu, bạn hoàn toàn có thể duy trì sức khỏe bằng các bài tập đơn giản sau.
  • Những người làm việc thường xuyên ở tư thế ngồi (nhân viên văn phòng, công nhân may) sẽ rất dễ bị đau thắt lưng.
  • Bạn có ít thời gian? Bạn không thích tập thể dục? Bạn quá mệt mỏi để tập sau khi làm việc? Bài tập luyện thể lực 10 phút là những gì bạn cần.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY