Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

5 bước chăm sóc da dầu, lỗ chân lông to cực kì hiệu quả

Da dầu, lỗ chân lông to luôn là nỗi ám ảnh đối với chị em khiến việc chăm sóc da cũng khá cầu kì và khó khăn khi trang điểm.

Da dầu là loại da bóng nhờn, cảm giác hơi nặng trên da, thường có lỗ chân lông to và cũng là loại da “khó tính” nhất, cũng khá cầu kì và khó khăn khi trang điểm. Ngoài ra, da dầu rất dễ bắt nắng, xỉn màu và sần sùi như vỏ cam.

Để xác định xem bạn có phải da dầu hay không hãy rửa mặt sạch, sau 30 phút hãy dùng giấy thấm dầu. nếu là da dầu thì dầu sẽ thấm ngay lập tức. da dầu có nguy cơ gặp các vấn đề về mụn cao gấp đôi da thường. vì tuyến bã nhờn hoạt động mạnh đặc biệt các vùng chữ t, cổ, cằm, hai bên cánh mũi. lỗ chân lông bít tắc dễ sản sinh mụn trứng cá, mụn mủ, mụn bọc, mụn đầu đen,…

Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho da nàng dễ đổ dầu và lỗ chân lông to hơn mức bình thường điển hình là một số nguyên nhân như:

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng con cái có lỗ chân lông to một phần là do di truyền từ bố mẹ. Khi cha mẹ có lỗ chân lông to thì nguyên nhân này trở nên rất phổ biến.

Nguyên nhân thứ 2 là do tuổi tác. Thường tuổi bắt đầu 30 trở đi lượng collagen bắt đầu kém dần khiến cho da không còn sức sống như trước. Và làm cho lỗ chân lông tơi ra và to hơn.

Trang điểm đã dần trở thành một phần trong cuộc sống của các chị em phụ nữ đặc biệt là những người làm văn phòng, giáo viên, thế hệ trẻ,…Nhưng nếu không chọn được mĩ phẩm tốt, tẩy trang không sạch thì nguyên nhân gây ra mụn, tiết dầu và lỗ chân lông to là rất cao.

thường những da bị mụn là thuộc da dầu và da nhạy cảm là chủ yếu. Vì da dầu và nhạy cảm thường phải tiết nhiều dầu, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây ra nhiều dầu, hình thành mụn. Và lỗ chân lông hẳn nhiên sẽ to hơn bình thường rồi.

Ảnh minh họa

Muốn trị được những nốt mụn đáng ghét trên bề mặt da thì làm sạch da mặt chính là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Bước này sẽ giúp da của các nàng loại bỏ được bụi bẩn, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập, ngăn chặn bít tắc lỗ chân lông. Giúp dưỡng chất nhanh thẩm thấu hơn.

Nhưng không phải sữa rửa mặt nào cũng tốt đâu nha. đối với da dầu bạn nên chọn loại có độ ph khoảng 4.5-6.5 là vừa (cao hơn da khô) để làm sạch da hiệu quả. tuy nhiên, cũng đừng lạm dụng quá (từ 7 độ ph trở lên) sẽ khiến cho da bạn mất cân bằng độ ẩm và sinh mụn nhé.

Ảnh minh họa

Tẩy tế bào ch*t là bước không thể không nhắc đến đặc biệt đối với các tín đồ yêu làm đẹp. Tại sao vậy? Việc tẩy tế bào ch*t là rất cần thiết, nó giúp làm thoáng lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn, tăng sinh collagen, lưu thông máu đồng thời làm sáng mịn da vô cùng hiệu quả.

Đối với da dầu bạn nên ưu tiên chọn những loại sữa rửa mặt có thành phần hóa học. để hút các bã nhờn, kháng khuẩn đồng thời làm dịu da nhất là da dầu có mụn.

Ngoài ra các bạn có thể áp dụng cách xông hơi mặt cũng mang lại hiệu quả tương tự nha. việc xông hơi giúp giản nỡ lỗ chân lông, đẩy nhân mụn ra ngoài dễ dàng hơn, tiêu diệt vi khuẩn,…bạn có thể xông hơi bằng lá trầu không, gừng, trà xanh hoặc tinh dầu nhé.

Ảnh minh họa

Có nhiều người cho rằng toner chính là nước hoa hồng. đúng vậy! nước hoa hồng giúp cân bằng độ ẩm trên da mặt, se khít lỗ chân lông hiệu quả và giúp da sáng mịn màng hơn.

Đối với da dầu bạn nên ưu tiên chọn toner dạng nước, gel hơn so với dạng dầu để giúp thẩm thấu nhanh và không bị nhờn dính. có chứa acid salicylic (bha), aha vì nó có tác dụng tốt trong việc điều trị các loại mụn như mụn trứng cá, mụn bọc, mụn mủ, viêm chân lông,…

Ảnh minh họa

Nói đến mặt nạ đất sét là gắn ngay với biệt danh “vị cứu tinh” mùa hè của các chị em. Tác dụng tuyệt với có thể kể đến đó là giúp loại bỏ bã nhờn, kiểm soát dầu, kháng viêm tiêu sưng, tẩy tế bào ch*t, làm sáng mịn da,…

Lưu ý là riêng với mặt nạ đất sét các bạn chỉ để tầm 5-10 phút rồi rửa ngay nhé. Rửa khi mặt nạ đang còn hơi ẩm đừng để khô rồi mới rửa sẽ phản tác dụng của mặt nạ, gây ra dầu và mụn do bị mặt nạ hút mất độ ẩm.

Ảnh minh họa.

Dưỡng ẩm cho da là bước tất yếu trong cả quá trình. đáng buồn là hiện nay nhiều người cho rằng da dầu thì không cần dưỡng ẩm nữa vì nó đã nhờn sẵn dưỡng chỉ thêm càng dầu. nhưng đó là một quan điểm sai lầm!

Da của chúng ta nếu thiếu đi độ ẩm kéo theo tuyến tiết bã nhờn sẽ hoạt động mạnh. Từ đó sản sinh một lượng dầu đáng kể và gây to lỗ chân lông. Cân bằng độ ẩm bằng mặt nạ giấy hoặc kem dưỡng ẩm giúp da kiềm dầu và mịn màng.

Theo Thu Trang/Gia đình Việt Nam

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/lam-dep-giam-can/5-buoc-cham-soc-da-dau-lo-chan-long-to-cuc-ki-hieu-qua-1473767.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Để sử dụng đúng và có hiệu quả các loại dược liệu, các Bác sĩ viện Y học cổ truyền Trung ương, xin đưa ra hướng dẫn phòng và điều trị bệnh sởi, bằng Y học cổ truyền như sau:
  • Bệnh ung thư có thể được phòng ngừa bằng một chế độ dinh dưỡng hợp lý. Trong đó nhiều loại gia vị và thảo mộc tự nhiên giá rẻ có khả năng giúp bạn tăng sức đề kháng với căn bệnh này.
  • Hỗn hợp nước vo gạo và rau diếp cá, lá húng chanh, cây xương rồng, quất xanh, trà cam thảo, hoa hồng bạch, lá hẹ chưng đường phèn là những bài Thuốc dân gian hay để các bà mẹ điều trị bệnh ho cho con em mình.
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.