Dinh dưỡng hôm nay

5 cách kết hợp thực phẩm giúp bạn khỏe mạnh hơn

Theo HLV dinh dưỡng và là nhà sáng lập Delish Knowleadge (Mỹ), TS. Alexandra Caspero thì kết hợp những thực phẩm sau với nhau cũng cho lợi ích sức khỏe tuyệt vời.
Khi nói đến sự hấp thụ dưỡng chất, thì kết hợp các món ăn nhất định có thể giúp một bữa ăn lành mạnh trở nên nhiều dưỡng chất hơn. Nhiều vitamin và khoáng chất cùng nhau “hợp sức” cũng có nghĩa là bạn nhận được nhiều tác dụng tốt của món ăn hơn khi bạn kết hợp với thứ khác.

Theo trang Prevetion, bạn có thể bổ sung thêm dinh dưỡng cho cơ thể đơn giản chỉ bằng cách kết hợp các món sau đây:

1. Thịt bò nạc + bông cải xanh

Theo thống kê của Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh Mỹ thì, thiếu sắt là một trong những thiếu hụt dinh dưỡng phổ biến ở quốc gia này. Phụ nữ nằm trong nhóm thường thiếu hụt chất này, với hàm lượng sắt thấp dẫn đến rối loạn máu và mệt mỏi.

Vitamin C giúp cơ thể hấp thu sắt tốt hơn, kết hợp thịt bò vốn giàu sắt hoặc đậu lăng với nguồn vitamin C như bông cải xanh hay cà chua là cách tuyệt vời để tăng hàm lượng sắt trong cơ thể.

2. Táo + quả việt quất

Trái cây có chứa dưỡng chất thực vật phytochemical, chất chống ôxy hóa có lợi có sức khỏe và giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư.

Theo một nghiên cứu dăng trên Tạp chí dinh dưỡng thì, khi bạn ăn các loại trái cây khác nhau, lợi ích chống ôxy hóa của chúng có thể tăng lên. Nghiên cứu này cũng cho thấy một sự đột biến trong hoạt động chống ôxy hóa ở những người ăn vài loại trái cây kết hợp.

Thay vì ăn hết một chén đầy quả việt quất hay nhâm nhi hết sạch một quả táo, bạn có thể giảm mỗi thứ một nửa để kết hợp hai loại trái cây này, nó sẽ có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật.

Để tốt hơn, theo tiến sĩ Caspero thì kết hợp nhiều loại trái cây trong một ly sinh tố thập cẩm sẽ rất tốt cho sức khỏe của bạn.

3. Cà chua + trái bơ

Theo nghiên cứu của Trung tâm y tế Mayo (Mỹ), cà chua có màu đỏ tươi do có chứa lycopene, một loại carotenoid có lợi cho sức khỏe có đặc tính chống ôxy hóa và đồng thời có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư.

Các nhà nghiên cứu của Đại học bang Oregon, Mỹ cũng đã phát hiện ra rằng, chất béo giúp cơ thể hấp thu lycopene. Hãy thêm cà chua vào salad bơ hoặc thêm bơ vào chiếc hamburger để tăng cường dưỡng chất.

4. Cá ngừ và rau cải xoăn

Canxi và vitamin D là hai chất dinh dưỡng quan trọng giúp xương chắc khỏe. Tiến sĩ Caspero cũng khuyến cáo, nên kết hợp thực phẩm giàu vitamin D như cá ngừ hoặc cá hồi với cải xoăn, một nguồn canxi tự nhiên tuyệt vời để tăng cường sức khỏe xương.

5. Bơ lạc + chuối

Cơ thể bạn và cơ bắp cần cả protein và carbohydrate để phục hồi và phát triển khỏe hơn sau khi luyện tập. Hãy tạo ra một sự kết hợp đa dưỡng chất với sandwich bơ lạc và chuối nhé!

Thúy Hằng

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-cach-ket-hop-thuc-pham-giup-ban-khoe-manh-hon-18021/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY