Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 cách xử lý keo 502 dính trên tay hiệu quả, an toàn

Keo 502 là một loại keo có độ bám dính rất cao, dán được cả gỗ và sắt. Chính vì thế, nếu keo dính vào tay sẽ vô cùng rắc rối, nếu không biết cách xử lí dễ dẫn đến phồng tay, lột da gây đau đớn. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn xử lý keo 502 dính trên da cực hiệu quả.

Xà phòng và dấm

Pha một bát nước ấm, sau đó cho xà phòng vào bát nước, ngâm phần tay bị dính keo 502 vào đó trong khoảng 10 phút đến khi keo mềm ra, sau đó bạn chỉ cần nhẹ nhàng gỡ đi lớp keo bị dính trên tay. ngoài ra, để giúp lớp keo nhanh bong ra, bạn cũng có thể cho thêm vào hỗn hợp này một chút giấm. vừa ngâm vừa kì để tẩy bỏ lớp keo 502 đang dính vào tay.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Dùng dầu gió

Sử dụng dầu gió cũng là một cách để đánh bay lớp keo dính khó chịu này, bạn chỉ cần bôi chút dầu gió trực tiếp lên phần da bị dính keo đó và chà nhẹ nhàng sẽ đem lại hiệu quả khá tốt.

Dùng nước tẩy keo chuyên dụng

Nếu da bạn bị dính nhiều keo ở diện tích rộng trên da thì nên mua nước tẩy keo 502 chuyên dụng để loại bỏ ngay lớp keo và hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người thân.

Bạn có thể mua nước tẩy keo 502 chuyên dụng ở các cửa hàng vật liệu xây dựng, các cửa hiệu cửa kính hay cửa hàng vật dụng điện tử.

Với những người có làn da nhạy cảm thì bạn có thể dùng bơ thực vật để làm sạch vùng keo dính này. cách xử lý này cực kỳ đơn giản. bạn thoa đều một lớp bơ lên chỗ keo bị dính. làm liên tục cho đến khi lớp keo 502 mềm ra và có thể rửa sạch được.

Muối

Muối là một gia vị chắc chắn nhà nào cũng có trong căn bếp của gia đình mình. Bạn chỉ cần cho 2 thìa muối vào tay, thêm một chút nước để tạo thành hỗn hợp sệt rồi nhẹ nhàng chà vào vùng da bị dính kéo trong khoảng 30 giây. Thực hiện cho đến khi lớp keo được bong ra.

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/doi-song/5-cach-xu-ly-keo-502-dinh-tren-tay-hieu-qua-an-toan-65970.html

Theo Lan Anh/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-cach-xu-ly-keo-502-dinh-tren-tay-hieu-qua-an-toan/20220811083911910)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Trái cây nhiều màu sắc và rau xanh, chứa các dưỡng chất từ thực vật, phytochemicals, có lợi cho sức khỏe, đồng thời chống lại bệnh tật.
  • Mái tóc dài mượt mà đem lại nét đẹp đầy quyến rũ! Một vài mẹo hay, đơn giản, tự nhiên sau sẽ giúp các cô nàng có mái tóc dài mượt mà, thướt tha.
  • Sau đây là những mẹo hay khắc phục mái tóc khô, chẻ ngọn, giúp bạn có một mái tóc dài, mềm mại và óng mượt.
  • Trà xanh giúp tóc nhanh mọc dài, mềm mượt và óng ả hơn. Bạn có thể gội đầu hoặc ủ tóc với nước trà để cho suối tóc như mơ.
  • Tình trạng thừa cân, béo phì ở trẻ nhất là ở những thành phố lớn đang ngày một gia tăng. Đây là vấn đề rất đáng lo ngại vì trẻ thừa cân, béo phì sẽ có nguy cơ mắc nhiều bệnh mạn tính như: huyết áp, tim mạch, tiểu đường...
  • Phần lớn chúng ta đều trải qua cảm giác say xe ít nhất một lần trong đời. Thậm chí có người mỗi khi nhắc đến đi tàu xe mặt đã tái xanh, muốn nôn mửa. Xin giới thiệu với bạn một số cách phòng tránh say xe đơn giản.
  • Con đi nhà trẻ, mẫu giáo thường đòi về, khóc trong lớp... khiến nhiều phụ huynh khóc theo, trăn trở tìm cách để con hòa nhập với các bạn, không khóc khi đến lớp.
  • Người ta thường nói giận quá mất khôn, bởi vậy khi tức giận phải làm gì để bình tĩnh trở lại?
  • Những mẹo này sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian nấu nướng
  • Bằng cách không gọt vỏ mà chỉ dùng dao tách vỏ dứa và bổ dứa từ bên trong rồi rút vỏ dứa ra, bạn có thể gọt và bổ hết cả thúng dứa trong tích tắc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY