Bạn nên biết hôm nay

5 điều phải làm khi cách ly tại nhà

Người tự cách ly phải ở nhà 14 ngày liên tục, trong phòng riêng, không ăn uống chung, hạn chế tiếp xúc người nhà và tự theo dõi sức khỏe.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật tp hcm (hcdc), yêu cầu tất cả những trường hợp đang cư trú tại thành phố, đã/đến đà nẵng từ ngày 1/7, không thuộc nhóm cách ly tập trung phải khai báo y tế và tự cách ly tại nhà. thời gian là 14 ngày, kể từ ngày nhập cảnh, ngày tiếp xúc cuối cùng với ca nhiễm hoặc nghi nhiễm ncov, từ ngày rời khỏi xã, phường có tường hợp bị bệnh.

Nếu người nghi nhiễm ncov được chẩn đoán không mắc bệnh thì những người cách ly do tiếp xúc gần với người này sẽ kết thúc việc cách ly.

Trong thời gian này, người cách ly cần chấp hành đầy đủ, thực hiện nghiêm túc 5 yêu cầu.

1. Quan trọng nhất là , không đi ra ngoài trong suốt thời gian cách ly tại nhà. Nếu vi phạm, người cách ly bắt buộc phải vào khu cách ly tập trung.

2. Khi ở nhà, đối tượng tự cách ly phải ở trong phòng riêng thông thoáng, hoặc đảm bảo cách xa hai mét với giường ngủ của người khác. với mọi thành viên trong nhà. Nếu cần tiếp xúc phải mang khẩu trang và giữ khoảng cách hai mét. Thường xuyên rửa tay bằng nước xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn.

3. Không được ăn uống chung. Người này phải sử dụng riêng các dụng cụ ăn uống.

4. Người đang cách ly phải vào 1 túi đựng rác thải riêng, để gọn trong góc phòng. Trong thời gian cách ly, nếu xuất hiện triệu chứng, túi này sẽ được nhân viên y tế xử lý theo quy định của rác y tế. Hết thời gian cách ly mà không có triệu chứng, rác này sẽ xử lý như rác thải thông thường.

5. hàng ngày. Người cách ly cần đo nhiệt độ hai lần sáng, chiều để xem có sốt hay không. Sốt là khi nhiệt độ cơ thể lớn hơn hoặc bằng 37,5 độ C. Đồng thời, khi phát hiện ho, khó thở hay bất kỳ vấn đề gì về sức khỏe phải báo ngay cho nhân viên y tế.

Người tự cách ly sau khai báo y tế, sẽ được nhân viên y tế tại các trung tâm y tế liên hệ hai lần mỗi ngày. trong đó, ít nhất một lần nhân viên y tế sẽ đến tận nhà để ghi nhận tình trạng sức khỏe người đang cách ly.

Hdcd cũng khuyến khích người sống chung với người được cách ly nên giúp đỡ, động viên tinh thần người đang chấp hành cách ly. hàng ngày lau nền nhà, tay năm cửa, bề mặt trong nhà bằng các chất tẩy rửa thông thường. không tụ tập đông người

TP HCM hiện có hơn 18.000 người đang cư trú về từ Đà Nẵng từ ngày 1/7. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố (HCDC) phân loại họ thành 3 nhóm để giám sát y tế tối đa. Thành phố đã kích hoạt hệ thống khám chữa bệnh, tăng cường kiểm soát, chỉ định xét nghiệm mọi trường hợp nghi nhiễm nCOV.

Thư Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/5-dieu-phai-lam-khi-cach-ly-tai-nha-4137829.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, cha mẹ chúng tôi ở Việt Nam, đều trên 75 tuổi. Tôi muốn thỉnh thoảng thử máu kiểm tra sức khỏe cho các cụ. Xin hỏi ở TPHCM có nơi nào nhận lấy máu tại nhà không? Chi phí cho 1 lần lấy máu là bao nhiêu? Trân trọng cảm ơn.
  • Kính chào Mangyte, Tôi thường cảm thấy mạch đập trong bụng mình giống với nhịp đập của tim, đau đột ngột trong vùng bụng hoặc dưới lưng. Đi khám được chẩn đoán là phình động mạch chủ bụng. Được biết BV Đại học Y dược TPHCM có tổ chức khám và tư vấn miễn phí, kính mong Mangyte cung cấp cho tôi thêm thông tin về chương trình này. Xin chân thành cảm ơn. (Trần Hoài Nam - Tây Ninh)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chào mangyte.vn, Tôi mới phát hiện bị cao huyết áp trong lần công ty khám sức khỏe cho nhân viên. Tôi muốn được tư vấn kỹ hơn về bệnh này vì tôi còn bị hen nữa. Tôi ở quận 8, đi làm ở quận 1, vậy tôi có thể đến đâu? Cảm ơn bác sĩ rất nhiều! (Lê Trúc Linh – TPHCM)
  • Tôi muốn đăng ký khám chữa bệnh tại nhà cho ba mẹ tôi thì liên hệ ở đâu? Thủ tục như thế nào? Sắp tới công việc của tôi rất bận nên muốn tìm dịch vụ này cho tiện. Cảm ơn mangyte.vn! (Thu Hồng - Đà Nẵng)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.