Huyết áp , Tim mạch hôm nay

5 giờ vận chuyển quả tim từ Hà Nội vào Huế ghép cho bệnh nhân

Ngày 31/1 thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho hay, một bệnh nhân tại bệnh viện này vừa được ghép tim thành công từ quả tim của một người ch*t não tại Bệnh viện Hà Nội.
Trong thông tin gởi đến báo chí Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, ngày 26/1/2019 sau khi nhận được thông tin hiến tạng được cung cấp từ Trung tâm điều phối ghép tạng quốc gia có người cho ch*t não tại Bệnh viện Việt Đức; GS.TS Phạm Như Hiệp - Giám đốc Bệnh viện Trung ương Huế đã kịp thời cử một kíp bác sỹ đến Hà Nội, mang theo mẫu máu phối hợp đánh giá sự tương thích của nguồn tạng người hiến với người nhận ở Huế.
Các bác sĩ tiến hành ghép tim cho bệnh nhân. Ảnh: BVCC.
Đến 2g sáng ngày 27/1/2019 khi vừa có kết quả cho biết phản ứng đọ chéo tương thích với người nhận ghép tim tại Huế, các bác sỹ Bệnh viện Trung ương Huế và bệnh nhân vô cùng vui mừng và chuẩn bị cho một hành trình tiếp theo.

“8g sáng ngày 27/1 kíp phẫu thuật bắt đầu tiến hành lấy tạng, đến 11g20 quả tim được lấy ra khỏi cơ thể người hiến và vân chuyển ra sân bay Nội Bài theo đường hàng không đến sân bay Đà Nẵng lúc 12g30, dự kiến hạ cánh lúc 13g50”-thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết.

Đến 14g45 cùng ngày khi máy bay vừa hạ cánh, đoàn xe của Bệnh viện Trung ương Huế đã vào tận cửa máy bay đón tạng để kịp thời gian ghép.
Bệnh nhân khỏe mạnh sau ca phẫu thuật ghép tim

Vì thời gian vận chuyển kéo dài nên kíp vận chuyển tim đã phải rửa tim ngay trên xe đưa tim từ Đà Nẵng về Huế.

Quả tim được vận chuyển thành công đến Phòng mổ tim Bệnh viện Trung ương Huế lúc 16g20 và đưa vào lồng ngực người nhận lúc 16g40 cùng ngày. Đến 18g ngày 27/1 quả tim đã đập lại bình thường trong lồng ngực của bệnh nhân.
Thông tin từ Bệnh viện Trung ương Huế cho biết thêm, bệnh nhân phát hiện Bệnh cơ tim giãn đã 13 năm, hiện tại suy tim giai đoạn cuối… Sự sống của bệnh nhân chỉ còn rất ngắn nếu không được ghép tim. Đến 7g ngày 28/1, bệnh nhân được rút máy thở, mọi thông số tốt và ổn định.

Bệnh viện Trung ương Huế gởi lời tri ân nghĩa đến cử cao đẹp của gia đình người hiến. Cảm ơn các đơn vị đã cùng đồng hành để trái tim được vận chuyển, ghép thành công.

Theo Tiếp Thị Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/5-gio-van-chuyen-qua-tim-tu-ha-noi-vao-hue-ghep-cho-benh-nhan-n393279.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY