Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 lí do khiến bạn ra nhiều mồ hôi ở nách, dấu hiệu cảnh báo ung thư

Ra nhiều mồ hôi ở nách xuất phát từ nhiều nguyên nhân, cảnh báo các vấn đề về sức khỏe cần lưu tâm.

Đổ mồi hôi là phản ứng tự nhiên khi nhiệt độ trong cơ thể tăng lên. người ta thường đổ mồ hôi khi quá nóng hoặc do tập thể dục, tuy nhiên cũng có nhiều nguyên nhân gây đổ mồ hôi nhất là vùng dưới cánh tay.

Dưới đây là 5 lí do khiến bạn ra nhiều mồ hôi ở nách.

1. Stress

Không nóng cũng như không tập thể dục mà vẫn đổ mồ hôi ở vùng nách thì rất có thể bạn đang stress, căng thẳng quá độ.

Theo các chuyên gia, việc thay đổi cảm xúc cũng là nguyên nhân khiến nhiệt độ trong cơ thể tăng cao, lúc này thông tin sẽ được chuyển đến não bộ và kích thích tiết mồ hôi. 

2. Tăng tiết mồ hôi

Tăng tiết mồ hôi là một chứng bệnh thường gặp ở nhiều người. chứng tăng tiết mồ hôi thường đổ mồ hôi nhiều hơn gấp 4 - 5 lần so với người bình thường.

Nghiên cứu cho thấy, chứng tăng tiết mồ hôi có thể bắt nguồn từ 1 số bệnh lý. các triệu chứng cũng biểu hiện rõ ở bàn chân, bàn tay, nách.

3. Sức khỏe đang gặp vấn đề

Theo hiệp hội chứng tăng huyết áp quốc tế, người bị ra nhiều mồ hôi ở vùng nách có thể bắt nguồn từ các vấn đề về sức khỏe.

Khảo sát cho thấy, những bệnh nhân mắc tiểu đường, cường giáp, gút, viêm khớp thậm chí là ung thư sẽ ra nhiều mồ hôi và dễ mắc chứng đổ mồ hôi nghiêm trọng.

Do đó, khi thấy vùng nách, chân tay ra nhiều mồ hôi hơn bình thường thì cần đi khám sức khỏe càng sớm càng tốt.

4. Ăn các thực phẩm nóng

Việc ăn nhiều, ăn thường xuyên các loại thực phẩm nóng sẽ khiến cho nhiệt độ cơ thể tăng lên đáng kể, lúc này não sẽ phát tín hiệu kích thích tiết mồ hôi để hạ nhiệt.

Đối với những người ăn đồ lạnh vẫn đổ mồ hôi thì đây có thể là dấu hiệu của chứng đổ mồ hôi vị giác. 

5. Tác dụng phụ của Thu*c

Với những người đang sử dụng Thu*c chống trầm cảm, Thu*c kháng sinh, Thu*c chữa tuyến giáp, insulin thì tình trạng đổ mồ hôi nhiều nhất là vùng nách là điều bình thường.

Trong trường hợp tiết nhiều mồ hôi do Thu*c bạn cần liên hệ với bác sĩ điều trị để điều chỉnh lại lượng Thu*c nhé.

Theo Thanh Hương/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/5-li-do-khien-ban-ra-nhieu-mo-hoi-o-nach-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-d52495.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

https://www.giadinhmoi.vn/5-li-do-khien-ban-ra-nhieu-mo-hoi-o-nach-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-d52495.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/suc-khoe-gia-dinh-27/5-li-do-khien-ban-ra-nhieu-mo-hoi-o-nach-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-391655)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Ung thư vùng đầu – cổ thường bắt nguồn từ lớp tế bào gai nằm lót trong bề mặt ẩm ướt ở vùng đầu cổ (ví dụ như trong miệng, mũi, họng), và thường phát triển thành ung thư biểu mô tế bào gai. Ung thư vùng đầu – cổ cũng có thể bắt nguồn từ các tuyến nước bọt, nhưng tương đối ít gặp. Các tuyến nước bọt chứa nhiều loại tế bào có thể ung thư hóa, vì vậy có nhiều dạng ung thư tuyến nước bọt khác nhau.
  • Khói Thuốc lá gây hại cho cả người hút lẫn không hút Thuốc.
  • Niềm vui và nụ cười nở nhiều hơn trên môi những bệnh nhi ung thư của viện Nhi Trung ương khi được nhận quà Tết từ tay Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến chiều ngày 6/2.
  • 2 công ty dược phẩm phải trả tới 6 tỉ USD do những cáo buộc che giấu nguy cơ gây ung thư bàng quang của Thuốc Actos
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Người đối diện có thể thấy rõ cúp áo ngực mấp mô sau lớp áo phông của bạn; luôn thấy có vết lằn áo trên da, dây áo hay bị rơi khỏi vai... là lúc bạn nên thay áo lót.
  • Y học cổ truyền xếp chứng bệnh tăng tiết mồ hôi thuộc phạm vi chứng “tự hãn”, “đạo hãn” nghĩa là mồ hôi tự ra ngay cả trong trạng thái bình thường, kể cả khi đang ngủ. Nguyên nhân chủ yếu là do vệ khí không bền, tân dịch bài tiết ra ngoài, trường hợp mồ hôi ra nhiều làm cơ thể ớn lạnh, mỏi mệt.
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
  • Ung thư tuyến giáp ở trẻ em là bướu nội tiết ác tính dạng đặc thường gặp thứ 3 và phổ biến nhất ở trẻ em.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY