Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 loại nước ép giúp chống lão hóa tốt nhất

Uống nước ép trái cây và rau củ là một biện pháp bổ sung nhanh chóng và dễ dàng các dưỡng chất quan trọng mà cơ thể chúng ta cần được cung cấp hằng ngày.

uống nước ép trái cây và rau củ là một biện pháp bổ sung nhanh chóng và dễ dàng các dưỡng chất quan trọng mà cơ thể chúng ta cần được cung cấp hằng ngày. không chỉ vậy, nhiều loại nước ép từ rau quả tươi 100% tự nhiên, không chứa chất phụ gia còn có thể làm chậm quá trình lão hóa và bảo vệ cơ thể trước những thay đổi liên quan đến tuổi tác. dưới đây là 5 loại nước ép có công dụng trì hoãn quá trình lão hóa hiệu quả nhất.

nước ép cỏ lúa mì có vị hăng, kém hấp dẫn nhưng rất tốt cho sức khỏe tổng thể. ảnh: newsweek

+ nước ép lựu. sau tuổi 50, các tế bào bắt đầu vật lộn với việc tái chế các ty thể (mitochondria - “nhà máy năng lượng” của tế bào), quá trình ảnh hưởng trực tiếp đến sức mạnh của các cơ. trong trường hợp cơ thể không thể tái chế các ty thể kịp thời, chúng có thể tích tụ và làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng như parkinson. trong khi đó, lựu còn được biết đến là có thể ảnh hưởng nhất định đến các tế bào lão hóa, nhờ chứa một phân tử mà hệ vi sinh vật đường ruột có thể chuyển đổi thành urolithin a, hợp chất giúp duy trì một quá trình tái chế ty thể khỏe mạnh. không chỉ vậy, lựu còn chứa nhiều chất chống ôxy hóa, như polyphenol, có thể giúp giảm viêm, chống ung thư và hạ huyết áp.

+ nước ép cà rốt. cà rốt cung cấp nhiều chất chống ôxy hóa có lợi cho sức khỏe tổng thể khi bạn dần lớn tuổi. chẳng hạn, thành phần lutein trong cà rốt được biết là giúp cải thiện sức khỏe của mắt và não bộ. hơn nữa, cà rốt còn dồi dào beta-carotene, một chất chống ôxy hóa mà cơ thể có thể sử dụng để chuyển hóa thành vitamin a. theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí cancer epidemiology, biomarkers & prevention, beta-carotene có lợi ích giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới trẻ tuổi.

+ nước ép củ dền. trong một thử nghiệm đăng trên tạp chí redox biology, các chuyên gia nhận thấy so với những người uống giả dược, những người uống nước ép củ dền đã cải thiện nồng độ một loại vi khuẩn giúp tăng cường sức khỏe mạch máu và chức năng nhận thức, đồng thời cũng giảm mức huyết áp sau khi uống. kết quả này được cho là do củ dền chứa nồng độ cao nitrat, chất giúp duy trì sức khỏe mạch máu và cải thiện chức năng nhận thức khi chúng ta lớn tuổi.

+ nước ép bưởi hồng. carotenoid là các hợp chất thực vật mang lại màu sắc tự nhiên cho trái cây và rau củ. bưởi hồng cũng chứa một hợp chất carotenoid gọi là lycopene, nổi tiếng là có rất nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện vẻ ngoài của làn da. một nghiên cứu đăng trên tạp chí food science & nutrition cho thấy lycopene có tác dụng "trẻ hóa" da của những người trung niên tham gia nghiên cứu. còn theo một nghiên cứu khác được đăng trên tạp chí dinh dưỡng mỹ, lycopene được phát hiện là vừa có thể làm giảm mức cholesterol “xấu” ldl vừa làm tăng mức cholesterol “tốt” hdl. do đó, uống nước ép bưởi hồng có thể hỗ trợ sức khỏe tim mạch, đặc biệt là khi bạn lớn tuổi.

Nước ép cỏ lúa mì. tuy có vị hăng kém hấp dẫn, nhưng thức uống này mang lại những lợi ích sức khỏe và đặc tính chống lão hóa rất xứng đáng. ðơn cử, hàm lượng chất diệp lục trong cỏ lúa mì có đặc tính chống viêm mạnh mẽ, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh và cải thiện sức khỏe tổng thể ở người lớn tuổi. ngoài ra, chất diệp lục cũng được biết là có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tác dụng phụ tiêu cực của hóa trị liệu, nhờ khả năng làm giảm sinh khả dụng của chất gây ung thư trong cơ thể.

AN NHIÊN (Theo Eatthis.com)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo cần thơ (https://baocantho.com.vn/5-loai-nuoc-ep-giup-chong-lao-hoa-tot-nhat-a143706.html)

Chủ đề liên quan:

chống lão hóa Cỏ lúa mì nước ép

Tin cùng nội dung

  • Những nghi vấn truyền tai nhau: bột sắn dây hại dạ dày? bột sắn dây gây sỏi thận? bột sắn dây uống với mật ong gây ch*t người... thực hư ra sao?
  • Lựa chọn các loại nước ép rau giúp giải nhiệt mùa hè và phòng bệnh sẽ là một biện pháp hữu hiệu.
  • Dân gian thường sử dụng gừng trong việc phòng trừ cảm cúm, cảm lạnh, khó tiêu, nhưng ít người biết được nhiều công dụng “thần kỳ” của nước ép gừng.
  • Nha sĩ Uchenna Okoye cảnh báo rằng nước ép từ các loại quả đang làm gia tăng các vấn đề ở răng miệng. Cụ thể là đường và axít trong nước quả đang làm “xói mòn” men răng.
  • Thanh long ruột đỏ là một trong những loại trái cây có thành phần dinh dưỡng phù hợp nhất cho việc giữ gìn dáng vóc và sắc đẹp, đặc biệt là với chị em phụ nữ.
  • Với hương vị ngọt thơm, xoài là trái cây yêu thích của nhiều người. Đây là thực phẩm tuyệt vời bởi không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp, chống lão hóa.
  • Nắn măng cụt thấy mềm đều là quả chín vừa ăn, nếu vỏ cứng là quả còn non, lớp thịt sẽ bị sượng, còn nếu chỗ mềm chỗ cứng là quả non nhưng có khả năng đã bị hỏng.
  • Nước ép măng cụt chứa rất nhiều vitamin và rất tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người.
  • Theo Đông y, quả sim có vị ngọt, chát, tính bình có tác dụng hành huyết, chỉ huyết, bổ huyết, hoạt lạc.
  • Theo Đông y, các món ăn lấy bí đỏ làm nguyên liệu giúp làm dịu cơn nhức đầu, tăng cường trí nhớ, giúp xương cốt chắc khỏe Không chỉ có mặt trong các thực đơn ở gia đình, nhà hàng, bí đỏ còn được dùng như một loại mỹ phẩm giúp đẹp da, chống lão hóa, đồng thời là “dược liệu” giúp phòng trị một số bệnh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY