Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 loại thực phẩm chống viêm tốt, ăn mỗi ngày để tăng cường đề kháng, sống thọ hơn

Thay vì uống thuốc chống viêm, bạn có thể chọn cách bảo vệ cơ thể tốt hơn bằng những thứ tự nhiên, không tác dụng phụ mà hiệu quả lâu dài đến từ những thực phẩm xung quanh mình.

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng không chỉ thuốc mà một số loạithực phẩmkhi ăn mỗi ngày có thể giúp cơ thể bạn chống lại các chứng viêm. dưới đây là 5 loại thực phẩm vừa bổ dưỡng, lại có tác dụng chống viêm mà bạn có thể tham khảo:

1. Diếp cá

Trong Đông y, diếp cá là nguyên liệu có vị cay chua, mùi tanh, tính mát, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi tiểu, khử ẩm, thông bao tử. Ngoài ra, đây còn là vị thuốc giảm sưng tấy, chống nhiễm khuẩn, nâng cao sức đề kháng và khả năng miễn dịch của cơ thể.

Ảnh minh họa.

Houttuyfonate có trong diếp cá giúp hỗ trợ điều trị viêm phế quản mãn tính, đồng thời làm giảm các triệu chứng như viêm phổi và nhiễm trùng đường hô hấp trên.

2. Ớt ngọt

Ớt ngọt hay còn gọi la ớt chuông rất giàu vitamin C và chất chống oxy hóa có tác dụng giảm viêm nhất định. Trong số đó, quercetin là một chất chống oxy hóa có thể làm giảm các dấu hiệu của tổn thương oxy hóa ở bệnh nhân mắc bệnh sarcoidosis ( bệnh u hạt), đây là bệnh đặc trưng bởi sự phát triển của các tập hợp nhỏ các tế bào viêm.

3. Cà chua

Cà chua chứa vitamin c và lycopene - một chất chống oxy hóa có đặc tính chống viêm ấn tượng. các nghiên cứu đã chỉ ra rằng uống nước ép cà chua đúng cách ở phụ nữ thừa cân có thể làm giảm các dấu hiệu viêm liên quan đến một số bệnh ung thư.

4. Nghệ

Nghệ là một loại gia vị được sử dụng phổ biến trong các món ăn của ngươi việt. nghệ rất giàu chất curcumin, có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, làm giảm viêm liên quan đến viêm khớp và tiểu đường.

5. Bông cải xanh

Bông cải xanh có chứa nhiều sulforaphane, là một chất chống oxy hóa có tác dụng chống viêm mạnh mẽ.

Cẩn trọng 2 thực phẩm làm trầm trọng thêm tình trạng viêm nhiễm

1. Đồ ngọt

Đồ ngọt có thể khiến phản ứng viêm tăng lên, dẫn đến các vấn đề sức khỏe. Vì vậy, bạn nên ăn ít hoặc không ăn đồ ăn và thức uống có nhiều đường.

2. Đồ chiên

Khoai tây chiên, gà viên và bột chiên giòn đều là những thực phẩm được chiên ngập dầu. dầu chiên đi chiên lại chứa nhiều axit béo bão hòa, dẫn đến việc thúc đẩy sự phát triển của các phản ứng viêm. vì vậy tốt nhất là bạn nên hạn chế loại đồ ăn này.

Trên đây là những thực phẩm có tác dụng tiêu viêm, kháng viêm tự nhiên, phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. tuy nhiên, nếu tình trạng viêm nhiễm kéo dài mà vẫn không thuyên giảm thì bạn vẫn nên đến bệnh viện khám và có phương án điều trị kịp thời. đồng thời, sử dụng thuốc kháng viêm đúng cách theo sự hướng dẫn của bác sĩ, tránh tình trạng lạm dụng thuốc hoặc sử dụng sai khiến bệnh ngày càng nặng thêm.

Theo Ánh Lê/Báo Tổ quốc

Link bài gốc Lấy link

http://ttvn.toquoc.vn/5-loai-thuc-pham-chong-viem-tot-an-moi-ngay-de-tang-cuong-de-khang-song-tho-hon-20220903101019975.htm

Theo Ánh Lê/Báo Tổ quốc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-loai-thuc-pham-chong-viem-tot-an-moi-ngay-de-tang-cuong-de-khang-song-tho-hon/20220905082709285)

Tin cùng nội dung

  • Trong những câu chuyện hài hước với nhau, người ta luôn nhắc ăn sâu vào đầu chuyện “nước ngọt có ruồi giá 500 triệu đồng”.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Các động tác xoa bóp đúng cách và phù hợp với tình trạng từng thai phụ sẽ giúp họ nhanh chóng giảm những cơn đau và sự mệt mỏi.
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Nông sản hữu cơ phải được trồng trong điều kiện không sử dụng các chất hóa học và Thu*c trừ sâu. Nông dân phải sử dụng các phương pháp tự nhiên để khống chế các loại côn trùng và cỏ dại.
  • Tất cả chúng ta đều có lúc cảm thấy căng thẳng. Cách đối mặt với căng thẳng sẽ quyết định ảnh hưởng của nó đối với chúng ta như thế nào. Khi có thể, hãy thực hiện các bước để ngăn chặn căng thẳng và khi không có thể, hãy cố gắng kiềm chế nó.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Tâm linh giúp bạn luôn tìm thấy ý nghĩa, niềm hy vọng, sự an ủi và bình yên nội tâm trong cuộc sống. Nhiều người tin vào tâm linh qua tôn giáo. Một số tin vào nó thông qua âm nhạc, nghệ thuật, kết nối với thiên nhiên. Những người khác tin vào tâm linh của bản thân qua các giá trị và nguyên tắc của họ.
  • Bài viết này giới thiệu một số lời khuyên giúp bạn khỏe mạnh và thoải mái khi đi du lịch nước ngoài.
  • Phụ nữ khi đang mang thai có rất nhiều việc cần phải lo nghĩ, tuy nhiên cũng nên cần phải lưu tâm đến sức khỏe răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY