Dinh dưỡng hôm nay

5 loại thực phẩm ngăn ngừa nguy cơ đau tim

Các cơn đau tim ngày càng gia tăng do chúng ta thường bỏ bê việc ăn uống các loại thực phẩm để ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. 5 loại thực phẩm này sẽ giúp ngăn ngừa chúng.

Sau sự việc nam ca sĩ nổi tiếng Ấn Độ KK (tên thật: Krishnakumar Kunnath) qua đời vì lên cơn đau tim, tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe tim mạch của bạn đã được đặt lên hàng đầu. Tất cả mọi người đều cần chăm sóc sức khỏe tim mạch vì nó là nguồn tạo ra sự sống bên trong chúng ta và giúp chúng ta hoạt động. Trong khi các trường hợp bệnh tim đang gia tăng, có một số cách để ngăn ngừa nó. Ăn đúng loại thực phẩm để ngăn ngừa bệnh tim phải là tuyến phòng thủ đầu tiên chống lại các tình trạng sức khỏe nguy hiểm.

Là một phần của lối sống lành mạnh tổng thể, đây là 5 loại thực phẩm giúp ngăn ngừa các bệnh về tim:

1. Ăn thực phẩm giàu axit béo omega-3

Kết bạn với axit béo omega-3 vào chế độ ăn uống vì lợi ích của sức khỏe tim mạch của bạn. Ăn các loại cá như cá hồi và cá ngừ có chứa axit béo omega-3, đã được chứng minh là làm giảm chất béo trung tính và giảm viêm trong cơ thể. Thực phẩm giàu omega-3, chẳng hạn như quả óc chó, hạt lanh và hạt rajma cũng giúp giữ huyết áp ở mức bình thường và giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Thực phẩm có axit béo Omega-3 là thực phẩm tốt nhất để ngăn ngừa bệnh tim!

2. Chọn ngũ cốc nguyên hạt thay vì ngũ cốc đã qua chế biến

Các loại ngũ cốc đã qua chế biến, như tên gọi cho thấy, chúng được loại bỏ tất cả các chất dinh dưỡng tốt trong chúng. Mặt khác, ngũ cốc nguyên hạt có chứa chất xơ, giúp tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách giữ lượng đường trong máu ổn định và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Trong quá trình chế biến ngũ cốc, chất xơ trong chúng bị tách ra và mất đi, do đó chúng gây béo phì và thiếu dinh dưỡng. Do đó, các chuyên gia khuyên hãy chọn gạo lứt thay vì gạo trắng, mì ống nguyên cám thay vì mì ống thông thường, và yến mạch thay vì ngô mảnh.

3. Ăn nhiều trái cây và rau quả mỗi ngày

Các nhà dinh dưỡng thường nói ăn trái cây để có một cuộc sống hiệu quả. Trái cây và rau quả chứa nhiều vitamin A, C và E, cũng như kali và axit folic. Tất cả những chất dinh dưỡng quan trọng này có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim và cung cấp cho cơ thể bạn lượng dinh dưỡng dồi dào cần thiết để phục hồi sự hao mòn hàng ngày.

Trái cây tốt hơn để đáp ứng cơn thèm đường của bạn và giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh.

4. Cắt giảm chất béo bão hòa

Chất béo bão hòa được tìm thấy trong các sản phẩm từ mỡ bò, mỡ lợn, mỡ cừu và sữa. Nó có thể làm tăng mức cholesterol xấu LDL của bạn, có thể làm tắc nghẽn động mạch. Để giảm lượng chất béo bão hòa hấp thụ, hãy chọn phần thịt nạc, cắt bỏ tất cả chất béo có thể nhìn thấy từ thịt trước khi nấu và sử dụng chất béo tốt như bơ sữa trâu và dầu mù tạt thay vì bơ hoặc mỡ lợn.

5. Chọn các sản phẩm sữa ít béo

Sữa và tất cả các sản phẩm phụ được coi là tốt cho sức khỏe. Nhưng chất béo trong chúng khi tiêu thụ với số lượng lớn cũng có thể gây ra mức cholesterol kém. Các sản phẩm sữa như pho mát, kem và kem chua có nhiều chất béo bão hòa. Tuy nhiên, tiêu thụ các phiên bản ít chất béo trong số này có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Trên đây là 5 thực phẩm tốt cho tim mạch mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua nếu muốn cải thiện sức khỏe tim mạch toàn diện. Đừng để đến lúc mất bò với lo làm chuồng, tim bị tổn hại thì mới lo bảo vệ, hãy chăm sóc sức khỏe tim mạch ngay từ hôm nay bạn nhé!

Xem thêm: 5 thay đổi lối sống đơn giản giúp giảm cholesterol, nói không với bệnh tim mạch

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-loai-thuc-pham-ngan-ngua-nguy-co-dau-tim-34876/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY