Dinh dưỡng hôm nay

5 loại thực phẩm tốt nhất cho người mắc bệnh tim theo gợi ý của các chuyên gia dinh dưỡng

Bệnh tim ảnh hưởng đến hàng chục triệu người mỗi năm và là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu trên toàn thế giới. Tuy nhiên, chỉ vì bạn được chẩn đoán mắc bệnh tim không có nghĩa là bạn không thể sống lâu và khỏe mạnh.

Với việc tập thể dục đầy đủ, chế độ ăn uống phù hợp và chăm sóc y tế định kỳ, bạn có thể kiểm soát bệnh tim của mình và có khả năng giảm nguy cơ mắc các biến cố sức khỏe bất lợi.

Nếu bạn muốn bảo vệ sức khỏe của mình, hãy đọc để khám phá những loại thực phẩm mà các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng cho những người bị bệnh tim.

1. Các loại hạtxml:namespace prefix="o" />

Mặc dù các loại hạt có thể chứa nhiều chất béo, nhưng các chuyên gia cho biết chúng vẫn được đưa vào chế độ ăn uống một cách an toàn, ngay cả khi bạn bị bệnh tim.

Các loại hạt là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa, chất béo lành mạnh và chất xơ. Bao gồm một vài khẩu phần mỗi tuần, các loại hạt giúp làm giảm cholesterol và giảm viêm trong cơ thể. Các loại hạt tốt bao gồm hướng dương, hạt điều, dẻ cười, hạnh nhân, quả óc chó,…

Tuy nhiên, do hàm lượng chất béo, các loại hạt có hàm lượng calo cao, vì vậy hãy đảm bảo đo khẩu phần ăn, hoặc cân nhắc sử dụng như một loại gia vị cho món salad và trong sữa chua.

2. Cháo bột yến mạch

Nếu bạn muốn bắt đầu một ngày mới với một bữa ăn tốt cho sức khỏe tim mạch, thì bột yến mạch là lựa chọn hoàn hảo. Yến mạch là một loại ngũ cốc nguyên hạt và là một nguồn chất xơ tốt.

Chất xơ hòa tan trong yến mạch giúp giảm sự hấp thụ LDL (cholesterol xấu) trong máu. Nếu có quá nhiều LDL trong máu, nó sẽ tích tụ trong thành mạch máu, khiến mạch máu bị hẹp và cứng. Điều này về lâu dài làm giảm lưu lượng máu và làm tăng nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ.

3. Cá béo

Nếu bạn nghĩ rằng bạn phải cắt bỏ tất cả các sản phẩm có nguồn gốc động vật khi bạn được chẩn đoán mắc bệnh tim, hãy nghĩ lại.

Mặc dù điều quan trọng là phải chú ý đến chế độ ăn uống sau khi được chẩn đoán mắc bệnh tim, nhưng kết hợp cá béo vào kế hoạch bữa ăn hàng ngày là một cách tuyệt vời để cải thiện sức khỏe tim mạch.

Cá béo như cá hồi và cá ngừ là nguồn cung cấp axit béo omega-3 tuyệt vời. Ăn cá hai lần một tuần giúp giảm triglyceride, huyết áp và cholesterol toàn phần - tất cả đều là dấu hiệu sinh học cho bệnh tim.

4. Đậu

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách ngon miệng để nạp protein vào chế độ ăn uống thân thiện với bệnh tim mà không thêm chất béo bão hòa và cholesterol vào bữa ăn của mình, thì đậu là một lựa chọn tuyệt vời.

Đậu và các loại đậu có chất xơ và protein thực vật, rất tốt cho chế độ ăn kiêng. Đậu cũng có tác dụng làm giảm viêm trong cơ thể và giảm huyết áp, có lợi cho sức khỏe tim mạch.

5. Bơ

Mặc dù bác sĩ có thể đã khuyến nghị hạn chế thức ăn béo như bơ sau khi chẩn đoán bệnh tim, nhưng bạn vẫn có thể thưởng thức những bữa ăn phong phú và ngon miệng khi sử dụng quả bơ.

Bơ chứa chất béo không bão hòa đơn, làm giảm mức cholesterol và giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Axit oleic, một axit béo omega-9 được tìm thấy trong quả bơ, có thể làm dịu chứng viêm trong cơ thể. Bơ cũng rất giàu kali, Vitamin K và chất xơ, tất cả các chất dinh dưỡng có lợi cho bệnh tim.

Bệnh tim rất phổ biến và những bổ sung ngon miệng này vào chế độ ăn uống hàng ngày là chìa khóa để giữ cho trái tim của bạn vẫn khỏe mạnh.

Xem thêm:

Diễn viên Cát Phượng phải nhập viện cấp cứu giữa đêm, nguyên nhân là căn bệnh cực kỳ nguy hiểm?

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-loai-thuc-pham-tot-nhat-cho-nguoi-mac-benh-tim-theo-goi-y-cua-cac-chuyen-gia-dinh-duong-32827/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY