Dinh dưỡng hôm nay

5 loại trái cây hạ nhiệt cơ thể trong mùa hè nóng bức

Có một số loại trái cây không chỉ cung cấp chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng thanh nhiệt trong mùa hè nóng bức. Hãy cùng điểm qua danh sách các loại trái cây giải nhiệt tốt nhất sau đây.

Mùa hè đã đến, và đây là thời điểm để thưởng thức các loại trái cây và rau quả mùa hè tươi và ngon nhất. Dưới đây là những loại trái cây có thời hạn sử dụng lâu hơn và có thể cung cấp cho bạn lượng dinh dưỡng dồi dào để đối phó với những cơn gió nóng khắc nghiệt nhất.

1. Dưa hấu

Trái cây yêu thích của mùa hè, dưa hấu là một nguồn tuyệt vời của vitamin C, chất xơ và lycopene - một chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Ngoài ra, dưa hấu chứa các axit amin như citrulline và arginine có thể giúp tăng sản xuất oxit nitric, giúp cải thiện lưu lượng máu khắp cơ thể.

2. Dâu tây

Dâu tây mọng nước và có vị ngọt thơm.

Dâu tây là loại trái cây hoàn hảo cho mùa hè. Chúng ngọt ngào, ngon ngọt và tốt cho sức khỏe. Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chúng có nhiều vitamin C hơn cam và là một nguồn chất xơ tuyệt vời. Chúng chứa rất nhiều chất chống oxy hóa giúp bảo vệ bạn khỏi tác hại của các gốc tự do. Điều này giúp làn da của bạn luôn tươi trẻ và được bảo vệ khỏi cái nóng mùa hè.

3. Chanh

Chanh có tính giải khát, có thể dùng để pha nước uống và các công thức nấu ăn có thể dùng trong mùa hè. Khi kết hợp với nước ấm và mật ong (hoặc chất tạo ngọt khác), chanh tạo thành một thức uống giải khát giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra như cảm lạnh, cúm hoặc ngộ độc thực phẩm. Đây là một số vấn đề sức khỏe thường xảy ra trong mùa hè có thể được ngăn chặn bằng cách thêm chanh vào chế độ ăn uống của bạn.

4. Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây mùa hè tốt nhất vì chúng giúp tăng cường năng lượng tức thì.

Ăn chuối vào mùa hè là một điều tuyệt vời mà tất cả những ai đang tìm kiếm một nguồn cung cấp kali và vitamin B6 dồi dào. Chúng được cho là loại trái cây tốt nhất cho tiêu hóa, vì chúng có chứa pectin, giúp ngăn ngừa táo bón. Ngoài ra, chuối cũng rất giàu magiê và đồng, giúp thư giãn cơ bắp và giảm căng thẳng.

5. Dưa chuột

Dưa chuột là thực phẩm lý tưởng cho mùa hè vì chúng rất ít calo nhưng lại chứa nhiều nước và giữ cho chúng ta đủ nước trong điều kiện thời tiết nóng bức. Loại quả màu xanh lá cây này nên có trong danh sách thực phẩm mùa hè của bạn vì chúng mang lại cảm giác sảng khoái và ít calo, cộng với chúng chứa nhiều chất dinh dưỡng. Cách tốt nhất để có được nhiều lợi ích sức khỏe nhất từ ​​dưa chuột là ăn sống.

5 loại trái cây trên sẽ giúp bạn xua tan mệt mỏi, cung cấp dưỡng chất và vitamin cần thiết cho cơ thể. Bên cạnh tiêu thụ chúng thì bạn nên uống nước đầy đủ, ăn những thức ăn giúp thanh nhiệt, giải độc, che chắn và hạn chế ra đường trong những ngày nắng nóng nhé!

Xem thêm: Nhận biết các dấu hiệu cảnh báo sốc nhiệt do nắng nóng

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-loai-trai-cay-ha-nhiet-co-the-trong-mua-he-nong-buc-34915/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY