Dinh dưỡng hôm nay

5 loại trái cây tốt cho người cao huyết áp

Ngoài việc duy trì lối sống khỏe mạnh và kết hợp tập thể dục đều đặn, những người huyết áp cao nên điều chỉnh chế độ ăn uống để có một sức khỏe tốt nhất.

Cao huyết áp là một bệnh đang là một trong những mối quan tâm lớn nhất trong y tế và dinh dưỡng toàn cầu. Theo WHO, huyết áp cao chiếm 12,8% tổng số ca tử vong trên thế giới.

Tăng huyết áp, nếu không được điều trị có thể gây đột quỵ hoặc đau tim, trường hợp xấu nhất khi huyết áp tăng cao đột ngột sẽ dẫn đến tử vong.

Bệnh nhân cao huyết áp được khuyên rằng nên chú ý đến chế độ ăn uống hàng ngày. Bệnh nhân cao huyết áp nên tránh xa thực phẩm chiên, nhiều dầu mỡ nhiều hoặc thực phẩm mặn, có chứa chất béo không bão hòa.

Việc bổ sung trái cây giàu kali, hoặc vitamin C có thể ngăn chặn tăng huyết áp.

Theo trang food.ndtv.com, dưới đây là những trái cây có thể giúp làm giảm huyết áp một cách tự nhiên:

1. Chuối

Chuối có hàm lượng natri rất thấp, ngược lại rất giàu kali, rất có lợi cho những người huyết áp cao.

Hãy ăn một quả chuối mỗi ngày vào buổi sáng hoặc ăn tráng miệng sau bữa ăn.

Bạn có thể thêm chuối vào ngũ cốc ăn sáng, làm bánh chuối hoặc sinh tố chuối để ăn hàng ngày.

2. Bơ

Bơ có chứa axit oleic có thể làm giảm huyết áp và mức cholesterol. Bơ cũng giàu kali và folate, cả hai hợp chất trên đều rất tốt cho tim mạch. Là một loại quả luôn có trong công thức làm đẹp da và tóc do có chứa chất chống oxy hóa, vitamin A, K, B & E và chất xơ.

3. Dưa hấu

Dưa hấu là một loại quả được ưa thích vào mùa he giúp giải nhiệt và bổ sung nước cho cơ thể. Dưa hấu có chứa một axit amin gọi là L-citrulline có tác dụng làm hạ huyết áp.

Dưa hấu còn tăng cường sức khỏe tim mạch do có chứa lycopenes, vitamin A và kali.

Bạn có thể ăn dưa hấu sau bữa ăn hoặc làm nước ép dưa hấu để uống hàng ngày và nhớ bảo quản trong tủ lạnh. Đừng bỏ hạt vì hạt dưa hấu cũng chứa rất nhiều chất dinh dưỡng.

4. Củ dềnxml:namespace prefix="o" />

Củ dền hay còn gọi là củ cải đường là nguồn cung cấp nitrate tự nhiên. Nitrate giúp thư giãn các mạch máu và cải thiện lưu lượng máu. Nước ép củ dền đường giúp làm giảm huyết áp chỉ sau vài giờ khi uống.

5. Cam

Cam có chứa một số chất chống ôxy hoá,vitamin, chất xơ có lợi cho tim, cũng có thể làm giảm huyết áp. Hãy uống nước cam vắt mỗi ngày để tránh tình trạng huyết áp tăng cao đột ngột.

Thu Hương

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-loai-trai-cay-tot-cho-nguoi-cao-huyet-ap-25186/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY