Sức khỏe hôm nay

5 lợi ích của chạy bộ đúng cách

Theo chương trình nghiên cứu của Nike Running Global (có nghĩa là Nike chạy toàn cầu), chạy có thể mang lại những điều kỳ diệu cho sức khỏe...
Theo chương trình nghiên cứu của Nike Running Global (có nghĩa là Nike chạy toàn cầu), chạy có thể mang lại những điều kỳ diệu cho sức khỏe, đặc biệt là nếu bạn chạy đúng cách.

Đầu gối tốt hơn: Chạy thực sự có thể giúp ngăn ngừa viêm khớp xương đầu gối, một tình trạng mà có ảnh hưởng đến khoảng 9,2 triệu người lớn. Những người hay chạy bộ giảm được 18% nguy cơ mắc phải tình trạng này vì chạy bộ có thể làm tăng độ dày của sụn đầu gối.

Giảm căng thẳng: Chạy bộ giúp bạn nâng cao tinh thần, khoa học cho thấy bạn có thể nhận được nhiều hơn là một liều endorphin cao. Chạy có thể làm giảm sự lo lắng bằng cách kích hoạt tế bào thần kinh tắt tiếng trả lời của bạn với stress.

Giảm nguy cơ ung thư vú: Những người chạy bộ ít nhất 7 giờ mỗi tuần sẽ giảm 14% nguy cơ phát triển ung thư vú so với những người không hoạt động nhiều. Những người phụ nữ năng động, những người chăm tập luyện (chạy hoặc bơi) ít nhất 6 giờ một tuần, giảm nguy cơ đến 25%.

Trí não minh mẫn hơn: Những người tham gia các hoạt động nhẹ như đi bộ mỗi tuần 3 lần, mỗi lần 1 tiếng cũng có thể làm chậm sự lão hóa.

Sống lâu hơn: Những người chạy bộ hàng ngày, dù chỉ trong 5-10 phút, trung bình sống dài hơn 3 năm so với những người không chạy bộ.

Nguyễn Khánh

(Theo Huff/Post, 24/10/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-5-loi-ich-cua-chay-bo-dung-cach-20544.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY