Dinh dưỡng hôm nay

5 lý do cực tốt để bạn ăn khoai lang nhiều hơn

Cho dù bạn ăn dưới hình thức nào như hấp, nghiền nát, hoặc nướng… thì cũng có rất nhiều lý do để bạn ăn khoai lang.

Khoai lang được xem là món ăn “tuổi thơ” của không ít người, nhưng không phải ai cũng biết nó chứa nhiều dinh dưỡng và lợi ích cho sức khỏe!

Khoai lang chứa nhiều lợi ích và tốt cho sức khỏe.

Khoai lang chứa nhiều vitamin B6 có lợi cho sức khỏe

Theo Care2, vitamin B6 chứa trong rất nhiều loại thực phẩm như khoai tây, hạt hướng dương, rau bina, và chuối, nhưng khoai lang là nguồn dồi dào hơn cả.

- Vitamin B6 là rất quan trọng cho việc duy trì mạch máu khỏe mạnh. Cơ thể sử dụng vitamin B6 trong quá trình vận chuyển ôxy đến các cơ quan trong cơ thể.

- Bạn cũng cần vitamin B6 để tiêu hóa tinh bột. Nếu không có nó, mức năng lượng trong cơ thể bạn sẽ bị giảm.

- Cơ thể chúng ta cũng sử dụng các vitamin B6 được tìm thấy trong khoai lang để hỗ trợ sức khỏe não bộ và sức khỏe tinh thần. Nghiên cứu cho thấy sự thiếu hụt vitamin B6 có liên quan đến trầm cảm và ADHD (hội chứng tăng động giảm chú ý).

- Vitamin B6 này là một chìa khóa giúp gan phá vỡ các hóa chất độc hại trong cơ thể.

Khoai lang chứa nhiều vitamin Axml:namespace prefix="o" />

Có rất nhiều nguồn thực phẩm cung cấp vitamin A, nhưng một nghiên cứu mới đây vừa cho thấy khoai lang làm tốt công việc tăng nồng độ vitamin A trong máu, đặc biệt là ở trẻ em. Nếu bạn muốn hấp thu tối đa vitamin A trong khoai lang, hãy ăn kèm với chất béo như dầu ô liu hoặc quả bơ.

Khoai lang chứa nhiều chất chống ôxy hóa

Các sắc tố quy định màu cam của khoai lang được gọi là anthrocyanins. Các hợp chất này là chất chống ôxy hóa mạnh mẽ có tác dụng chống viêm và ngăn ngừa lão hóa.

Khoai lang cung cấp nhiều mangan

Khoai lang cung cấp 50% lượng mangan cần thiết mỗi ngày cho cơ thể của bạn. Mangan hỗ trợ sức khỏe của xương và da, giúp kiểm soát đường huyết hiệu quả.

Hải Chi

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-ly-do-cuc-tot-de-ban-an-khoai-lang-nhieu-hon-19030/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY