Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

5 năm tìm con dài đằng đẵng, đúng lúc chuẩn bị nhận con nuôi thì bà mẹ đón nhận tin bất ngờ

Câu chuyện làm cháy lên hi vọng và thắp sáng niềm tin cho những ai còn đang mong chờ một phép màu trong hành trình tìm con.

Có lẽ với nhiều người, có con là chuyện vô cùng dễ dàng, chỉ sơ sểnh một chút là "vỡ kế hoạch" liền. Nhưng cũng có rất nhiều cặp vợ chồng mong mãi một đứa con, rong ruổi hết bác sĩ này đến bệnh viện kia mà vẫn không có.

Nhưng cuộc đời sẽ luôn có những phép màu đến với những người biết cố gắng. Và biết đâu điều kỳ diệu ấy lại đến với mọi người trong hành trình tìm con như câu chuyện của bà mẹ Whitley Coxey, 27 tuổi, ở Tennessee, Mỹ này. Câu chuyện làm cháy lên hi vọng và thắp sáng niềm tin cho những ai còn đang mong chờ một phép màu.

Whitley và Jarod trong đám cưới của mình. Họ lên kế hoạch có con ngay sau khi kết hôn.

Sau khi kết hôn, Whitley và chồng Jarod đã lập kế hoạch sinh con. Tuy nhiên, sau nhiều tháng mong đợi, cô nhận ra rằng dường như con đường tìm con của vợ chồng cô không được suôn sẻ. Họ đã đi khám ở bệnh viện và được giới thiệu tới bác sĩ chuyên về hiếm muộn. Mọi nỗ lực đều mang lại kết quả tốt đẹp khi Whitley mang thai. Nhưng… "Khi phát hiện tôi đã có thai, Jarod và tôi rất hạnh phúc. Tuy nhiên, sự phấn khích của chúng tôi đã sớm rơi nước mắt khi tôi bị sảy thai vài tuần sau đó. Đây là điều khó khăn và buồn nhất mà cả hai chúng tôi đã trải qua. Tôi không thể hiểu được tại sao tất cả những người phụ nữ khác đều mang thai và sinh con khỏe mạnh, còn chúng tôi thì không", Whitley chia sẻ.

Trong hai năm tiếp theo, Whitley đã uống vô số Thu*c, thử nhiều phương pháp, lấy máu nhiều lần, nhưng mọi thứ dường như đều muối bỏ biển. Cô tâm sự: "Tôi cảm thấy mình như đã bị nghiền nát. Tôi cảm thấy mình đã để Jarod thất vọng. Tôi biết anh ấy thích trẻ con như thế nào và đó là điều anh ấy muốn hơn tất cả mọi thứ. Còn tôi lại không thể cho anh ấy".

Whitley đã từng một lần mang thai, nhưng niềm hạnh phúc của họ chẳng tày gang khi cô đã bị sảy thai vài tuần sau đó.

Sau 3 năm cố gắng trong vô vọng, Whitley bắt đầu có ý định tìm con nuôi. Ban đầu, Jarod không đồng ý dù thường ngày anh rất chiều theo ý của vợ. Nhưng dần dần, và cuối cùng, Jarod đồng ý với ý kiến của Whitley. Họ cùng nhau kiểm tra lý lịch, đi chứng giấy tờ, đi khám bác sĩ và tham gia các khóa học nuôi dạy con nhằm bổ sung cho hồ sơ xin con nuôi của mình được phê duyệt.

Khi thông báo cho mọi người về quyết định của mình, có ai đó đã nói: "Khi bạn nhận con nuôi biết đâu bạn sẽ có thai". Câu nói này là Whitley cảm thấy tức giận: "Tôi ghét lời bông đùa đó. Họ không nhìn thấy những gì chúng tôi đã trải qua. Họ không thấy được sự cố gắng của chúng tôi để có một đứa con. Không thể an ủi chúng tôi bằng câu nói đó được. Tôi đau lòng khi nghe ai đó tầm thường hóa những gì chúng tôi đã trải qua và những quyết định mà chúng tôi phải đưa ra".

Vì bận rộn giải quyết những thủ tục hồ sơ với các cơ quan để xin con nuôi mà Whitley không hề nhận ra là mình đã bị trễ kinh đến ba tuần. "Chồng tôi bảo tôi đi kiểm tra, nhưng tôi bướng bỉnh trả lời "Không". Tôi không mang thai. Tôi không muốn lãng phí tiền nữa. Nhưng tôi đã mua một que thử thai. Hai vạch hiện lên rất rõ ràng. Đây quả là một cú sốc trong cuộc đời của vợ chồng tôi", cô hào hứng kể lại.

Sau hơn ba tuần nằm trong lồng kính và được săn sóc đặc biệt, Jeb đã được về nhà với bố mẹ.

Porter lúc mới chào đời.

Dù đã có thai, nhưng vợ chồng Whitley vẫn quyết định nhận con nuôi, chỉ là bổ sung thêm yêu cầu họ sẽ nhận em bé sau khi cô sinh con xong. Và niềm vui càng được nhân đôi lên khi họ nhận được thông báo rằng có một bà mẹ chọn họ làm cha mẹ cho con cô ấy. Cô ấy sẽ sinh sau Whitley 3 tuần. "Vậy là sau 5 năm mong chờ, chúng tôi đã có 2 đứa con. Bạn không thể tưởng tượng được biểu cảm của mọi người trong buổi tiệc ăn mừng tôi có thai khi nghe tin chúng tôi có thêm một đứa con nuôi nữa đâu. Nó đã gây sửng sốt cho tất cả mọi người. Từ một nhà hai người, chúng tôi đã biến thành nhà có bốn người".

Thời kỳ mang thai trôi qua rất nhanh. Tuần 36 của thai kỳ, Whitley được mổ lấy thai vì nước ối của cô đã cạn. Sau ba tuần rưỡi nằm trong lồng kính và được chăm sóc đặc biệt, Jeb – con trai của Whitley đã được về nhà.

Sau một tuần lễ đầu tiên xoay sở với Jeb, cặp vợ chồng Whitley – Jarod còn nhận được thông báo từ luật sư rằng mẹ con trai nuôi của họ đã nhập viện để sinh. Cô kể: "Chúng tôi soạn hành lý nhanh nhất có thể và thực hiện ngay chuyến đi kéo dài 14 giờ. Jarod đã lái xe suốt đêm để chúng tôi có thể kịp đến bệnh viện khi con trai thứ hai của chúng tôi chào đời. Khi chúng tôi đến, đứa nhỏ đang nằm với mẹ ruột của mình. Cô ấy trao đứa bé cho chúng tôi và lần đầu tiên chúng tôi gặp cậu bé yêu quý - Porter. Cả ba chúng tôi đã khóc trong hạnh phúc".

Một tuần sau khi chào đời, Porter chính thức về ở với Whitley – Jarod – và Jeb. Họ bây giờ là một gia đình hạnh phúc với 2 cậu con trai chào đời chỉ cách nhau hơn 1 tháng.

Whitley - Jarod hạnh phúc với 2 thiên thần nhỏ của mình.

Hai anh em Jeb - Porter chỉ chào đời cách nhau có hơn 1 tháng.

Hai cậu bé ngủ say.

Jeb và Porter trong rất kháu khỉnh và đáng yêu.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/5-nam-tim-con-dai-dang-dang-dung-luc-chuan-bi-nhan-con-nuoi-thi-ba-me-don-nhan-tin-bat-ngo-20190818175931912.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY