Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

5 quan niệm sai lầm phổ biến về chống lão hóa chị em đừng mắc phải nếu không muốn nhanh già

Nhiều chị em lơ là trong việc chăm sóc da vì tuổi còn trẻ, nhưng làn da sẽ không chống lại được sự tàn phá của thời gian. Khi da xuất hiện tình trạng xỉn màu, thô ráp và khô, nếp nhăn li ti… chính là làn da nhắc nhở bạn đã bước vào thời kỳ lão hóa.

Sau 25 tuổi, quá trình mất collagen trên da diễn ra nhanh hơn, tốc độ lão hóa cũng tăng nhanh. Chống lão hóa sớm sẽ làm chậm quá trình lão hóa rất tốt, giúp da tươi trẻ và che giấu tuổi tác.

Tuy nhiên, nói đến chống lão hóa, nhiều người có những hiểu lầm dẫn đến hiểu sai trong việc chăm sóc da, cuối cùng bỏ ra thời gian, tiền bạc, công sức mà không thu được kết quả thực sự. Để chống lão hóa hiệu quả, chị em nhất định phải tránh những hiểu lầm sau.

1. Da dầu không cần chống lão hóa

Ai cũng biết da khô sẽ có những nếp nhăn do khô và thiếu nước, trong khi da dầu sẽ luôn trông mỏng manh và ít nếp nhăn hơn.

Nhưng không thấy nếp nhăn không có nghĩa là da không lão hóa, bởi lão hóa có nhiều cách và nếp nhăn chỉ là một trong số đó. Lỗ chân lông nở to, mụn mọc nhiều, quầng mắt,… đều là dấu hiệu lão hóa, da dầu thực ra là vô hình bắt đầu già đi.

Không thấy nếp nhăn không có nghĩa là da không lão hóa, bởi lão hóa có nhiều cách và nếp nhăn chỉ là một trong số đó.

Vì vậy, những người da dầu không nên bỏ qua việc chống lão hóa trực tiếp vì nghĩ rằng da mình vẫn ổn, chống lão hóa đúng cách là một phương pháp chăm sóc da tốt nhất.

2. Dưỡng ẩm tại chỗ không cần chống lão hóa

Trong trường hợp bình thường, độ ẩm trong da là đủ, các nếp nhăn và đường nhăn khô sẽ không rõ ràng. Nhưng điều đó không có nghĩa là các nếp nhăn sẽ không hằn sâu theo thời gian.

Da mất nước cũng là một trong những nguyên nhân gây lão hóa da, sự phát triển của tuổi tác, các kích thích từ môi trường, làm việc và nghỉ ngơi không điều độ cũng là nguyên nhân đẩy nhanh quá trình lão hóa da.

Vì vậy, trong việc chăm sóc da hàng ngày, bạ phải thực hiện tốt việc cấp nước và dưỡng ẩm, đồng thời chống lão hóa phải được chú ý càng sớm càng tốt, để làm chậm quá trình mất collagen và làm chậm quá trình lão hóa của da.

3. Chống lão hóa mà không cần chất chống oxy hóa

Nhiều người không biết gì về chất chống oxy hóa. Do đó, mặc dù đã sử dụng công dụng chống lão hóa nhưng lại bỏ qua khả năng chống oxy hóa. Trên thực tế, việc chống oxy hóa cho da cũng rất cần thiết.

Bởi vì quá trình oxy hóa da sẽ tạo ra quá nhiều gốc tự do, các gốc tự do sẽ tấn công các tế bào bình thường và collagen, làm mất collagen, dẫn đến lão hóa sớm.

Vì vậy, trong khi chống lão hóa, mọi người cũng phải quan tâm đến việc chống oxy hóa, loại bỏ các gốc tự do và giảm tác hại của chúng đối với da.

4. Khi thấy nếp nhăn mới cần chống lão hóa

Nhiều người chỉ nhận ra mình cần chống lão hóa khi nhìn thấy những nếp nhăn hay chảy xệ thực sự xuất hiện trên khuôn mặt, thực tế collagen trên da đã bắt đầu mất đi khi bước vào độ tuổi 20. Đừng đợi đến khi nếp nhăn xuất hiện mới bắt đầu thực hiện chống lão hóa.

Tuổi tác chỉ là một trong những yếu tố để đánh giá có cần chống lão hóa hay không, môi trường, chế độ ăn uống, làm việc và nghỉ ngơi,… cũng sẽ ảnh hưởng đến quá trình lão hóa da nên việc chống lão hóa càng sớm càng tốt.

Nhiều người chỉ nhận ra mình cần chống lão hóa khi nhìn thấy những nếp nhăn hay chảy xệ thực sự xuất hiện trên khuôn mặt, thực tế collagen trên da đã bắt đầu mất đi khi bước vào độ tuổi 20.

5. Chống lão hóa mà không cần dùng kem chống nắng

Dù bạn sử dụng đủ loại mỹ phẩm dưỡng da lên mặt nhưng không đạt hiệu quả chống nắng hàng ngày, ngay cả mỹ phẩm dưỡng da tốt nhất cũng vô tác dụng.

Tia cực tím rất có hại cho làn da, nó sẽ làm cho da khô, mỏng và mất tính đàn hồi, làm cho các sợi đàn hồi và sợi thần kinh đệm mất đi chức năng bình thường, da sẽ dần trở nên chùng nhão và nhăn nheo.

Kem chống nắng là vật dụng cần thiết quanh năm, bất kể xuân hạ thu đông nắng mưa mây mù, hễ ra đường là phải thoa kem chống nắng thật tốt và đặc biệt lưu ý dùng kem chống nắng ở những nơi có đủ ánh sáng tự nhiên trong nhà.

Để chống lão hóa tốt, bên cạnh việc khắc phục những sai lầm trên, hãy giữ một lịch trình đều đặn và cố gắng thức khuya càng ít càng tốt, thức khuya cũng sẽ tạo ra nhiều gốc tự do trong cơ thể. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung nhiều collagen để làn da có thể duy trì trạng thái tươi trẻ.

Xem thêm: Không được làm 6 điều này sau bữa ăn vì chúng sẽ âm thầm cướp đi mạng sống của bạn

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/5-quan-niem-sai-lam-pho-bien-ve-chong-lao-hoa-chi-em-dung-mac-phai-neu-khong-muon-nhanh-gia-36562/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY