Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bí quyết để giữ đôi môi luôn căng mọng và không bị khô nẻ trong mùa đông?

Để giữ cho đôi môi của mình luôn căng mọng, hồng hào tươi tắn, hãy dành chút thời gian chăm sóc đôi môi.

Thời tiết bắt đầu trở lạnh cũng là lúc đôi môi của bạn mất đi độ ẩm tự nhiên. Không ít người gặp phải tình trạng đôi môi khô nẻ, có khi còn chảy máu rất khó chịu, đặc biệt với phái nữa, đôi môi khô nẻ khiến chị em mất đi sự tự tin vốn có.

Thực tế, để giữ cho đôi môi căng mọng, không bị khô nẻ vào mùa lạnh không phải là điều quá khó, chỉ cần chúng ta tích cực chăm sóc môi theo các gợi ý dưới đây:

Tẩy tế bào chết cho đôi môi

Da ở vùng môi cũng cần được tẩy tế bào như các vùng da khác trên cơ thể. Khi lớp tế bào môi được lấy đi sẽ kích thích cơ thể sản sinh tế bào mới tốt hơn, giúp môi mềm mịn, không thâm xỉn màu. Hơn nữa, nếu tẩy tế bào chết thường xuyên, môi sẽ dễ dàng hấp thụ dưỡng chất từ son dưỡng giúp môi bạn căng mọng và hồng hào một cách tự nhiên.

Không ít người gặp phải tình trạng đôi môi khô nẻ, có khi còn chảy máu rất khó chịu.

Luôn cung cấp đủ chất và nước cho cơ thể

Tình trạng sức khỏe của mỗi người sẽ biểu hiện phần nào qua sức khỏe làn da và đôi môi. Nếu cơ thể bạn thiếu dưỡng chất, rất dễ làm môi bị khô nẻ.

Nếu bạn muốn có đôi căng mọng hồng hào thì nên đảm bảo cơ thể không thiếu vitamin B, sắt hoặc kẽm. Ngoài ra mất nước cũng có thể gây khô môi, vì thế bạn cần cung cấp đủ nước cho cơ thể. Nhất là vào nưhngx ngày lạnh, bạn nên tăng lượng nước uống để giữ cho đôi môi tươi tắn hơn, đối phó với cả mùa đông khô lạnh sau đó.

Bỏ ngay thói quen liếm môi

Nhiều người cứ thấy môi khô lại quen liếm môi cho bớt khó chịu. Nhưng nếu muốn cho đôi môi mềm mại, mịn màng thì hãy bỏ ngay thói quen xấu đó ngay từ hôm nay.

Những thói quen như liếm môi, cắn môi được coi là thói quen xấu vì trong nước bọt của chúng ta có chứa enzyme, muối vô cơ, protein, amylase (một loại men tinh bột). Mỗi loại đều đóng vai trò lớn trong quá trình tiêu hóa carbonhydrate, chất béo… có trong thực phẩm.

Khi bạn liếm môi là bạn đã phủ một lớp hồ mỏng từ chất amylase lên bờ môi. Mặc dù có thể lúc đầu bạn sẽ cảm thấy môi mình dường như mềm hơn nhưng cùng với gió, độ ẩm thấp, nước trong dung dịch sẽ bay hơi, để lại amylase dính trên bề mặt môi. Chất này làm cho môi bị co lại, khô ráp hơn trước.

Dùng son dưỡng môi

Son dưỡng là vật không thể thiếu trong túi xách của chị em phụ nữ, đặc biệt là vào mùa lạnh. Tuy nhiên, khi lựa chọn son dưỡng, bạn nên chú ý đến thành phần dưỡng môi.

Son dưỡng là vật không thể thiếu trong túi xách của chị em phụ nữ, đặc biệt là vào mùa lạnh.

Nên ưu tiên các sản phẩm chiết xuất thiên nhiên giúp dưỡng ẩm sâu, lành tính và an toàn cho da môi. Bạn có thể sử dụng son dưỡng không màu hoặc có màu theo sở thích, nhưng nhất định phải lựa chọn loại son dưỡng chất lượng có chỉ số SPF ít nhất là 15 nhằm hạn chế sự hư hại của ánh mắt trời và gió bụi tác động đến đôi môi.

Với những gợi ý này, hy vọng các bạn sẽ giữ được đôi môi căng mịn, mềm mại trong suốt mùa đông lạnh giá.

Xem thêm: Phương pháp ăn uống giúp Tăng Thanh Hà vượt qua nguy cơ ung thư

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/bi-quyet-de-giu-doi-moi-luon-cang-mong-va-khong-bi-kho-ne-trong-mua-dong-36481/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY