Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Bi kịch của một gia đình không phải là thiếu tiền mà là kể 4 bí mật này cho người ngoài nghe

Gia đình rất quan trọng đối với mỗi người, là nơi trú ẩn an toàn sau giông tố. Vì một gia đình muốn sống hạnh phúc. Nó không chỉ đòi hỏi một sự hỗ trợ tài chính nhất định mà còn đòi hỏi sự hiểu biết lẫn nhau giữa các thành viên trong gia đình.

Nếu trong gia đình, vợ chồng không hiểu chuyện, bất hòa sớm muộn cũng xảy ra, nhất là 4 điều riêng tư này thì đừng nói cho người ngoài biết.

1. Phàn nàn ra bên ngoài về những thiếu sót của nửa kia

Như đã nói, không ai là hoàn hảo và sẽ có những thiếu sót nhất định đối với bất kỳ ai. Hai người khi ở bên nhau cần học cách bao dung cho những khuyết điểm của nhau, không nên đổ lỗi cho người khác chứ đừng nói là kể khuyết điểm của đối phương với người ngoài.

Nếu bạn mù quáng nói với người khác về những khuyết điểm của bạn đời, điều đó không chỉ không khơi dậy được thiện cảm của người khác mà còn khiến bạn khó chịu.

Bạn phải biết rằng bạn đời của bạn là người sẽ ở bên bạn cả đời, tốt hay xấu là do bạn lựa chọn. Nếu bạn mù quáng nói với người khác về những khuyết điểm của bạn đời, điều đó không chỉ không khơi dậy được thiện cảm của người khác mà còn khiến bạn khó chịu.

Những người khác có thể đặt câu hỏi về sự lựa chọn của bạn. Đối với một số người thích xem một chương trình hay, họ có thể đang chờ xem kết cục của bạn như thế nào.

2. Công khai mâu thuẫn gia đình với thế giới bên ngoài

Gia đình nào cũng có tranh cãi, gia đình nào cũng phát sinh mâu thuẫn, tuy nhiên khi mâu thuẫn phát sinh thì việc đầu tiên là phải xem xét giải quyết như thế nào chứ không được đem kể ra bên ngoài.

Nếu bạn thường xuyên nói về mâu thuẫn trong gia đình, rất có thể sẽ khiến một số người có động cơ lợi dụng mâu thuẫn trong gia đình của bạn để nhân cơ hội gây sự, thậm chí là chia rẽ bạn với gia đình.

Lúc này, bạn không những không nhận được sự cảm thông từ người khác mà còn khiến gia đình có nguy cơ tan nát. Nếu muốn gia đình sống hạnh phúc, bạn cần học cách thỏa hiệp và bao dung.

Nếu bạn thường xuyên nói về mâu thuẫn trong gia đình, rất có thể sẽ khiến một số người có động cơ lợi dụng mâu thuẫn trong gia đình của bạn để nhân cơ hội gây sự.

3. Công khai kế hoạch tương lai với thế giới bên ngoài

Khi sống cuộc sống gia đình, rất nhiều người cũng sẽ hoạch định tương lai của chính mình. Đây là một việc rất tốt, sau khi hoạch định xong chỉ cần dựa theo kế hoạch tương ứng mà thực hiện là được.

Nhưng đối với một số người do dự, khi lập kế hoạch cũng muốn tìm người góp ý giúp, lúc này họ sẽ nói cho người khác biết dự định tương lai của mình. Như mọi người đều biết, rất có thể người khác sẽ lợi dụng kế hoạch của bạn làm của mình.

Bạn phải biết rằng có một số việc không chỉ bạn làm được mà người khác cũng làm được, bạn nói với người khác kế hoạch tốt của mình, nhưng trong mắt người khác, họ lại cho rằng bạn không có đầu óc và sẽ cướp lấy cơ hội.

4. Khoe thu nhập của gia đình với bên ngoài

Một gia đình có đủ thu nhập cũng cần thiết để sống sung túc, nếu một gia đình không có đủ cơ sở kinh tế cũng dễ dẫn đến các loại xung đột. Nhưng nếu bạn có quá nhiều thu nhập tài chính, bạn cũng sẽ bị người khác ghen tị.

Chính vì vậy, việc khoe thu nhập của gia đình mình với người khác ở bên ngoài sẽ dẫn đến nhiều rắc rối. Khi bạn nghèo khó cũng chẳng có ai giúp đỡ, nhưng lúc giàu có, người ta sẽ chỉ ghen tị với bạn mà thôi.

Trong cuộc sống, mọi người thường chỉ quan tâm đến bạn có thành công hay không chứ rất ít người quan tâm bạn có mệt mỏi hay khó khăn, nếu có thì đó nhất định là gia đình bạn.

Do vậy, những người thân trong gia đình quan trọng hơn rất nhiều so với những người bạn xung quanh. Chúng ta phải học cách quan tâm đến những người thân trong gia đình nhiều hơn, dành cho họ đủ sự tôn trọng và thấu hiểu. Sau tất cả, họ chính là người sẽ cùng bạn vượt qua quãng đường còn lại của cuộc đời.

Xem thêm: Cá hồi là nguồn cung omega-3 tuyệt vời, nhưng sẽ gây hại nếu không lưu ý những điều này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/bi-kich-cua-mot-gia-dinh-khong-phai-la-thieu-tien-ma-la-ke-4-bi-mat-nay-cho-nguoi-ngoai-nghe-36616/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY