Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Cô đơn có hại cho bạn như bệnh béo phì vậy, nhưng đừng lo, có những cách đơn giản để đánh bại nó

Cô đơn - cảm giác chúng ta có khi nhu cầu tiếp xúc và các mối quan hệ của con người không được đáp ứng - đang đạt đến mức độ dịch bệnh. Nó ảnh hưởng đến mọi lứa tuổi và mọi hoàn cảnh. Một số đã mất người thân hoặc đã già và sống một mình, bị cô lập khỏi gia đình và cộng đồng.

Nhưng đáng ngạc nhiên là thanh thiếu niên lại là một trong những đối tượng bị ảnh hưởng nặng nề nhất, mặc dù xung quanh là bạn bè cùng trang lứa ở trường và dán mắt vào điện thoại thông minh có thể kết nối họ với bất kỳ ai chỉ bằng một nút bấm.

Trên thực tế, nghiên cứu cho thấy – một cách nghịch lý – rằng thanh thiếu niên đang trở nên cô đơn hơn kể từ khi việc sử dụng điện thoại di động trở nên phổ biến. Và những người ở tuổi trung niên, bận rộn với công việc, con cái và bạn bè, cũng phải chịu sự cô đơn.

Cô đơn - cảm giác chúng ta có khi nhu cầu tiếp xúc và các mối quan hệ của con người không được đáp ứng - đang đạt đến mức độ dịch bệnh.

Làm việc tại nhà, mua sắm trực tuyến và sống xa gia đình đều ảnh hưởng đến số lượng kết nối thực sự mà chúng ta thực hiện trong một ngày. Không cần phải là một nhà khoa học để nói với bạn rằng điều này có tác động tiêu cực đến sức khỏe như thế nào.

Sự cô đơn có hại cho sức khỏe như béo phì

Theo Đại học Bác sĩ Đa khoa Hoàng gia Anh (RCGP), cảm giác bị ngắt kết nối và cô đơn, bất kể hoàn cảnh của bạn là gì, gây hại cho bạn như tình trạng sức khỏe mãn tính. Nó có liên quan đến chứng trầm cảm, lo lắng, bệnh tim, tiểu đường type 2 và chứng mất trí, đồng thời làm tăng 50% nguy cơ tử vong sớm so với những người có mối quan hệ xã hội tốt.

RCGP chỉ ra rằng điều đó làm cho sự cô đơn có hại cho sức khỏe của bạn như béo phì. Nhưng vấn đề này hoàn toàn có thể vượt qua.

Sự cô đơn có hại cho sức khỏe như béo phì.

Các chuyên gia cho biết cách tốt nhất để bắt đầu là xây dựng các kết nối trở lại cuộc sống hàng ngày. Điều đó đôi khi chỉ đơn giản như ra ngoài mua sắm trực tiếp hoặc đi dạo thường xuyên trong công viên địa phương để bạn bắt đầu nhìn thấy những người khác.

Đó không phải là phương pháp chữa bệnh thần kỳ, nhưng những điều này thực sự có thể bắt đầu tạo ra sự khác biệt.

Nhưng còn hơn thế nữa, bạn có thể đăng ký vào một nhóm thể thao, một tổ chức hoạt động xã hội hoặc đăng ký một lớp học kỹ năng,... Tất cả đều là một cách tuyệt vời và lành mạnh để ra ngoài và gặp gỡ những người cùng chí hướng.

Điều này sẽ giúp bạn gia tăng tính kết nối và tương tác với mọi người và bằng cách đăng ký vào bất kỳ nhóm nào trong số này hoặc hàng nghìn nhóm khác ngoài kia, bạn cũng là một trong những người gặt hái được lợi ích - không chỉ cho đời sống xã hội mà còn cho sức khỏe thể chất.

Xem thêm: Giảm béo quá mức coi chừng hại não, chú ý đến 4 điều này để luôn khỏe mạnh

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/song-tam-ly/co-don-co-hai-cho-ban-nhu-benh-beo-phi-vay-nhung-dung-lo-co-nhung-cach-don-gian-de-danh-bai-no-36639/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY