Da đẹp hôm nay

5 sai lầm khi chăm sóc da nhạy cảm khiến da dễ bị ngứa, kích ứng

Việc chăm sóc da nhạy cảm sẽ phức tạp hơn so với các loại da khác. Sau đây là 5 sai lầm bạn cần tránh khi chăm sóc da nhạy cảm để tránh bị kích ứng da.

1. Thói quen dùng sản phẩm chăm sóc da quá mạnh 

Theo chuyên gia, khi sử dụng các sản phẩm chăm sóc da nhạy cảm, điều đầu tiên bạn nên hướng đến đó là sản phẩm nhẹ nhàng. một số loại sữa rửa mặt cũng có thể chứa các thành phần tẩy da ch*t không thích hợp với da nhạy cảm ví dụ như axit alpha hydroxy, axit glycolic. 

Theo chuyên gia, bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt không mùi hương có thể trung hòa độ ph và thực sự nhẹ nhàng để da không bị ngứa hoặc kích ứng. 

2. Bạn tránh sử dụng retinoid 

Retinoid bắt nguồn từ vitamin A và nó là một thành phần làm đẹp tiêu chuẩn vàng. Retinoid có thể thúc đẩy việc sản sinh collagen, giúp da sáng hơn và giảm sự xuất hiện của nếp nhăn.

Tuy nhiên, một tác dụng phụ của retinoid đó là có thể gây ửng đỏ và nhiều người cho rằng nó không thích hợp cho làn da nhạy cảm. nhưng chuyên gia cho rằng bạn vẫn có thể sử dụng các sản phẩm retinoid dành cho da nhạy cảm để dưỡng da. 

3. Bạn phụ thuộc vào sản phẩm 'sạch'

Vì là da nhạy cảm nên bạn nghĩ rằng chỉ nên sử dụng các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên tự làm là tốt nhất.  nhưng những nguyên liệu thiên nhiên cũng có thể gây dị ứng ở da, đặc biệt là da nhạy cảm. ngoài ra, nó còn không được đảm bảo về độ an toàn trên da. 

Khi chăm sóc da nhạy cảm, bạn có thể chọn những sản phẩm dành riêng cho loại da này, không mùi hương để đảm bảo an toàn cho da. 

4. Sử dụng sai kem chống nắng 

Kem chống nắng là sản phẩm làm đẹp không thể bỏ qua để da khỏe mạnh hơn. Theo các nhà khoa học, sử dụng kem chống nắng SPF 30 hàng ngày, dù ngày mưa hay ngày nắng thì nó vẫn giúp bạn tránh tác hại của tia UV, cháy nắng, lão hóa sớm và ung thư da. 

Nhưng đối với da nhạy cảm, bạn nên chọn kem chống nắng có chứa zinc oxide hoặc itanium dioxide. những thành phần này có thể giảm kích ứng cho da khá hiệu quả. 

5. Bạn sử dụng quá nhiều sản phẩm chăm sóc da 

Bạn có thể rất bị thu hút bởi nhiều sản phẩm chăm sóc da vừa mới ra mắt và muốn thử. nhưng càng sử dụng nhiều sản phẩm, da càng bị "gánh nặng" bởi có quá nhiều thành phần dưỡng da. 

Chuyên gia cho rằng nhiều người sử dụng nhiều loại kem dưỡng ẩm và bất ngờ chồng chất lên nhau khiến da dễ bị kích ứng hơn do lớp kem dày đặc. 

Do đó, bạn nên chọn 1 loại kem dưỡng ẩm nhẹ nhàng và không nên thoa quá nhiều sản phẩm cùng một lúc gây ảnh hưởng đến da. 

Theo Minh Trần/Gia Đình Mới

https://www.giadinhmoi.vn/5-sai-lam-khi-cham-soc-da-nhay-cam-khien-da-rat-de-bi-kich-ung-d41383.html

Theo Gia Đình Mới

Link bài gốc

Copy link

https://www.giadinhmoi.vn/5-sai-lam-khi-cham-soc-da-nhay-cam-khien-da-rat-de-bi-kich-ung-d41383.html

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ và gia đình (https://www.phunuvagiadinh.vn/cham-soc-da-56/5-sai-lam-khi-cham-soc-da-nhay-cam-khien-da-de-bi-ngua-kich-ung-363955)

Tin cùng nội dung

  • Tiêu chảy là bệnh thường gặp ở trẻ em. Khi bị tiêu chảy trẻ sẽ bị mất nước, mệt mỏi, sút cân và nếu kéo dài có thể dẫn đến suy dinh dưỡng và bội nhiễm.
  • Chào Mangyte, Em nghe nói BV Đại học Y dược có phòng khám Tâm lý và Chăm sóc giảm nhẹ không biết có đúng không? Em muốn hỏi, bệnh nhân có triệu chứng rối loạn hành vi như tự làm đau bản thân có thể đến khám tại phòng khám Tâm lý không? Em có thể hẹn trước lịch khám không? Em cám ơn rất nhiều. (Nguyễn Thị Thanh Hoa - Quận 6, TPHCM)
  • Chào Mangyte. Tôi là người Đức gốc Việt. Nay tôi 67 tuổi muốn về Việt Nam sống vào thời gian cuối cùng của cuộc đời. Tôi muốn hỏi, nếu tôi mang quốc tịch Đức, thì tôi có được vào sống trong nhà dưỡng lão ORIHOME không? Tôi phải trả một tháng bao nhiêu? Mong nhận được sự giúp đỡ của Mangyte. (Phạm Văn Thi)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Các liệu pháp dinh dưỡng giúp bệnh nhân ung thư cải thiện, duy trì chất lượng cuộc sống và tăng khả năng hồi phục bệnh.
  • Việc ăn uống bằng miệng luôn là tốt nhất nếu có thể. Tuy nhiên, một số bệnh nhân có thể không có đủ dinh dưỡng qua đường miệng vì các vấn đề liên quan đến bệnh ung thư hoặc việc điều trị ung thư. Một số loại Thu*c giúp tăng cảm giác thèm ăn có thể được sử dụng.
  • Theo ghi nhận của Hiệp hội về Lão hóa, khoảng hai phần ba những người chăm sóc bệnh nhân vẫn phải làm việc bên ngoài. Hãy cân bằng giữa công việc và việc chăm sóc bệnh nhân.
  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY