Da đẹp hôm nay

Cần làm rõ chân tướng Thẩm mỹ viện có dấu hiệu mạo danh Bệnh viện Chợ Rẫy

Chưa cần hỏi nguồn gốc của thẩm mỹ viện Chợ Rẫy từ đâu, một bác sĩ ở đây đã tự động giới thiệu thẩm mỹ viện này là của Bệnh viện Chợ Rẫy danh tiếng ở TP.HCM.

Trước đó, ngày 6.3, báo chí phản ánh bệnh viện chợ rẫy đã có đơn khẩn cấp đến công an tp.hcm yêu cầu can thiệp vào vụ việc giả mạo thương hiệu của bệnh viện này. theo đó, “tại tp.hcm, công ty tnhh viện thẩm mỹ chợ rẫy (địa chỉ tại q.tân bình) có hành vi sử dụng trái phép chỉ dẫn thương mại "chợ rẫy" để gắn trên biển hiệu, trong tên doanh nghiệp "công ty tnhh viện thẩm mỹ chợ rẫy" để hoạt động.

Trụ sở của thẩm mỹ viện Chợ Rẫy - cơ sở Cần Thơ không liên quan gì đến Bệnh viện Chợ Rẫy như lời của những nhân viên, bác sĩ ở đây nói - Ảnh: Nguyên Việt

Công ty này lập facebook có tên "viện thẩm mỹ chợ rẫy sài gòn" và lợi dụng tên của bác sĩ bệnh viện chợ rẫy, tên bệnh viện chợ rẫy để hướng dẫn, quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ cho người dân trên facebook (theo bài trên báo người lao động). cũng theo bài báo, sau khi cơ quan chức năng vào cuộc, công ty tnhh viện thẩm mỹ chợ rẫy đã đổi tên thành công ty tnhh viện thẩm mỹ crlong.

Bác sĩ phạm thanh việt, trưởng phòng kế hoạch tổng hợp bệnh viện chợ rẫy trả lời trên báo chí:tại cần thơ, chi nhánh công ty tnhh viện thẩm mỹ chợ rẫy có trụ sở tại q.cái răng, cũng là cơ sở do ông n.g.l. đứng tên đại diện theo pháp luật và có hành vi tương tự như trên để hoạt động. sở kh-đt tp.cần thơ đã phối hợp với thanh tra sở kh-cn tp.cần thơ xử lý vi phạm và ông n.g.l. buộc phải thay đổi tên doanh nghiệp thành chi nhánh công ty tnhh viện thẩm mỹ crlong.

Nhưng thực tế mọi chuyện vẫn không thay đổi. từ phản ảnh của bà l. ở h.phong điền, tp.cần thơ, bà bức xúc sau khi treo chân mày, cắt mắt ở thẩm mỹ viện chợ rẫy cơ sở cần thơ, pv một thế giới đã vào cuộc tìm hiểu.

Sửa mũi sẽ hết viêm xoang?

Trong vai người có nhu cầu hút mụn và sửa mũi, pv đã gọi vào số điện thoại đăng trên fanpage có tên viện thẩm mỹ chợ rẫy - cơ sở cần thơ. một phụ nữ bắt máy, tư vấn một buổi trị mụn là 500.000 đồng, liệu trình từ 3 - 5 buổi. sửa mũi hết 7 triệu đồng, bảo hành trọn đời. khi được hỏi thẩm mỹ viện chợ rẫy - cơ sở cần thơ có phải là của bệnh viện chợ rẫy (tp.hcm) hay không, nhân viên này xác nhận là đúng.

Trưa 12.3, pv đã đến thẩm mỹ viện chợ rẫy - cơ sở cần thơ tại khu dân cư hưng phú 1, q.cái răng để chứng thực chuyện trên. thẩm mỹ viện này có cơ sở khang trang, là căn nhà 3 tầng, biển hiệu vẫn giữ nguyên tên thẩm mỹ viện chợ rẫy. nhiều người phụ nữ đang chờ để được tư vấn hoặc chờ phẫu thuật làm đẹp. với vai khách hàng, pv được một bác sĩ trẻ trạc 30 tuổi tên tr. tiếp chuyện tư vấn.

Fanpage có tên Viện thẩm mỹ Chợ Rẫy – cơ sở Cần Thơ, là nơi để cơ sở này quảng cáo, tiếp cận khách hàng - Ảnh: Nguyên Việt

Tuy nhiên tư vấn của bác sĩ này lại khác so với nhân viên tư vấn qua điện thoại. Theo đó, với việc sửa mũi thì từ gói 20 triệu đồng trở lên mới được bảo hành, chỉnh sửa hoặc làm lại khi khách hàng có yêu cầu trong thời gian là 10 năm. Giá sửa, nâng mũi là từ 7 - 35 triệu đồng tùy các gói cơ bản đến nâng cao.

Chưa cần pv hỏi nguồn gốc của thẩm mỹ viện chợ rẫy, bác sĩ này đã nhanh chóng cho biết cơ sở là của khoa thẩm mỹ bệnh viện chợ rẫy. khách hàng đến với cơ sở sẽ được làm đẹp ngay tại chỗ mà không phải đi đâu. đối với yêu cầu sửa mũi như trên thì chỉ cần thực hiện trong 40 phút là hoàn thành. khi được pv đặt vấn đề bị viêm mũi dị ứng thì nâng mũi có sao không, bác sĩ trẻ này cho hay rằng nâng mũi sẽ làm thông thoáng mũi, từ đó viêm mũi dị ứng, viêm xoang cũng sẽ hết.

Giới thiệu thêm về cơ sở thẩm mỹ mình đang làm việc, bác sĩ cho biết cơ sở chính của hệ thống thẩm mỹ chợ rẫy là nằm ở đường trường chinh, q.tân bình, tp.hcm, cơ sở 2 ở đà nẵng, cơ sở 3 ở nha trang và cơ sở 4 là ở cần thơ. cơ sở 4 hoạt động được 3 - 4 năm, những cơ sở khác từ 10 - 15 năm.

Theo khẳng định của phía bệnh viện chợ rẫy: “khoa phẫu thuật thẩm mỹ của bệnh viện chợ rẫy chỉ có cơ sở duy nhất trực thuộc bệnh viện chợ rẫy nằm trong khuôn viên bệnh viện ở 201b nguyễn chí thanh, q.5, tp.hcm. mọi cơ sở khác đều là giả mạo!”.

Như vậy, những gì mà bác sĩ tr. nói có dấu hiệu bịa đặt, mạo danh bệnh viện chợ rẫy.

Mạo danh để trục lợi

Để tìm hiểu chính xác cơ sở thẩm mỹ nói trên có phải của bệnh viện chợ rẫy (tp.hcm) hay không, pv đã liên hệ với pgs-ts-bs đỗ quang hùng, nguyên trưởng khoa tạo hình thẩm mỹ của bệnh viện chợ rẫy, hiện là phó chủ tịch hội phẫu thuật thẩm mỹ tp.hcm. ông hùng xác nhận đến nay bệnh viện chợ rẫy không có bất cứ cơ sở thẩm mỹ nào bên ngoài.

Thời gian qua, phòng khám thẩm mỹ của ông hùng trị liệu khá nhiều ca từ khắp các tỉnh thành. những ca này đa phần là phẫu thuật thẩm mỹ ở những cơ sở không có chuyên môn cao nên để xảy ra sai sót và biến chứng. trong đó có nhiều ca từng làm đẹp ở nơi xưng là thẩm mỹ viện chợ rẫy - cơ sở cần thơ. “mỗi lần có khách đến khắc phục sau thẩm mỹ ở chỗ tôi, họ đều rất bức xúc vì tin tưởng vào danh tiếng của bệnh viện chợ rẫy. tôi phải giải thích với họ rằng những cơ sở làm đẹp bên ngoài mang tên chợ rẫy không có liên quan gì đến bệnh viện cả.

Có cơ sở còn giới thiệu với khách hàng rằng đích thân bác sĩ Hùng, tức là tôi, sẽ thực hiện phẫu thuật cho họ. Nhưng khi khách hàng lên bàn mổ rồi, họ lại đưa một bác sĩ khác đến thực hiện. Khách hàng lúc đó vào thế đã rồi, họ phải chấp nhận. Thậm chí có cơ sở còn đưa một bác sĩ già đến chào khách hàng và giới thiệu đây là bác sĩ Hùng”, ông Hùng cho hay.

Chiều 14.3, trang Fanpage thẩm mỹ viện Chợ Rẫy cơ sở Cần Thơ vẫn rầm rộ quảng cáo - Ảnh: CTV

Ông Hùng cũng cho biết một số cơ sở thẩm mỹ hiện không có bác sĩ đủ trình độ, điều kiện để thực hiện những ca phẫu thuật, tiểu phẫu thẩm mỹ. “Đó có thể là bác sĩ tay mơ, thậm chí họ chỉ coi những video trên mạng rồi thực hành làm theo”, ông Hùng nói. Theo ông Hùng, những cơ sở thẩm mỹ như thế thường dùng chiêu quảng cáo những gói làm đẹp giá rẻ để thu hút khách hàng. Nhưng khi khách đến cơ sở, giá của những gói này sẽ được nhân viên tư vấn khác đi theo hướng tăng lên, có khi gấp đôi. Khách hàng đa phần sẽ đồng ý vì những lời tư vấn đầy thuyết phục của nhân viên.

PV Một Thế Giới đã liên hệ với ông Phạm Phú Trường Giang - Phó giám đốc Sở Y tế Cần Thơ để tìm hiểu rõ hơn vấn đề này nhưng chưa nhận được phản hồi. Một Thế Giới sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc.

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://1thegioi.vn/can-lam-ro-chan-tuong-tham-my-vien-co-dau-hieu-mao-danh-benh-vien-cho-ray-162539.html)

Tin cùng nội dung

  • Chào Mangyte, Tôi là nhân viên văn phòng, gần đây hay bị đau nửa đầu, muốn đi khám bệnh thử xem sao. Tôi muốn đến BV Chợ Rẫy nhưng thấy khám bảo hiểm đông quá, muốn khám dịch vụ cho nhahh. Nhờ Mangyte hướng dẫn tôi nên khám khoa nào, làm sao để đỡ tốn thời gian nhất? Tôi xin cảm ơn! (Minh Phát – Đồng Nai)
  • Tôi ở Ninh Thuận, hè này đưa các cháu đi Sài Gòn chơi, nhân tiện muốn đến BV Chợ Rẫy khám bệnh đau vai gáy. Xem trên Mangyte thì thấy triệu chứng của tôi giống bệnh đó lắm. Nghe nói BV Chợ Rẫy có dịch vụ hẹn giờ qua điện thoại để đỡ phải chen chúc, nhờ Mangyte hướng dẫn tôi với! Tôi cảm ơn rất nhiều! (Hiếu Minh - Ninh Thuận)
  • Thưa bác sĩ, Tôi có người bạn viêm thận mãn độ 4, hơn 1 năm nay trị liệu bằng phương pháp thẩm phân phúc mạc tại nhà, nhưng tình hình sức khỏe gần đây không khả quan. Nay bạn tôi muốn thay thận (do người cô ruột cho) xin hỏi bác sĩ:
  • Mangyte cho em hỏi các bệnh viện lớn ở TPHCM được nghỉ tết âm lịch mấy ngày? Vì nhà em ở xa lên tết này em có người nhà ở đó, em đi lên đó chơi tiện em đi khám luôn nhưng không biết ngày nào. Mong Mangyte giúp em với! (Em Dũng - Lâm Đồng) Mangyte cho tôi hỏi mùng 4 tết BV Bạch Mai làm việc chưa? Hôm qua tôi bị đau thắt ngực, hôm nay thì lại không sao nhưng tôi muốn đi kiểm tra tim mạch cho yên tâm. Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Tuấn - Hà Nội)
  • Tết tây này được nghỉ tới 4 ngày, tôi muốn tranh thủ mấy ngày nghỉ đi làm mấy cái xét nghiệm mà không biết BV Hòa Hảo có nghỉ tết tây không? Ông bác tôi thì định đến BV Đại học Y dược để nội soi qua mũi, liệu có đi được không hay đợi qua năm mới? Còn Khám bệnh online của Mangyte có nghỉ tết tây không vậy? Cảm ơn Mangyte, chúc năm mới nhiều niềm vui! (Trần Đức Nhân - TPHCM)
  • Chào bác sĩ, Cháu bị lệch sống mũi do va chạm cách đây 4 năm. Hiện cháu không tự tin khi giao tiếp vì chiếc mũi bị lệch 1 bên. Cháu muốn chỉnh mũi lại nhưng không biết nhiều thông tin về lệch sống mũi, phương pháp chữa lệch sống mũi nào giúp lành và tự nhiên nhất, nên khám chữa tại bệnh viện nào và giá cả là bao nhiêu? Mong nhận được hồi âm sớm từ BS. Cháu cám ơn BS nhiều! (Hùng Lê - hungle...@gmail.com)
  • Bác sĩ cho em hỏi khám ngực ở bệnh viện nào uy tín vậy ạ? (Thanh Tuyền – TPHCM)
  • Em muốn mua bảo hiểm y tế của bệnh viện da liễu TPHCM, vậy em có thể mua ngay tại BV không ạ? Nếu có thể thì được lấy ngay không và giá bao nhiêu vậy ạ? Em rất mong nhận được phản hồi từ mangyte, em xin cám ơn. (Anh Vân - tranong...@gmail.com)
  • Tết đến Xuân về trên khắp các nẻo đường trên cả nước nhưng có lẽ, tại các bệnh viện, không khí Tết luôn lặng lẽ hơn bởi nơi đây còn biết bao lo âu, bao nỗi buồn... hiển hiện trên gương mặt những người bệnh nặng sẽ phải ăn Tết trong bệnh viện.
  • Viêm thanh khí phế quản là một bệnh thông thường gây ảnh hưởng đến đường dẫn khí làm cho trẻ khó thở. Thường biến ở trẻ biết đi và tuổi từ 6 đến 12 tháng tuổi
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY