Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 tâm thái cần có nếu muốn sống tự tại ở tuổi xế chiều

Bước sang tuổi này bạn cần trang bị cho mình một số loại tâm thái làm hành trang bước vào tuổi xế chiều an nhiên, tự tại.

Trầm tĩnh

Khi bạn đến tuổi trung niên thì cũng đã trải qua cuộc đời bể dâu, những vấp ngã hay thành tựu đều đã gặp, đối với nhiều sự tình thì họ cũng đã sớm thấu hiểu. Khi người ta đã thông thấu sự đời thì nội tâm chắc chắn sẽ trở nên trầm tĩnh hơn.

Để nội tâm trầm tĩnh thì vốn là việc không dễ. Một người hiểu rõ căn bản của sinh mệnh thì mới có thể trầm tĩnh ở trong tâm.

Chấp nhận, lạc quan đối mặt với cuộc sống

Nếu một người mà có ý nghĩ tiêu cực thì hoàn cảnh xung quanh của người ấy cũng sẽ trở nên không tốt, rất nhiều mâu thuẫn cứ thế mà tìm đến. Ngược lại nếu như một người mà lúc nào cũng vui vẻ, tràn đầy ý nghĩ tích cực thì chắc chắn sẽ chuyển biến thành tốt.

Đời người ai cũng phải trải qua sinh, lão, bệnh, tử cả. Mọi chuyện đến đâu rồi sẽ đến đó mà thôi.

Ảnh minh hoạ.

Mở rộng tấm lòng

Người có tấm lòng quảng đại thì mới có thể bao dung được thiên hạ, dung nạp được mọi sự tình buồn vui. Người có thể khoan dung mà lượng thứ hết cho những khuyết điểm của người khác. Cho nên, một người tuổi trung niên có thể biết bao dung, tiếp nhận thì trong tâm sẽ an nhiên tự tại.

Ghi nhớ: tiền tài là vật ngoài thân

Con người khi sinh ra đều trần trụi, vô đừng đơn giản, thứ gì cũng đều không có. con người khi ch*tđi, lẻ loi trơ trọi, lặng lẽ vô cùng, thứ gì cũng nắmkhôngđược, mang không theo. cho nên đừng để tâm của mình bị vây khốnbởi tài vật, đừng vì tiền tài danh vọng mà đánh mất đạo đức, lương tâm của bản thân.một người chiếm giữ càng nhiều thì sẽ càng bị chiếm giữ nhiều.

Hiểu con cháu có phúc phận của con cháu

Cha mẹ nào cũng mong con cái có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, vì thế luôn dành những điều tốt nhất cho con. nhưng hãy nhớ rằng cha mẹ nên dạy con hướng thiện, đó mới là lo cho tương lai của con cháu mình. chỉ có như vậy mới có thể giúp chúng thu được lợi ích chân chính, bất kỳ lúc nào cũng có thể bảo trì được đầu não thanh tỉnh sáng suốt, biết phân biệt rõ đúng sai.

Theo Khỏe và đẹp

Link bài gốc Lấy link

http://www.khoevadep.com.vn/5-tam-thai-can-co-neu-muon-song-tu-tai-o-tuoi-xe-chieu-d351099.html

Theo Khỏe và đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-tam-thai-can-co-neu-muon-song-tu-tai-o-tuoi-xe-chieu/20211108034620460)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY