Dinh dưỡng hôm nay

5 thực phẩm vàng giúp giảm CHỈ SỐ ĐƯỜNG HUYẾT tốt cho người tiểu đường

Một chế độ dinh dưỡng nghiêm ngặt là cách tốt nhất để chống lại bệnh tiểu đường nếu bạn đang phải đối phó với nó từng ngày. Tránh ăn bất kỳ thứ gì có khả năng gây rối loạn đường huyết. Và nằm lòng những món giúp giảm đường huyết.

Dưới đây là 5 thực phẩm “vàng” bệnh nhân tiểu đường phải ghi nhớ và thêm vào thực đơn hàng ngày nếu muốn chỉ số đường huyết ở mức ổn định:

Rau lá xanhxml:namespace prefix="o" />

Rau có lá màu xanh đậm rất giàu dinh dưỡng nhưng lại chứa ít calo.

Nếu thường xuyên ăn rau lá xanh đậm lượng đường trong máu sẽ được kiểm soát và giữ ở mức ổn định.

Ngoài ra, vitamin B6, B12 có trong những loại rau lá xanh đậm có thể giúp trung hoà và phòng ngừa chất cystenie tránh bị oxy hoá từ đó giúp giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và bệnh tim, tốt cho đường ruột, thị lực và sức khỏe tổng thể.

Có rất nhiều loại rau lá xanh đậm mà bạn có thể lựa chọn như: rau bina, súp lơ xanh, rau ngót, đậu ve, cải xoăn, rau cải.

Thực phẩm giàu chất xơ

Một chế độ ăn giàu chất xơ có thể giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu. Ngoài ra, một bữa ăn giàu chất xơ sẽ giúp chúng ta tiêu hóa tốt hơn, tạo cảm giác no lâu và không thèm ăn.

Chất xơ có khả năng hấp thụ đường trong máu và tạo điều kiện bài tiết insulin rất tốt cho bệnh nhân tiểu đường.

Một số thực phẩm giàu chất xơ bao gồm ngũ cốc nguyên hạt, rau xanh, bông cải xanh, cà rốt, quả mọng, hạt lanh và các loại hạt khác.

Củ nghệ

Củ nghệ là một loại gia vị kỳ diệu, ngoài sử dụng trong nấu ăn còn được sử dụng như một loại thuốc y học trị bệnh cho các bệnh khác nhau từ rất lâu đời.

Củ nghệ điều trị viêm và vấn đề tiêu hóa rất tốt. Đặc biệt, củ nghệ rất giàu thành phần có tên gọi là curcumin giúp cải thiện chức năng thận của bệnh nhân tiểu đường.

Bạn có thể thêm bột nghệ vào các món ăn khác nhau hoặc uống sữa nghệ vào 2 buổi sáng mỗi tuần.

Trứng

Trứng là một loại thực phẩm khác cực kỳ tốt cho sức khỏe và giúp bạn no lâu hơn các món ăn khác thậm chí là thịt.

Bệnh nhân tiểu đường nên tiêu thụ nhiều protein hơn và trứng là một lựa chọn tuyệt vời để kiểm soát bệnh này.

Trứng cũng sẽ giúp bạn giảm mức cholesterol xấu, cải thiện độ nhạy insulin. Theo các nghiên cứu khác nhau, trứng cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

Quế

Quế rất giàu chất chống oxy hóa. Nhiều nhà nghiên cứu đã tìm ra lợi ích của quế đối với người bệnh tiểu đường.

Quế có thể kiểm soát lượng đường trong máu và cũng có thể cải thiện độ nhạy insulin. Nó là một gia vị tuyệt vời mà bạn có thể thêm vào các công thức nấu ăn khác nhau hoặc bạn có thể uống trà quế vào buổi sáng sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Thu Hương

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/5-thuc-pham-vang-giup-giam-chi-so-duong-huyet-tot-cho-nguoi-tieu-duong-27099/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY