Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 vị Thuốc thân thiện rất dễ làm giúp phụ nữ eo thon, dáng đẹp, giảm cân mùa hè

MangYTe - 5 vị Thuốc Nam đều rất quen thuộc kết hợp thành bài Thuốc hữu ích cho việc giảm cân, eo thon, dáng đẹp trong mùa hè để phụ nữ tha hồ diện váy áo. Phái đẹp nên tranh thủ áp dụng ngay vì đang mùa thu hoạch những nguyên liệu làm đẹp rẻ tiền và hiệu quả này.

Mùa hè oi ả, nhiều chị em cứ phải mặc quần áo dài để che đi những ngấn mỡ, thịt thừa ở các vòng đo.

5 vi Thuốc thân thiện rất dễ làm giúp phụ nữ eo thon, dáng đẹp, giảm cân mùa hè - Ảnh 2.

Lá dâu (ảnh minh họa).

Trong các tài liệu y văn cổ có nhiều ghi chép về quá trình chăm sóc và điều trị cho các mỹ nữ cung tần xưa của trung quốc - nơi được coi là đứng đầu về y học cổ truyền. nhiều bác sĩ đã biết chắt lọc, đưa những cái hay về áp dụng ở nước ta.

Mỡ thừa chính là "kẻ" làm xấu ngoại hình của phái đẹp nên nhiều chị em đua nhau tìm cách giảm cân, giảm béo bụng. nay bác sĩ chia sẻ công thức một bài Thuốc có thể coi là một loại trà, hay một loại nước uống rất hiệu quả cho phái đẹp mà nguyên liệu rất thân thiện có trong các vườn nhà ở mọi miền đất nước.

5 vi Thuốc thân thiện rất dễ làm giúp phụ nữ eo thon, dáng đẹp, giảm cân mùa hè - Ảnh 3.

Lá sen (ảnh minh họa).

Nguyên bản bài Thuốc trong tài liệu cổ được đặt tên là "ngũ diệp tiêu mỡ, thần tốc thang". các nguyên liệu đều lành tính, dùng thay trà, thay nước hàng ngày.

5 vi Thuốc thân thiện rất dễ làm giúp phụ nữ eo thon, dáng đẹp, giảm cân mùa hè - Ảnh 4.

Lá mướp hương (ảnh minh họa).

Nguyên liệu

- Lá mướp tươi 30-50g

- Lá mướp đắng tươi 30-50g

- 40-50g

- Lá diếp cá 30-50g

- Lá dâu tươi 30-40g

5 vi Thuốc thân thiện rất dễ làm giúp phụ nữ eo thon, dáng đẹp, giảm cân mùa hè - Ảnh 5.

Lá mướp đắng (ảnh minh họa).

Cách làm

Các lá trên hái hoặc mua về rửa sạch rồi thái nhỏ.

Đổ vào nồi 2.500ml nước, đun sôi thì hạ nhỏ lửa. Đậy kín vung đun tiếp một lúc nữa thì tắt bếp, uống thay nước khi còn ấm nóng trong ngày và uống liên tục tới khi thấy có kết quả.

5 vi Thuốc thân thiện rất dễ làm giúp phụ nữ eo thon, dáng đẹp, giảm cân mùa hè - Ảnh 6.

Lá diếp cá. Ảnh minh họa.

Theo quan niệm dưỡng sinh và trị bệnh thì việc sử dụng dược liệu cũng như thực phẩm theo đúng mùa đều có giá trị và tác dụng, hiệu quả cao. vì vậy, hãy tranh thủ áp dụng vì đang mùa của mướp hương, mướp đắng, lá dâu, lá sen... còn lá diếp cá thì có quanh năm.

Cả 5 vị Thuốc nam đều rất quen thuộc. về tổng thể bài Thuốc có tính thanh nhiệt, tiêu viêm, lợi tiểu, thải độc, tiêu thũng tiêu mỡ, nhuận tràng thông tiện, giúp giải phóng năng lượng và mỡ dư thừa trong cơ thể, giúp nhanh, hiệu quả.

Ths.BS Hoàng Kỳ

(Bệnh viện Y học cổ truyền Hà Nội)

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/song-khoe/5-vi-thuoc-than-thien-rat-de-lam-giup-phu-nu-eo-thon-dang-dep-giam-can-mua-he-20210522210958262.htm)

Tin cùng nội dung

  • Theo y học cổ truyền, có 8 cách để làm giảm béo phì như cách hóa thấp, khử đờm, lợi thủy, thông thông phủ, tiêu đạo,...
  • Theo Đông y, Hương phụ vị cay, hơi đắng, ngọt, vào hai kinh can và tam tiêu. Có tác dụng lý khí, giải uất, điều kinh, chỉ thống (làm hết đau), chữa khí uất, ngực bụng trướng đau.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Ngồi nhiều trong ngày dẫn đến nguy cơ căn bệnh tiểu đường, ung thư, tăng viêm nhiễm cơ thể, sự trao đổi chất chậm hơn và các vấn đề khác.
  • Tuy nhiên không phải ai cũng đủ kiên trì để luyện tập thường xuyên hay thận trọng mỗi khi ăn uống, hơn nữa cuộc sống bận rộn cũng cản trở việc duy trì luyện tập
  • Hãy thử kết hợp chế độ hàng ngày tại nơi làm việc và những mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ thấy hiệu quả giảm cân thấy rõ rệt.
  • Cháu 15 tuổi, cao 1m45 mà nặng tới 40 kg. Đùi, mông và bắp chân cháu rất to, bạn bè thường trêu là béo lùn nhưng mẹ cháu lại an ủi là không béo.
  • Cắt giảm khẩu phần đột ngột có thể khiến cơ thể thiếu vitamin và khoáng chất, gây ra mệt mỏi. Ngoài ra, giảm cân quá nhanh còn đưa đến nguy cơ loãng xương và sỏi mật.
  • Em 25 tuổi, cao 1m62, nặng 65kg, em thấy mình mập quá và muốn giảm cân. Em muốn đi khám dinh dưỡng để hỏi BS chế độ ăn tốt nhất cho em, nhờ Mangyte hướng dẫn. Em xin cảm ơn! (Thúy Hạnh – hanhmeocon…@yahoo.com)
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY