Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

5 vị trí trên cơ thể càng sạch càng dễ gây bệnh, bẩn 1 tí cũng không sao

Những bộ phận dưới đây không nên vệ sinh quá thường xuyên kẻo dễ gây bệnh, ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Tai

Rất nhiều người có thói quen thường xuyên lấy ráy tai tuy nhiên lại không biết rằng thói quen này có thể dẫn đến viêm nhiễm tai. ngoài ra khi vệ sinh quá sạch sẽ cũng không tốt vì có thể khiến các tế bào lông bị tổn thương.

Bác sĩ minh cũng cho biết chỉ cần đi khám tai định kỳ xem có bị nút lỗ tai không. những người bệnh thường nghe kém, hơi nghễnh ngãng chứ không cần làm vệ sinh tai thường xuyên vì cơ thể có cơ chế làm sạch sẽ tự đẩy ráy tai ra ngoài.

Rốn

Rốn là vị trí đặc biệt của con người. đây là một khu vực nhay cảm nếu bạn vệ sinh quá kỹ dễ gây tổn thương vùng rốn khiến cho vi khuẩn xâm nhập ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

Theo các chuyên gia cho biết bạn nên vệ sinh rốn tuần/ 2 lần. trong quá trình vệ sinh bạn nên làm nhẹ nhàng tránh để rốn bị tổn thương.

Ảnh minh họa

Mũi

Theo các chuyên gia cho biết khi ngoáy mũi thường xuyên sẽ có thể làm hỏng khoang mũi, chảy máu cam, lở loét, nhiễm trùng,.. do móng tay có thể để lại vết thương hoặc làm vỡ các mạch máu nhỏ.

Khoang mũi có cơ chế tự làm sạch vì thế bạn không nên vệ sinh quá thường xuyên, khi gặp phải các vấn đề như nghẹt mũi, viêm xoang,...thì nên dùng bình rửa để làm sạch, tránh gây tổn thương mũi

Răng

Các nha sĩ ước tính rằng có từ 10 - 20 % dân số bị hư men răng và nướu là do đánh răng quá nhiều. thói quen đánh răng quá mạnh hay nhiều lần trong ngày có thể làm mòn men răng, gây tổn thương vùng nướu, nha chu,...

Tần suất lý tưởng nhất là đánh răng 3 lần/ngày và kéo dài từ 2 - 3 phút, không nên đánh răng quá mạnh và nên đánh sau bữa ăn 30 phút với kem đánh răng để không làm hỏng men răng.

Mặt

Rửa mặt sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, tránh gây tắc nghẽn lỗ chân lông giúp giảm mụn, làm sạch da thế nhưng điều bất ngờ là khi rửa mặt quá thường xuyên lại có thể gây hại đến làn da của bạn. theo các chuyên gia cho biết việc bạn rửa mặt từ một đến hai lần mỗi ngày, nếu nhiều hơn có thể làm mất lớp dầu giúp bảo vệ da. khi sử dụng sữa rửa mặt có chức năng tẩy tế bào chết còn khiến da dễ bị tấn công bởi các tác nhân bên ngoài như tia uv, bụi bẩn,...

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Link bài gốc Lấy link

https://saigonthethao.thethaovanhoa.vn/phu-nu-today/5-vi-tri-tren-co-the-cang-sach-cang-de-gay-benh-ban-1-ti-cung-khong-sao.html

Theo Min Min/Sài Gòn Thể thao

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/5-vi-tri-tren-co-the-cang-sach-cang-de-gay-benh-ban-1-ti-cung-khong-sao/20220624023829707)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY