Da , Tóc , Da liễu hôm nay

6 bí kíp giúp giảm stress cho người bệnh vẩy nến

Bệnh da mạn tính cũng khiến một người cảm thấy stress, căng thẳng là nguyên nhân khiến bệnh vẩy nến trở nên trầm trọng. Tin vui chính là chúng ta có thể hạn chế được điều này.

Nội dung bài viết:

1. Tập tể dục thường xuyên

2. Tập các bài yoga, hít thở sâu và thiền

3. Học cách mở lòng với người xung quanh

4. Lựa chọn trang phục thoáng mát

5. Tìm người hỗ trợ

6. Tư vấn kỹ về các loại Thu*c

1. Tập tể dục thường xuyên

Nghiên cứu cho thấy phụ nữ vận động thường xuyên ít có nguy cơ vẩy nến hơn phụ nữ không vận động nhiều. Tập thể dục giúp cải thiện giấc ngủ vì nó tiết ra hormones endorphins (chất giúp cải thiện cảm xúc). Tham gia đánh gôn hoặc làm vườn và tập các bài tập thể dục trong 30 phút ít nhất 5 ngày/tuần. Càng vận động nhiều, ta sẽ bớt stress.

2. Tập các bài yoga, hít thở sâu và thiền

Các bài tập yoga và hít thở sâu sẽ cho phép chúng ta giải tỏa căng thẳng. Người tập có thể hít thở liên tục khi tập các bài tập yoga. Chúng ta phải hít thở thật chậm. Khi cảm thấy không thở được nữa, chúng ta cần thở ra nhanh chóng. Cần lặp lại động tác trên 5 lần.

Nhiều người biết được phương pháp thiền là liều Thu*c bổ cho tinh thần. Nhắm mắt khi ngồi và chú trọng đến hơi thở giúp chúng ta sống chậm lại, quên đi nỗi buồn và tống khứ căng thẳng. Mỗi cá nhân cần chọn phương pháp thiền phù hợp với bản thân.

3. Học cách mở lòng với người xung quanh

Tình trạng căng thẳng do vảy nến có thể khiến một người dễ bị tổn thương và ảnh hưởng đến lòng tự trọng của bản thân. Có một hệ thống miễn dịch tốt rất quan trọng khi một người bị vẩy nến mãn tính. Gia đình và bạn bè có thể thấu hiểu và giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng khi bị vẩy nến.

Quan trọng hơn hết, người bệnh cần phải nói đúng bệnh tình của mình với bác sĩ để họ có thể tìm phương pháp xua đuổi stress, nếu cần họ sẽ tư vấn cho bạn phương pháp điều trị.

4. Lựa chọn trang phục thoáng mát

Phụ nữ dễ bị căng thẳng do tình trạng vảy nến kéo dài. Bệnh vảy nến có thể ảnh hưởng đến ngoại hình và cảm xúc của phụ nữ. Nhiều phụ nữ cố gắng che các nơi bị vảy nến của mình bằng cách mặc áo tay dài và quần dài, nhưng điều này sẽ khiến tình trạng vảy nến trở nên tồi tệ hơn.

Thay vì thế, phụ nữ bị vẩy nến cần mặc quần áo thoải mái, không bó sát người. Họ cần chú trọng và biết cách cải thiện các khía cạnh ngoại hình chẳng hạn như tóc hoặc quần áo nhằm giúp bản thân tự tin hơn.

5. Tìm người hỗ trợ

Một người cảm thấy căng thẳng do bị vẩy nên nên đi gặp một chuyên gia. Các chuyên gia có thể giúp họ kiểm soát bản thân nếu các bí kíp họ thử thực hiện để giúp cải thiện cảm xúc không có tác dụng. Bệnh nhân bị vảy nến gặp chuyên viên tư vấn hoặc tham gia lớp học gần nơi mình ở. Giúp đỡ và quan tâm đến nhóm người bị vảy nến cũng là cơ hội tốt để mở rộng mối quan hệ đối với nhóm người có cùng hoàn cảnh.

6. Tư vấn kỹ về các loại Thu*c

Một số người bị bệnh vẩy nến hay đi mua thu*c chống lo âu hoặc gặp nhà tư vấn để được hỗ trợ thêm về cách dùng thu*c sẽ giảm được mức độ lo âu và căng thẳng. nếu các biện pháp và lời tư vấn chưa được hiệu quả, người bệnh cần tìm đến bác sĩ để có được một phương pháp tốt hơn.

Trọng Dy (dịch)


Cổng thông tin Tư vấn sức khỏe AloBacsi

Lần cập nhật cuối: 09:54 19/01/2022 GMT 7
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (https://alobacsi.com/6-bi-kip-giup-giam-stress-cho-nguoi-benh-vay-nen-n420493.html)

Chủ đề liên quan:

bệnh vẩy nến stress

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY