Tin y tế hôm nay

Tin y tế

6 ca nhiễm COVID-19 ở Gia Lai đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2

Trong 27 ca dương tính với SARS-CoV-2 ở tỉnh Gia Lai, qua xét nghiệm lại đã có 6 trường hợp âm tính lần 2 và 7 trường hợp âm tính lần 1.

Thông tin này được cho biết trong thông báo nhanh số 16 của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh Gia Lai.

Cụ thể theo thông báo, tính đến tối 16/2 tổng số ca dương tính trên địa bàn tỉnh gia lai là 27 trường hợp. từ ngày 12/2 (mùng một tết nguyên đán tân sửu 2021) đến nay, tỉnh gia lai không ghi nhận thêm ca dương tính mới.

Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm gần 43.500 người, trong đó còn 710 chờ kết quả, 27 ca dương tính, còn lại đều âm tính.

Trong 27 ca dương tính với sars-cov-2, qua xét nghiệm lại đã có 6 trường hợp âm tính lần 2 và 7 trường hợp âm tính lần 1.

Kết quả xét nghiệm diện rộng đối với 6.595 người dân tại phường đoàn kết, 6.038 người dân tại phường sông bờ, thị xã ayun pa và 273 người dân tại huyện phú thiện (khu vực chợ phú thiện) đều có kết quả âm tính.

6 ca nhiễm COVID-19 ở Gia Lai đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 - Ảnh 1.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai, thời điểm bị phong tỏa vì dịch COVID-19.

Ngày 16/2/2021 Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh đã tổ chức họp với Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các địa phương (thành phố Pleiku, thị xã Ayun Pa, các huyện Ia Pa, Phú Thiện, Krông Pa) nhằm triển khai các các biện pháp phòng, chống dịch.

Ban Chỉ đạo đề nghị các địa phương, đơn vị căn cứ các nội dung đã được các sở, ngành chuyên môn và chính quyền địa phương hướng dẫn để triển khai các biện pháp phòng, chống dịch trong điều kiện mới.

Về các chốt kiểm soát, tiếp tục duy trì nghiêm túc các chốt chặn và việc giám sát y tế chặt chẽ đối với các trường hợp, các khu vực/cụm dân cư có nguy cơ trong cộng đồng.

Tăng cường quản lý công dân về từ các vùng, địa phương có dịch, người nước ngoài nhập cảnh về tỉnh; hành khách, phương tiện di chuyển qua địa bàn tỉnh. Đề nghị các địa phương, cơ quan, đơn vị tăng cường làm việc qua mạng, hội họp trực tuyến.

Về phương án cho học sinh đi học trở lại sau Tết Nguyên đán, Ủy ban nhân dân tỉnh sẽ có quyết định trên cơ sở ý kiến đề xuất của Sở Giáo dục và Đào tạo, trong đó đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch bệnh và an toàn trong môi trường học đường.

Trước mắt, học sinh tiếp tục nghỉ học cho đến khi có thông báo mới.

6 ca nhiễm COVID-19 ở Gia Lai đã có kết quả xét nghiệm âm tính lần 2 - Ảnh 2.

Nhiều tỉnh thành tiếp tục cho học sinh nghỉ học sau Tết Nguyên đán.

Trước đó, ubnd tỉnh gia lai đã có công văn hoả tốc số 214/ubnd-kgvx về việc thay đổi các biện pháp giãn cách xã hội đối với huyện ia pa, thị xã ayun pa để phòng-chống dịch covid-19 sau khi xét thấy thời gian áp dụng các biện pháp theo chỉ thị số 16/ct-ttg của thủ tướng chính phủ đối với 2 địa phương trên đã qua 14 ngày và kết quả xét nghiệm mở rộng trong cộng đồng cũng như tình hình dịch bệnh cơ bản đã được kiểm soát.

Cụ thể đối với thị xã Ayun Pa và huyện Ia Pa áp dụng các biện pháp theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ từ 6 giờ ngày 14/2 cho đến khi có thông báo mới.

Riêng các khu dân cư có ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 tiếp tục duy trì phong tỏa cho đủ 14 ngày.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/6-ca-nhiem-covid-19-o-gia-lai-da-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-lan-2-20210217103143541.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY