Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Bệnh nhân số 17 đã có 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS - CoV-2

Bộ Y tế cho biết, tính đến trưa ngày 22/3, có thêm một bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính 2 lần liên tiếp với SARS-CoV-2 là bệnh nhân số 17.

Bệnh nhân số 17 âm tính lần 1 với SARS-CoV-2

Tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới T.Ư cơ sở 2 (Đông Anh, Hà Nội) đang điều trị 27 trường hợp mắc Covid-19. Trong số này, nhiều bệnh nhân đã có kết quả xét nghiệm âm tính 1 lần. Đó là bệnh nhân 17, bệnh nhân số 25 người Mexico, bệnh nhân số 27 người Anh và bệnh nhân số 24 người Ireland.

Bệnh nhân số 17 lọt qua kiểm dịch sân bay do dùng 2 hộ chiếu

Bệnh nhân N.H.N. sử dụng hộ chiếu Anh để di chuyển đến các nước châu Âu, sau đó về Việt Nam bằng hộ chiếu Việt để "qua mặt" công an cửa khẩu.

Bệnh nhân số 17 'lọt' nhiều cửa kiểm tra sân bay: Bịt lỗ hổng thế nào?

Trong lúc dịch Covid-19 ngày càng diễn biến khó lường, các nhà chức trách cho rằng, lỗ hổng quan trọng nhất cần vá chính là ý thức của mỗi cá nhân.

Sự thực 'bệnh nhân số 17' có mặt tại Việt Trì

Trong khi dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, tại Phú Thọ, một tài khoản Facebook mang tên “Phương Lâm” đã đăng tải nội dung thông tin sai sự thật liên quan đến bệnh nhân số 17, gây hoang mang dư luận.

Dân Thủ đô chật vật vì bệnh nhân số 17

Trước thông tin về ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam, cũng là ca nhiễm đầu tiên ghi nhận tại Hà Nội, người dân đã đổ xô đi sắm thực phẩm để dự trữ, khẩu trang, cồn và nước rửa tay. Nhiều gia đình cũng đã bắt đầu đưa con về quê…

Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư ngồi xa hàng ghế bệnh nhân số 17

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, trên máy bay, thành viên đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH-ĐT) ngồi cách hàng ghế của nữ bệnh nhân N.H.N từ 4-5 m.

Xuất hiện bệnh nhân số 17: Các trường ĐH lại đảo chiều lịch học

Ngay sau khi Hà Nội công bố bệnh nhân nhiễm Covid-19 số 17, hàng loạt trường ĐH trước đó cho phép sinh viên đi học trở lại ngày 9/3 đã phải thay đổi lịch.

Thái Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/benh-nhan-so-17-da-co-2-lan-xet-nghiem-am-tinh-voi-sars-cov2-1627486.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Đo chức năng thận bằng xét nghiệm máu thường quy là một trong những xét nghiệm thường được thực hiện.
  • Các xét nghiệm đông máu được sử dụng để chẩn đoán và đánh giá các vấn đề về chảy máu, và để theo dõi trên những người sử dụng warfarin hay các Thu*c chống đông máu khác.
  • Xét nghiệm máu là một loại xét nghiệm phổ biến, giúp chẩn đoán, theo dõi mức độ nghiêm trọng của một số bệnh, và kiểm tra nhóm máu của bạn, trước khi được truyền máu.
  • Xét nghiệm kháng nguyên và kháng thể giúp xác định một số loại bệnh nhiễm trùng nhất định và một số rối loạn khác.
  • Tốc độ lắng máu hay tốc độ lắng hồng cầu (erythrocyte sedimentation rate - ESR), protein C phản ứng (C-reactive protein - CRP) và độ nhớt huyết tương (plasma viscosity - PV) là các xét nghiệm máu thường được sử dụng để phát hiện sự gia tăng protein, và là dấu hiệu của viêm.
  • Xét nghiệm chức năng tuyến giáp là xét nghiệm máu giúp kiểm tra chức năng tuyến giáp. Các xét nghiệm này chủ yếu được sử dụng để phát hiện suy giáp (thiểu năng tuyến giáp hay còn gọi là nhược giáp) và cường giáp (tuyến giáp hoạt động quá mức).
  • Xét nghiệm đánh giá độ lọc cầu thận (eGFR) được sử dụng không phải để trực tiếp chẩn đoán các bệnh về thận mà nhằm đánh giá hoạt động chức năng của thận có tốt hay không.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Những điều cần biết khi thực hiện xét nghiệm di truyền.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY