Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

3 nhóm người cần tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi 4

Đó là người từ 50 tuổi trở lên; người từ 18 tuổi trở lên có suy giảm miễn dịch từ thể vừa đến nặng; người từ 18 tuổi trở lên thuộc nhóm nguy cơ cao phơi nhiễm với COVID-19 như cán bộ y tế, cán bộ tuyến đầu, công nhân các khu công nghiệp.

Ngày 1/5, cả nước chỉ còn 3.717 ca mắc mới COVID-19

Chìa khóa phục hồi thị trường lao động

Đây là các nhóm đối tượng đã được Hội đồng tư vấn sử dụng vaccine Bộ Y tế thống nhất tại cuộc họp diễn ra cuối tháng 4/2022 vừa qua.

Về khoảng cách, mũi 4 được tiêm cách ít nhất là 4 tháng sau mũi 3. đối với người đã mắc covid-19 sau tiêm mũi 3 thì phải trì hoãn 3 tháng sau khi mắc covid-19.

Khoảng cách giữa mũi tiêm thứ 3 và 4 là 4 tháng - Ảnh minh họa.

Đến nay cả nước đã có khoảng gần 60% người trên 18 tuổi tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19, với khoảng gần 56 triệu liều.

Trước đó, bộ y tế cũng hướng dẫn với trẻ em từ 5- dưới 12 tuổi đã mắc covid-19 trì hoãn tiêm chủng vaccine phòng covd-19 sau 3 tháng kể từ ngày mắc.

Ngày 30/4: Ca mắc COVID-19 mới tại Việt Nam giảm xuống còn 5.109 ca

Tính từ 16h ngày 29/4 đến 16h ngày 30/4, trên hệ thống quốc gia quản lý ca bệnh covid-19 ghi nhận 5.109 ca nhiễm mới, tất cả đều là ca trong nước (giảm 959 ca so với ngày trước đó) tại 56 tỉnh, thành phố.

Đài Loan tổ chức Đại hội thể thao Người đồng tính châu Á năm 2022

Đài Loan vừa khai mạc Đại hội thể thao Người đồng tính châu Á (Asian Pride Games) với một buổi lễ đầy màu sắc thu hút sự tham gia của hàng trăm vận động viên và khán giả.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/3-nhom-nguoi-can-tiem-vaccine-phong-covid-19-mui-4-167465.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY