Dáng đẹp hôm nay

6 dấu hiệu báo động cơ thể thừa estrogen

Estrogen quá mức cũng có thể gây ra các vấn đề về giấc ngủ khác nhau. Bạn có thể khó ngủ hoặc ngược lại bạn có thể cảm thấy buồn ngủ mọi lúc.

Estrogen là nội tiết tố nữ chính chịutrách nhiệm cho sự phát triển và điều hòa hệ thống sinh sản cũng như các đặcđiểm giới tính như lông nách, sự phát triển của vú và chu kỳ kinh nguyệt.

Điều quan trọng bạn phải làm là kiểm soát và giữ nó ở mức bìnhthường vì estrogen quá mức có thể gây ung thư ở phụ nữ.

Nguyên nhân gây ra dư thừa estrogen

Có 2 nguyên nhân mà nồng độ estrogen tăng tự nhiên đó là trong giai đoạn dậy thì và mang thai. Nhưng nó cũng có thể xảy ra vìmột số lý do khác từ môi trường hoặc chế độ ăn uống.

Ngoại trừ những lý do đó, có thể có những nguyên nhân khác gây ra dư thừa estrogen liên quan đến lốisống của chúng ta như: uống rượu và Thu*c quá mức, bệnh tim, tiểu đường, béophì và huyết áp cao.

Dấu hiệu dư thừa estrogen ở phụ nữ

1. Sưng và đau ở ngực

Nhiều phụ nữ cảm thấy có những thay đổi ở vùng ngực trong chu kỳ kinhnguyệt và mang thai vì ngực rất nhạy cảm với hormone. Nếu bạn bị đau ngựchoặc cảm thấy chúng bị sưng hơn so với bình thường, điều này cóthể là do estrogen cao.

3. Rụng tóc

Thông thường đây là mộtvấn đề của nam giới, nhưng khi bạn sản xuất quá nhiều estrogen, bạn có thể bắtđầu rụng tóc nhiều hơn bình thường.

5. Cảm thấy kiệt sứcmọi lúc

Nếu bạn nhận thấy mệt mỏi hơn bình thường nhưng lối sống của mình không thay đổi, đó có thể làmột dấu hiệu cảnh báo rằng bạn cần kiểm tra mức độ hormone.

  • Phụ nữ mãn kinh mỗi ngày cần kiên trì “bổ sung estrogen”, càng ăn càng trẻ ra!

  • Trẻ tự kỷ vì mẹ có nồng độ estrogen cao?

  • Có nên bổ sung estrogen để trẻ mãi không già?

  • Theo Brightside

    Mạng Y Tế
    Nguồn: Giáo dục thời đại (https://giaoducthoidai.vn/6-dau-hieu-bao-dong-co-the-thua-estrogen-1595995762048.html)

    Tin cùng nội dung

    Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY