Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

6 điều phụ nữ sợ nhất khi kết hôn, đàn ông nên thấu hiểu

Điều phụ nữ sợ nhất không phải là nỗi đau lúc vượt cạn mà là một mình nếm trải những tổn thương trong hôn nhân khiến trái tim họ vụn vỡ.

Điều phụ nữ sợ nhất không phải là nỗi đau lúc vượt cạn mà là một mình nếm trải những tổn thương trong hôn nhân khiến trái tim họ vụn vỡ.

Đời người con gái bất hạnh nhất là lấy nhầm chồng - Ảnh: Minh họa

- Sợ chồng lạnh nhạt sau sinh

Mang thai, sinh con là phụ nữ đã chấp nhận bao nhiêu thiệt thòi khi cơ thể xuống sắc... Nếm trải những cơn đau như xé thịt lúc chuyển dạ, những mệt nhoài ngày tháng chăm con vất vả, suy cho cùng, chỉ cần chồng hỏi han chia sẻ, hết mực thương yêu họ sẽ chẳng oán than nửa lời, đã hạnh phúc vô vàn.

Chính vì vậy, nếu chồng lạnh nhạt sau sinh, vô tâm đến mức để mặc vợ chăm con một mình thì quá tàn nhẫn. Nỗi đớn đau, hờn tủi ấy sẽ khiến người vợ dù vô tư đến mấy cũng phải chạnh lòng.

- Sợ vợ chồng lục đục vì chuyện tiền nong

Bên cạnh tình yêu thì tài chính cũng là một yếu tố quyết định đến hạnh phúc của cuộc hôn nhân. Không cần quá giàu có nhưng chí ít cũng không lâm vào cảnh túng thiếu, đủ chi tiêu và có một khoản nhỏ để phòng thân.

Đàn bà khôn ngoan không sợ lấy chồng nghèo, nhưng họ rất sợ lấy nhầm chồng lười nhác, không có chí tiến thủ. Muốn có tiền nhưng lại lười lao động, thích đổ lỗi cho số phận chính là người chồng tệ bạc, làm khổ vợ con.

- Sợ chồng “cắm sừng”

Trong xã hội hiện đại, chuyện ngoại tình sau hôn nhân ngày càng trở nên bình thường. Những giá trị hôn nhân bị giảm xuống, những cái Tôi cá nhân cao dần lên khiến mối quan hệ hôn nhân dần bị phá vỡ và chuyện ngoại tình xảy ra thường xuyên.

Khi bước vào hôn nhân, ai cũng mong muốn mình có một tổ ấm hạnh phúc. Nhưng trước những cám dỗ của cuộc đời, phụ nữ luôn lo sợ người đàn ông của mình bị lạc lối.

- Sợ phải ôm hết việc nhà vào người

Nếu phải ôm hết việc nhà vào người, một tay quán xuyến tất cả thì đời đàn bà bất hạnh đến cùng cực. Bởi lẽ, nếu cứ bận bịu với cơm áo gạo tiền thì họ làm gì còn thời gian cho chính mình, làm gì có thời gian để nghỉ ngơi, thư giãn.

Câu nói “việc nhà là việc của đàn bà” chỉ là cái cớ mà đàn ông gia trưởng đưa ra để bao biện cho sự lười biếng của mình.

- Sợ sự nghiệp xuống dốc không phanh

Đàn ông sau khi có gia đình thường sẽ chỉ việc tập trung phát triển sự nghiệp, dễ dàng gặt hái thành công thì đàn bà lại khác. Bước vào hôn nhân, người phụ nữ thường phải giành nhiều thời gian để chăm sóc con cái, quán xuyến việc nhà... Cuộc sống bận rộn khiến người phụ nữ quay cuồng như một cái máy đến thời gian để để ngủ thẳng giấc còn không có thì lấy đâu ra thời gian để đàn bà có chồng dành cho công việc sau giờ tan tầm.

Lấy chồng, có con đồng nghĩa với việc đàn bà sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội nghề nghiệp, bước tiến trong công việc.

- Sợ cái gọi là “chuẩn mực” làm vợ – làm dâu

Xã hội có phát triển cỡ nào đi nữa thì trong suy nghĩ của đa số mẹ chồng Việt, đã là con dâu thì phải cho đúng mực, “đạt chuẩn”. Phải một thân tự chăm lo cho chồng con, phải bếp núc gọn gàng, cửa nhà sạch sẽ… Và, thậm chí là, sẵn sàng bỏ việc ở nhà để chăm lo cho gia đình.

Thế nhưng những cô gái hiện đại như thời nay, họ không phải không muốn làm những việc ấy. Cái mà người phụ nữ hiện đại cần đó chính là sự chung tay, góp sức từ người đàn ông của mình.

Quỳnh Chi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/6-dieu-phu-nu-so-nhat-khi-ket-hon-dan-ong-nen-thau-hieu-a310548.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY