Dinh dưỡng hôm nay

6 loại quả người bị tiểu đường nên ăn thường xuyên

Người tiểu đường thường phải có chế độ ăn kiêng rất khắt khe, đặc biệt là những loại đồ ăn có chứa nhiều đường. Dưới đây, là một số loại quả người bệnh tiểu đường nên ăn.

 

1. Quả anh đào

Anh đào không chỉ là một loại quả ngon giàu dinh dưỡng mà còn rất tốt đối với những người mắc bệnh tiểu đường.

Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tiểu đường Mỹ, tính đến năm 2020 sẽ có khoảng  gần 50% người Mỹ mắc căn bệnh này.

Bệnh tiểu đường gây ra rất nhiều biến chứng nguy hiểm, gây ra các bệnh về tim, thận đặc biệt các bệnh về mắt. Ăn quả anh đào rất tốt đối với những người bị mắc bệnh tiểu đường, loại quả này có chứa hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa cao có tác dụng quản lý, ngăn ngừa lượng máu trong cơ thể bệnh nhân bị tiểu đường.

Ngoài việc ăn một số loại trái cây, người bị bệnh tiểu đường cũng cần kêt hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, thường xuyên tạp luyện và ngủ đủ giấc là những cách phòng tránh bệnh tốt nhất đối với những người mắc chứng bệnh này.

2. Ổi

Trong quả ổi có chứa nồng độ lycopene rất cao. Lycopen là một chất chống ôxy hóa hữu ích trong việc duy trì mức độ đường trong máu. Bên cạnh đó, ổi rất giàu chất xơ giúp giảm nguy cơ mắc tiểu đường tuýp 2. Ổi cũng rất giàu kali, giúp duy trì huyết áp khỏe mạnh.

Ăn một quả ổi (bỏ vỏ) hoặc uống một ly nước ép ổi hàng ngày có thể làm giảm sự hấp thu đường trong máu, giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn

3. Lê

Lê chứa anthocyanin có thể ngăn chặn mắc bệnh tiểu đường. Lê cũng chứa nhiều loại vitamin khác nhau, bao gồm vitamin A, B1, B2, C và E. Hàm lượng chất xơ có trong lê giúp cải thiện hệ tiêu, giúp cơ thể duy trì trọng lượng khỏe mạnh. Điều này sẽ hạn chế khả năng mắc phải bênh tiểu đường, làm giảm cholesterol và cải thiện sức khỏe tim mạch.

4. Cam

Cam chứa hàm lượng vitamin C, chất xơ, khoáng chất rất cao trong khi chứa rất ít thành phần đường tự nhiên. Cam cũng có chỉ số đường huyết thấp, giúp duy trì mức độ đường trong máu ở mức ổn định. Hơn thế, hàm lượng chất xơ trong cam có thể giúp bạn kiểm soát cân nặng mà thừa cân là nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường.

Ăn cam tươi sẽ có kết quả tốt hơn trong điều trị bệnh tiểu đường hơn là nước trái cây vì nước ép thường có ít hàm lượng chất xơ hơn.

5. Bưởi

Bưởi có chỉ số đường huyết thấp là 25, hàm lượng vitamin C và chất xơ hòa tan cao. Vì những lý do đó, bưởi được coi là trái cây hàng đầu tốt cho bệnh nhân bị tiểu đường (Theo khuyến cao của Hiệp hội Tiểu đường Mỹ).

Các chuyên gia cho biết, ăn nửa cốc bưởi mỗi ngày (không phải nước trái cây) sẽ giúp duy trì lượng đường trong máu của bạn.

6. Táo

Một nghiên cứu ở Anh cho thấy, táo có khả năng ngăn ngừa bênh tiểu đường tuýp 2 rất mạnh mẽ. Táo có chứa lượng chất xơ, chất chống ôxy hóa, vitamin C và flavanoids cao, tất cả đều có thể làm giảm nhu cầu insulin của bệnh nhân tiểu đường tới 35%.

Theo Vietgiaitri, việc ăn một quả táo trung bình mỗi ngày có thể giúp ngăn ngừa bệnh tim cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/6-loai-qua-nguoi-bi-tieu-duong-nen-an-thuong-xuyen-11739/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY