Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

6 loại thảo mộc giúp tóc mọc nhanh dài

Nha đam, ngưu bàng, húng tây... là thảo mộc giúp kích thích tóc mọc nhanh dài.

Nha đam

Ảnh minh họa.

Trộn 1/4 cốc mầm lúa mì, 1/4 cốc nha đam và 1/4 cốc sữa dừa rồi sử dụng hỗn hợp này làm dầu gội. bạn cũng có thể thoa trực tiếp nha đam lên da đầu vì nha đam giúp mở lỗ chân lông bị tắc và giúp các nang tóc phát triển.

Dầu bạc hà

Dầu bạc hà là một chất kích thích da đầu tốt, nhưng bạn cần pha loãng trước khi sử dụng. Hòa 3 giọt dầu bạc hà với 3 thìa nước rồi thoa lên da đầu.

Ngưu bàng

Ngưu bàng giúp tóc khỏe mạnh bằng cách cải thiện tuần hoàn máu đến các nang tóc và làm dịu kích ứng da đầu. ngưu bàng còn chứa hàm lượng cao các axit béo thiết yếu và các hợp chất phytosterol có hiệu quả trong việc giảm rụng tóc.

Húng tây (cỏ xạ hương)

Dầu húng tây đã được sử dụng từ lâu để kích thích mọc tóc. Tạp chí của Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ đã kiểm tra điều này bằng cách trộn dầu húng tây với các loại dầu nền (như jojoba và bưởi) và các loại dầu có lợi khác. Hỗn hợp được sử dụng để massage da đầu. Kết quả là tóc mọc nhanh hơn và nhiều hơn.

Hương thảo

Dầu hương thảo là một loại tinh dầu khác được sử dụng trong nghiên cứu kích thích mọc tóc của JAMA. Khi được sử dụng để massage da đầu, loại dầu thơm này có thể giúp khắc phục hói đầu. Dầu hương thảo được đánh giá là tốt như minoxidil nhưng không gây tác dụng phụ như ngứa da đầu.

Hoa oải hương

Vì hoa oải hương kích thích sự phát triển của tế bào, nên không có gì ngạc nhiên khi nó cũng có thể kích thích mọc tóc. Căng thẳng là một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc. Oải hương giúp giảm căng thẳng, thư giãn tâm trí, nên sẽ giúp ngăn ngừa rụng tóc. Thảo dược này cũng đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ để điều trị trầm cảm, lo lắng, thậm chí là đau nhức.

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/6-loai-thao-moc-giup-toc-moc-nhanh-dai-37744.html

Theo Anh Đào/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/6-loai-thao-moc-giup-toc-moc-nhanh-dai/20220706075437398)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY