Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 loại cây nên trồng trong nhà để thanh lọc không khí

Dưới đây là 7 loại cây nên trồng trong nhà các chuyên gia khuyên nên trồng trong nhà để thanh lọc không khí.

7 loại cây nên trồng trong nhà này không chỉ đóng vai trò như vật trang trí nhà cửa mà còn có khả năng thanh lọc không khí cực tốt.

>> Xem thêm: 6 mẹo giúp nhà bạn “sạch bóng” côn trùng mà không dùng chất hóa học

7 loại cây nên trồng trong nhà để thanh lọc không khí

Cây tuyết tùng

Cây tuyết tùng hay còn gọi là cây bách nhật bản thường được trồng làm cây bonsai cỡ nhỏ trang trí trong nhà. tại nhật bản, cây tuyết tùng là loài cây được người ta coi là vô cùng thiêng liêng. người ta tin rằng các linh hồn của người chết và của các vị thần đều sống ở bên trong cây.

>> Xem thêm: Tứ kỵ trước cửa nhà khiến tài lộc đứt đoạn: Gia chủ không hoạn nạn, ốm đau cũng nợ nần chồng chất, là gì?

7 loại cây nên trồng trong nhà để thanh lọc không khí.

7 loại cây nên trồng trong nhà để thanh lọc không khí.

Về công dụng, loài cây này giúp không khí trong nhà tươi mát, cung cấp độ ẩm, loại bỏ bụi bẩn. thậm chí, chúng còn giúp bạn giảm bớt triệu chứng đau đầu và đau nửa đầu. tuyết tùng đòi hỏi trồng ở nơi có bóng mát và được tưới nước thường xuyên.

>> xem thêm: 4 cây trồng trước nhà chặn đứng tài lộc nghèo không ngóc đầu lên được, trồng sau nhà lộc khí phừng phừng giàu có

Cây sống đời

Cây sống đời hay còn gọi là cây lá bỏng có nguồn gốc từ madagascar. khác hẳn với bề ngoài giản đơn của nó, cây sống đời có rất nhiều lợi ích bất ngờ. nó tích nước trong phần thân lá và có tác dụng điều hòa không khí trong nhà bạn, thích hợp trồng tại nơi có không khí khô thoáng. tuy nhiên, bạn cần chú ý không tưới cây quá nhiều nước và đặt ở nơi đón nhiều ánh sáng nhé.

Cây sống đời hay còn gọi là cây lá bỏng có nguồn gốc từ Madagascar.

Cây sống đời hay còn gọi là cây lá bỏng có nguồn gốc từ madagascar.

Cây họ cam quýt

Cây họ cam quýt là loài cây lý tưởng để trồng trong nhà. khi chúng ra hoa, mùi hương tỏa ra vô cùng dễ chịu. ngoài ra cây cũng có khả năng hút ẩm, lá cây chứa lượng lớn các chất chữa bệnh, diệt khuẩn cho môi trường xung quanh cây. bạn nên trồng cây ở nơi nhiều ánh sáng, tưới nước thường xuyên và giữ cho đất luôn khô thoáng.

>> xem thêm: 4 loài cây này nở hoa thần tài gõ cửa hỷ tín tới liên tục, tiền bạc nhiều vô kể

Cây ngọc bích

Những chiếc lá dày, xanh, phủ đầy sáp của cây ngọc bích tạo vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn. cây có thể đặt ở những vị trí không cần quá sáng vẫn phát triển tốt. chỉ cần một chén nước nhỏ trong một tuần là đủ duy trì sự xanh tươi của cây.

Nha đam

Nha đam làm dịu vết bỏng da và có thể được dùng để tạo độ ẩm cho cơ thể. cây nha đam trồng trong nhà không yêu cầu nhiều ánh sáng. do có lá mọng nước nên chỉ cần tưới ít nước hơn so với các loại cây khác. bạn có thể tưới định kỳ 1 tuần 1 lần.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có rất nhiều giống khác nhau. đây là loại cây lý tưởng dành cho những ai muốn làm đẹp nhà nhưng lại ít thời gian chăm sóc. cây giúp bạn lọc sạch không khí và có thể được đặt gần cửa sổ để giúp loại bỏ các hóa chất độc hại trong không khí.

Cây lưỡi hổ là loại cây lý tưởng dành cho những ai muốn làm đẹp nhà nhưng lại ít thời gian chăm sóc

Cây lưỡi hổ là loại cây lý tưởng dành cho những ai muốn làm đẹp nhà nhưng lại ít thời gian chăm sóc

Cây trầu bà

Cây trầu bà cũng là loại cây giúp tạo cảm giác thư giãn khi ngắm nhìn vẻ đẹp duyên dáng xanh tươi của từng chiếc lá. cây không tốn thời gian chăm sóc, phù hợp trồng ở nơi râm mát. cây có thể giúp bạn cải thiện sự tập trung.

Vì thế, bạn có thể đặt ở khu vực bàn làm việc hay góc đọc sách để tạo hứng thú cũng như cải thiện năng suất.

Trên đây là 7 loại cây nên trồng trong nhà để thanh lọc không khí, bạn hãy thử áp dụng ngay nhé.

Theo VTC News

Link bài gốc Lấy link

https://vtc.vn/7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-de-thanh-loc-khong-khi-ar769304.html

Theo VTC News

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-loai-cay-nen-trong-trong-nha-de-thanh-loc-khong-khi/20230510052914929)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY