Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

6 thói quen khiến bạn xấu và già đi nhanh chóng

Những thói quen xấu dưới đây khiến cho chúng ta nhanh già nua, lão hóa.

Sờ tay lên mặt

Hằng ngày bàn tay của chúng ta tiếp xúc với rất nhiều thứ, có không biết bao nhiêu là vi khuẩn và bụi bẩn, vì thế khi sờ tay lên mặt, đặc biệt chăm sóc da vùng da bị mụn, da sẽ rất nhanh lão hóa, trở nên sần sùi và xuất hiện các nếp nhăn.

Một số người còn có thói quen chống cằm khiến vùng da nhanh chảy xệ, giãn đàn hồi, giảm săn chắc cho da.

Rửa mặt sai cách

Rửa mặt là việc mà bất cứ ai cũng phải làm. Tuy nhiên, chọn sản phẩm rửa mặt không phù hợp, massage quá lâu hoặc quá nhanh, động tác quá mạnh sẽ khiến da bạn tệ đi hơn.

Rửa mặt sai cách lâu ngày khiến làn da kém đàn hồi, chảy xệ và nhanh lão hóa hơn nếu rửa mặt sai cách. rửa mặt đúng cách là khi bạn rửa không quá 2 phút, thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng để da không bị tổn thương, tránh miết mạnh lên vùng da mặt, mắt.

Không dùng kem chống nắng

Bí quyết cho làn da trẻ đẹp chính là phải dùng kem chống nắng. Bạn có biết, tia cực tím là kẻ thù số 1 của làn da, nếu không muốn da nhanh chóng bị đen nám, và nhăn nheo nhanh chóng, đừng quên thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài trời, ngồi trước máy vi tính, và hãy nhớ sau 2 tiếng phải thoa kem lại 1 lần.

Ngồi gần máy tính

Những người làm việc liên tục với máy tính không những khiến mắt kém đi mà còn làm da nhanh bị lão hóa, các nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn. Tia bức xạ từ máy tính cũng khiến da xỉn màu.

Lời khuyên là nên ngồi cách màn hình máy tính 30cm và nhớ là thường xuyên để mắt thư giãn, bôi kem chống nắng khi làm việc trước máy tính nhé.

Căng thẳng, giận dữ

Bạn có biết khi bạn nổi giận, gương mặt sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, nhất là ở vùng trán, mày, đuôi mắt là vùng dễ bị ảnh hưởng nhiều nhất.

Chính vì thế, hãy luôn vui tươi, thoải mái, rạng rỡ, cười nhiều, bạn trông sẽ trẻ hơn nhiều đấy.

Ngủ ít

Giấc ngủ có vai trò quan trọng với sức khỏe. Khi chúng ta ngủ, da bắt đầu quá trình thư giãn và phục hồi. Nếu bạn ngủ không đủ giấc, quá trình phục hồi da bị gián đoạn khiến da bạn có nhiều nếp nhăn và tăng sắc tố da.

Vì thế, hãy đảm bảo ngủ đủ ít nhất từ 7 – 8 tiếng mỗi đêm và duy trì thói quen ngủ đều đặn như vậy. Nếu bạn ngủ sớm hơn một vài tiếng so với bình thường, bạn sẽ cảm nhận được làn da được cải thiện rõ ràng như da không bị sạm màu, không còn bọng mắt và khô ráp.

Theo Khoevadep

Mạng Y Tế
Nguồn: Kiến thức (https://kienthuc.net.vn/lam-dep-giam-can/6-thoi-quen-khien-ban-xau-va-gia-di-nhanh-chong-1516939.html)

Chủ đề liên quan:

già nua lão hóa thói quen xấu

Tin cùng nội dung

  • Bạn luôn tự hỏi: điều gì có thể diễn ra khi chúng ta già đi? Ðó tất nhiên là quá trình lão hoá, là những biểu hiện nhăn nheo của làn da, sự suy giảm về trí nhớ, tóc bạc,
  • Đi cùng năm tháng, cơ thể của chúng ta lớn lên, trưởng thành rồi già nua. Dẫu biết rằng đó là quy luật của tạo hoá, nhưng khi phải đối mặt với “sự già” thì chúng ta vẫn không khỏi lo lắng và mong muốn có một phép màu nào đó giúp ta trẻ mãi không già.
  • Theo thời gian, cơ thể con người sẽ bị lão hóa, thể hiện bằng những biến đổi về hình thái và chức năng của các bộ phận, hệ thống của cơ thể. Quá trình lão hóa không diễn ra đột ngột, mà từ từ đến. Khi hệ thần kinh bắt đầu bị lão hóa, thì biểu hiện sớm của nó là sự suy yếu chức năng thần kinh.
  • Trong cuộc sống, có những thói quen xấu trong sinh hoạt tưởng chừng rất bình thường nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ đe dọa đến sức khỏe của bạn.
  • Để đảm bảo sức khỏe tốt, không chỉ hạn chế bị lây nhiễm mầm bệnh từ những người xung quanh, mà thói quen hàng ngày, cũng đóng vai trò quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn. Những thói quen tưởng chừng như vô hại, song lại ảnh hưởng không tốt đến hệ miễn dịch.
  • Mangyte-Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu hụt dinh dưỡng gây ra tổn thương DNA. Khi các yếu tố dinh dưỡng cần thiết bị thiếu sẽ đem đến kết quả xấu trong quá trình sao chép và số lượng tế bào đột biến càng tăng.
  • Dân văn phòng có những thói quen phổ biến gây nguy hại vô cùng cho sức khỏe mà không phải ai cũng nhận ra.
  • Chị em văn phòng có một số sở thích nhỏ tưởng như vô hại nhưng về lâu dài lại mang đến một loạt những rắc rối sức khỏe.
  • Bạn có biết có những “thói xấu” không hề xấu mà còn mang lại hiệu quả bất ngờ cho sức khoẻ?
  • Khi ăn ở dạng tươi như một loại rau, rau má giúp duy trì sự trẻ trung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY