Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 bí quyết giúp bạn không bị cảm lạnh trong mùa đông

Tăng cường vận động, giảm căng thẳng, ăn uống đúng cách... giúp bạn không bị cảm lạnh trong mùa đông.

Thường xuyên vận động

Vận động thường xuyên trong mùa đông là cách giúp bạn phòng bệnh cảm lạnh.

Để ngăn ngừa cảm lạnh, hãy ra ngoài vào ban ngày càng nhiều càng tốt và giữ thói quen vận động thường xuyên. những hoạt động thể chất đều đặn có thể sẽ làm gia tăng lượng tế bào của hệ miễn dịch, giúp chống lại nhiều loại vi khuẩn và virus có hại cho sức khỏe đấy. tuy nhiên, việc vận động quá mức và lặp đi lặp lại có thể làm giảm phản ứng miễn dịch của cơ thể, vì vậy giữ thói quen vận động vừa phải và phù hợp với cơ thể của mình là điều vô cùng quan trọng đấy.

Nên ngủ nhiều hơn

Một giấc ngủ ngon, sâu có thể giúp bạn chống lại cảm lạnh. Một thí nghiệm của các nhà nghiên cứu ở Đại học Carnegie Mellon ­(Mỹ) cho thấy khi bạn ngủ nhiều hơn thì khả năng cơ thể bạn tránh được các bệnh về hô hấp.

Những người ngủ ít hơn 7 giờ mỗi đêm gần như bị cúm nhiều hơn 3 lần so với những người ngủ đủ và sâu trong 8 giờ hoặc hơn.

Giảm căng thẳng

Căng thẳng ảnh hưởng đến hệ thống miễn dịch và dễ mắc cảm cúm. TS.Kathy Gruver, chuyên gia chăm sóc sức khỏe đưa ra lời khuyên “những điều đơn giản như thiền định có thể giúp giảm căng thẳng hiệu quả”. Còn TS.John P. Richie, ĐH Y Penn State thì khuyên “Hãy cố gắng kiềm chế căng thẳng hàng ngày, thậm chí trong ít phút bằng cách giao tiếp với bạn bè, gia đình. Điều này rất quan trọng cho hệ miễn dịch”.

Giữ sạch môi trường

Chống lại sự lây lan của vi khuẩn, virut trong môi trường làm việc, nhất là trong không gian mở bằng cách thường xuyên lau chùi nơi làm việc, TS. Riche nói.

Ăn đúng cách

Ăn đúng cách giúp mọi người tăng cường sức khỏe. Ngoài việc tập luyện, thì ăn các loại thực phẩm giàu vitamin và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe và hệ miễn dịch.

Uống trà

Nếu bạn không phải là người nghiện trà, hãy thử uống vài ly trà mỗi ngày trong mùa đông. Hơi nước từ trà kích thích những sợi lông mao trong mũi, giúp nó ngăn ngừa vi khuẩn, virut.

Súc miệng hàng ngày

Các nhà nghiên cứu Nhật Bản khẳng định, những người súc miệng với nước 3 lần mỗi ngày sẽ ít bị nhiễm lạnh hơn 36% so với những người không làm việc này. Hầu hết các nhà nghiên cứu đều thừa nhận rằng họ không biết chính xác vì sao lại như vậy nhưng suy đoán rằng có thể việc này giúp làm sạch các chất nhầy và virus từ trong cổ họng.

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/7-bi-quyet-giup-ban-khong-bi-cam-lanh-trong-mua-dong-31185.html

Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-bi-quyet-giup-ban-khong-bi-cam-lanh-trong-mua-dong/20220824085917255)

Tin cùng nội dung

  • Với một số mẹo đơn giản sau đây, bạn có thể tham khảo để phòng tránh bệnh cảm lạnh và cảm cúm một cách hiệu quả:
  • Cạo gió là phương pháp chữa bệnh cảm lạnh trong dân gian đã có từ lâu đời. Khi có bệnh người ta thấy thân thể mệt mỏi rã rời nếu được cạo gió sẽ thấy tinh thần sảng khoái và dễ chịu khác thường
  • Từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều, bạn liên tục ngồi trước máy tính? Coi chừng đấy! Có rất nhiều căn bệnh liên quan đến thói quen lười vận động này.
  • Từ nhỏ cứ hễ vận động mạnh, đi nắng hay hồi hộp, căng thẳng là mặt, tai, cổ em lại bị đỏ, toàn thân nóng bừng. Xin hỏi Mangyte em bị làm sao và cách trị?
  • Bó bột nói chung hay các biện pháp bất động khác là một trong những phương pháp điều trị gãy xương bên cạnh điều trị phẫu thuật.
  • 4 giờ chăm sóc cây trong vườn, 3 giờ đi bộ hay 1 giờ chạy chậm trong một tuần sẽ giúp giảm 31% nguy cơ hình thành sỏi thận ở phụ nữ.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
  • Tài liệu này đựơc biên soạn tiếp theo Tài liệu hướng dẫn tập vận động cho bệnh nhân yếu nửa người giai đoạn sớm, nhằm mục đích cung cấp cho bệnh nhân và người nhà những thông tin cần thiết cũng như cách tập luyện tại nhà sau khi bệnh nhân được xuất viện
  • Cảm lạnh, bao gồm nguyên nhân gây ra triệu chứng như ngạt mũi hay tại sao nước mũi trở nên đặc và có màu vàng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY