Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Làm thể nào để phòng ngừa cảm lạnh trong mùa đông?

Cảm lạnh có thể khiến người bệnh cảm thấy khó chịu trong nhiều ngày liên tục. Chính vì vậy, việc phòng ngừa bệnh luôn được chú trọng. Để phòng tránh cảm lạnh trong mùa đông, bạn nên áp dụng các biện pháp dưới đây.

Uống nước ép

Uống nhiều nước ép sẽ giúp bạn tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể. trong mùa lạnh và mùa cúm, hãy bắt đầu mỗi ngày bằng cách chế biến nước ép trái cây bổ dưỡng tại nhà. bạn có thể sử dụng cải xoăn, bông cải xanh, táo, arugula, rau mùi tây, dưa chuột, cà rốt, cải cầu vồng thụy sỹ, chanh và bạc hà.

Ảnh minh họa. (Nguồn ảnh: Internet)

Rửa tay thường xuyên với xà phòng và nước sạch

Bạn nên tập thói quen rửa tay với xà phòng và nước sạch trong 20 giây để tạm thời diệt hết vi trùng đang bám trên bộ phận này, bao gồm cả virus cảm lạnh. nếu không có đủ dụng cụ, bạn có thể thay thế bằng nước rửa tay khô hoặc chất khử trùng tay chứa cồn.

Làm sạch nơi ở

Thường xuyên khử trùng đồ đạc và những vật dụng nhà bếp hay phòng tắm bằng chất khử trùng, đặc biệt khi trong gia đình bạn có người bị cảm lạnh.

Hạn chế tiếp xúc với người bệnh

Lúc này, người bệnh có phần tương tự “ổ virus sống”, có thể lây lan virus cảm lạnh cho bất kỳ ai tiếp xúc với họ. do đó, các chuyên gia luôn khuyến nghị mọi người nên hạn chế tiếp xúc với những đối tượng này nhằm phòng ngừa cảm lạnh hiệu quả.

Vệ sinh răng miệng đúng cách

Súc họng bằng nước muối pha loãng, dung dịch súc họng bán sẵn trên thị trường.

Thường xuyên tập thể dục

Rèn luyện, tập thể dục thể thao hằng ngày với các bộ môn phù hợp với lứa tuổi và sức khỏe của bản thân.

Bổ sung chất đạm

Nghiên cứu cho thấy chế độ ăn kiêngcó quá ít chất đạm có thể làm suy giảm hệ miễn dịch khiến cơ thể dễ mắc bệnh. Do đó, bạn cần đảm bảo cung cấp thực phẩm giàu chất đạm trong suốt cả ngày, đặc biệt là cá, trứng và sữa chua.

Xoa bóp cơ thể

Áp dụng các liệu pháp xoa bóp mỗi tháng một lần để tăng tuần hoàn máu, tăng khả năng miễn dịch bằng cách nuôi dưỡng tế bào với nhiều oxy và máu hơn, đồng thời giúp cơ thể thư giãn và ít căng thẳng hơn. Khi cơ thể càng thư giãn, bạn càng ít có khả năng trở thành một nam châm hút bệnh.

Theo Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.kinhtedothi.vn/khoe-dep/lam-the-nao-de-phong-ngua-cam-lanh-trong-mua-dong-69331.html

Theo Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/lam-the-nao-de-phong-ngua-cam-lanh-trong-mua-dong/20230117120313244)

Tin cùng nội dung

  • Thời tiết chuyển mùa, viêm xoang rất dễ mắc phải và rất hay tái phát. Bệnh gặp ở mọi lứa tuổi và có thể bị viêm xoang cấp tính hoặc mạn tính.
  • Cạo gió là phương pháp chữa bệnh cảm lạnh trong dân gian đã có từ lâu đời. Khi có bệnh người ta thấy thân thể mệt mỏi rã rời nếu được cạo gió sẽ thấy tinh thần sảng khoái và dễ chịu khác thường
  • Những thay đổi về thời tiết từ nóng sang lạnh và ngược lại; thay đổi hướng gió, gặp mưa... là cơ hội cho những bệnh dị ứng phát triển, đặc biệt là ở những người có cơ địa dị ứng.
  • Trong những ngày đông giá, chúng ta khó tránh khỏi bị ốm. Trong khi một số người sẽ mau phục hồi, vẫn có những người bị dị ứng.
  • Thời tiết đang chuyển mùa cộng với những biến đổi khắc nghiệt của khí hậu làm bệnh mề đay xuất hiện ngày càng nhiều hơn.
  • Thụ thai vào mùa đông, tinh trùng dường như khỏe nhất là kết quả mới của các nghiên cứu Israel.
  • Thời tiết âm u, ít vận động cũng như hạn chế ăn các thực phẩm nhiều vitamin khiến cơ thể giảm sức đề kháng.
  • Tiêu chảy ở trẻ nhỏ khi mùa đông đến là bệnh khá phổ biến ở miền Bắc. Bệnh này thường do Rotavirus gây ra, thường kéo dài trong 3-7 ngày.
  • Bệnh ho theo Đông y gọi là khái thấu. Phong hàn khái thấu gặp khi thời tiết lúc nóng lúc lạnh thất thường, do không biết đề phòng khiến cho khí phong hàn liễm vào phế làm mất công năng túc giáng, hơi sẽ ngược lên mà gây thành bệnh. Khi phế tạng bị phong hàn đờm hỏa kích thích thì sự hô hấp của khí quản không thuận lợi sẽ gây thành chứng ho. Sau đây là một số bài Thuốc trị.
  • Cảm lạnh, bao gồm nguyên nhân gây ra triệu chứng như ngạt mũi hay tại sao nước mũi trở nên đặc và có màu vàng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY