Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

7 tác động của thời tiết đến làn da của bạn

Nóng, lạnh, khô hay ẩm, dưới đây là cách mà không khí xung quanh bạn ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Nóng: Thời tiết nóng nực khiến dầu trên da bạn nóng lên, khiến dầu lỏng hơn và trông rõ rệt hơn. Bạn nên sử dụng giấy thấm dầu để loại bỏ lượng dầu thừa mà không làm bí tắc lỗ chân lông.

Ẩm: Những người sống ở vùng có khí hậu ẩm nhưng không nắng nóng có làn da rất đẹp. Độ ẩm không khí cao đồng nghĩa với việc da được cấp đủ nước và ít nắng đồng nghĩa với việc da ít bị tổn thương hơn.

Khô: Khi độ ẩm không khí xuống thấp, da của bạn cũng sẽ bị khô, dẫn đến xỉn màu và bong tróc. Các tế bào da ch*t sẽ tích tụ trên bề mặt da, ngăn không cho các sản phẩm chăm sóc da ngấm vào sâu và thậm chí lớp trang điểm của bạn cũng sẽ không như ý.

Nóng và khô: Khi không khí vừa nóng vừa khô, các nếp nhăn trên da sẽ lộ rõ hơn cả. Để làm giảm các nếp nhăn trên da, bạn cần giữ cho da luôn đủ ẩm.

Ô nhiễm: Các nghiên cứu đã chỉ ra mối liên hệ giữa mức độ ô nhiễm không khí cao và sự hình thành các nếp nhăn và đồi mồi trên da. Nếu bạn sống ở thành thị hoặc nơi có chỉ số ô nhiễm không khí cao, hãy bảo vệ da bằng kem chống nắng và khẩu trang.

Nắng: Chắc hẳn ai cũng hiểu rằng nắng có thể gây ung thư da, đốm đen trên da và nếp nhăn. Kể cả khi trời râm, bạn cũng cần bảo vệ da bằng kem chống nắng, vì chỉ cần là ban ngày thì luôn có tia UV hiện hữu.

Thay đổi thời tiết: Da cũng cần có thời gian để thích ứng với sự thay đổi nhiệt độ. Khi thời tiết thay đổi, bạn cũng nên thay đổi các sản phẩm chăm sóc da. Cụ thể, vào mùa thu và mùa đông, hãy dùng các loại kem dưỡng đặc hơn, còn vào mùa hè và mùa xuân hãy dùng lotion và serum nhẹ hơn.

Theo Ngọc Diệp/VOV

Link bài gốc Lấy link

https://vov.vn/suc-khoe/7-tac-dong-cua-thoi-tiet-den-lan-da-cua-ban-870693.vov

Theo Ngọc Diệp/VOV

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/7-tac-dong-cua-thoi-tiet-den-lan-da-cua-ban/20220103044851706)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY