Dinh dưỡng hôm nay

7 thay đổi ngoạn mục của cơ thể khi chúng ta ăn hành tây thường xuyên

“Điều gì khiến bạn khóc cũng sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn, câu nói này hoàn toàn ứng với việc ăn hành tây mỗi ngày. Hành tây đúng là có vị cay nồng, có thể khiến bạn khóc nhưng vì giàu vitamin, và dưỡng chất nên nếu ăn hành tây thường xuyên sẽ giúp mang lại rất nhiều thay đổi tích cực cho cơ thể bạn. Cụ thể là:

1. Thay đổi đầu tiên của cơ thể khi ăn hành tây thường xuyên là giúp cải thiện mật độ xươngxml:namespace prefix="o" />

Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng thực tế, ăn hành tây thường xuyên có thể có tác động tích cực đến mật độ xương của bạn. Nghiên cứu cho thấy, những người ăn hành tây mỗi ngày liên tục trong vòng một tháng được cho là làm tăng mật độ xương lên 5% so với những người không ăn.

Hành tây chứa nguồn can xi dồi dào. Vì vậy, ăn hành tây thường xuyên rất hữu ích trong việc duy trì sức khỏe xương và ngăn ngừa loãng xương.

2. Giảm mức cholesterol và giữ cho tim khỏe mạnh

Với đặc tính chống viêm cao, hành tây làm giảm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Vì vậy, nếu ăn hành tây thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và giữ cho tim khỏe mạnh.

Ăn hành tây thường xuyên sẽ giúp bạn ngăn ngừa bệnh xơ cứng động mạch.

3. Quá trình tiêu hóa trơn tru hơn

Hành tây đặc biệt giàu prebiotic inulin và fructooligosacarit. Những thứ này giúp tăng số lượng vi khuẩn thân thiện trong ruột và cải thiện chức năng miễn dịch.

4. Giảm tổn thương tế bào và tăng cường chất chống oxy hóa

Hành tây là chứa 25 loại chất chống oxy hóa, rất tốt cho cơ thể. Chất chống oxy hóa không chỉ giúp bạn tránh khỏi một số bệnh mà còn ngăn ngừa tổn thương tế bào.

5. Cải thiện sức khỏe răng miệng và thị lực

Nhờ các đặt tính kháng khuẩn, hành tây giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại trong miệng, ngăn ngừa sâu răng, giữ cho răng chắc khỏe.

Ngoài ra, hành tây còn là thần dược cho đôi mắt bởi chứa quercetin, một chất chống lại bệnh đục thủy tinh thể và bảo vệ đôi mắt của bạn luôn sáng, khỏe.

6. Ngủ ngon hơn

Nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Colorado (Mỹ) cho thấy rằng, tiêu thụ hành tây có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ. Ngoài ra, nhờ lượng chất xơ dồi dào, hành tây giúp giúp thúc đẩy sức khỏe đường ruột tốt và cũng làm giảm căng thẳng.

7. Chống lão hóa và cải thiện làn da

Vì hành tây giàu vitamin A, C và E, nên có thể giúp bạn có được làn da sáng mịn như mong muốn. Theo nghiên cứu, ăn hành tây thường xuyên có thể làm giảm mụn trứng cá và việc bôi gel chiết xuất từ ​​hành tây lên vết sẹo có thể nhanh chóng làm vết sẹo mờ đi hiệu quả.

Vì chứa vitamin E, nên ăn hành tây thường xuyên sẽ giúp bạn chống lại sự suy giảm của gốc tự do, tăng đề kháng đối với tia cực tím, ngăn ngừa và làm giảm nếp nhăn.

Lưu ý bạn không nên bỏ qua khi ăn hành tây

Hành tây có thể ăn chín hoặc ăn sống. Tuy có vị cay hăng rất mạnh nhưng khi xào nấu, nó sẽ lại mang nhiều vị ngọt, vì vậy, bạn có thể cho hành tây vào bất cứ món ăn nào bạn thích. Tuy nhiên, nếu kết hợp với các món ăn, bạn không nên kết hợp cùng các loại thực phẩm này:

  • Cá: Các chất có trong hành tây sẽ làm protein các bị kết tủa, lắng đọng ở dạ dày dẫn tới khó tiêu hoặc đầy bụng.

  • Tôm hoặc rong biển: Hành tây chứa nhiều Axit oxalic, trong khi tôm hoặc rong biển giàu canxi, i-ốt sự kết hợp này sẽ tạo ra chất canxi-oxalate, nếu tích tụ lâu ngày sẽ gây sỏi thận.

Ngoài ra, nếu nằm trong nhóm đối tượng bị yếu sinh lý, đau mắt đỏ, hay thường bị đau dạ dày... bạn nên hạn chế ăn hành tây thường xuyên để tránh làm trầm trọng thêm bệnh. Hoặc nếu sử dụng, bạn có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/7-thay-doi-ngoan-muc-cua-co-the-khi-chung-ta-an-hanh-tay-thuong-xuyen-29904/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY