Tin y tế hôm nay

Tin y tế

70-80% bệnh nhân nhiễm virus Corona không ho, sốt, khó thở nhưng bị tổn thương phổi

TS. Phạm Ngọc Thạch thông tin về tình hình cũng như quá trình điều trị của các bệnh nhân nhiễm chủng virus Corona mới (SARS-CoV-2),

+ Khó khăn lớn nhất trong điều trị cho 11 bệnh nhân mắc COVID-19 nặng là gì thưa ông?

TS. Phạm Ngọc Thạch: Với sự chỉ đạo sát sao của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, công tác điều trị cho các bệnh nhân tại Bệnh viện đều diễn ra thuận lợi. Tất cả những trang thiết bị và những loại Thu*c tốt nhất chúng tôi đều mang ra để áp dụng cho các bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 đang điều trị tại Bệnh viện.

Thực tế, khi điều trị cho các bệnh nhân, tiến triển của virus SARS-CoV-2 rất khó lường. Có trường hợp bệnh nhân trẻ tuổi nhưng diễn biến bệnh nặng.

Ngoài ra, một số trường hợp bệnh nhân dương tính yếu với virus SARS-CoV-2 nhưng vài ngày sau lại dương tính mạnh (nồng độ virus đủ ngưỡng).

TS. Phạm Ngọc Thạch thông tin về các bệnh nhân mắc COVID-19. Video: Minh Thúy

+ Tỷ lệ bệnh nhân có biểu hiện nặng hoặc tổn thương phổi có nhiều hơn só với trước đây không thưa ông?

TS. Phạm Ngọc Thạch: Thực tế, nhiều bệnh nhân mắc COVID-19 khi nhập viện xuất hiện tổn thương phổi. Có tới 70-80% bệnh nhân không có biểu hiện lâm sàng như sốt, ho, khó thở nhưng khi chụp X-quang lại bị tổn thương phổi.

11 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏe mạnh trong ngày được công bố khỏi bệnh. Ảnh: Minh Thúy

Do đó, để điều trị cho bệnh nhân có hiệu quả, Bệnh viện không chỉ sử dụng phác đồ điều trị của Bộ Y tế mà còn nghiên cứu phác đồ điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus SARS-CoV-2 của các nước trên thế giới.

Cùng với đó, sau khi chụp X-quang thấy bệnh nhân có biểu hiện tổn thương phổi, các bác sĩ sẽ tiến hành điều trị ngay lập tức với tất cả những loại Thu*c sẵn có.

+ Hiện sức khỏe của 4 bệnh nhân mắc COVID-19 là nhân viên y tế như thế nào thưa ông?

TS. Phạm Ngọc Thạch: Bệnh viện đang điều trị cho 4 bệnh nhân là nhân viên y tế gồm 2 điều dưỡng tại Bệnh viện Bạch Mai và 2 bác sĩ khoa Cấp cứu tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Hiện, cả 4 bệnh nhân này đều có tiến triển tốt.

Đến nay, Bệnh viện đang tiếp tục điều trị cho hơn 70 bệnh nhân mắc COVID-19.

+ Cảm ơn ông!

Mạng Y Tế
Nguồn: VietTimes (https://viettimes.vn/7080-benh-nhan-nhiem-virus-corona-khong-ho-sot-kho-tho-nhung-bi-ton-thuong-phoi-385659.html)

Tin cùng nội dung

  • Hiểu về những thực phẩm có tác động xấu tới tình trạng viêm loét đại tràng sẽ giúp chúng ta “dễ sống” hơn với căn bệnh này.
  • Đứng bên bờ sinh tử, nhiều ca bệnh bắt buộc phải phẫu thuật sớm, nhưng nghiệt ngã thay, các bác sĩ lại gặp khó khăn vì người nhà bệnh nhân thà đưa người thân về… chờ ch*t chứ không chịu mổ xẻ. Người thầy Thu*c phải làm sao?
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
  • Chú tôi được phẫu thuật tim ở TPHCM và từ nay về sau phải uống Thuốc chống đông máu. Bữa trước mưa lớn, nhà dột làm ướt toa Thuốc và tờ giấy ghi lời dặn của bác sĩ, mà chú thím tôi lớn tuổi nên không nhớ hết. Tôi muốn hỏi kỹ lại về Thuốc này và chế độ ăn uống, sinh hoạt của chú tôi thì phải hỏi ở đâu? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Nguyễn Văn Thành – Cai Lậy, Tiền Giang)
  • Chào Mangyte.vn, Xin tư vấn giúp tôi, TPHCM có dịch vụ chăm sóc tại nhà cho bệnh nhân ung thư giai đoạn cuối không? Phải liên hệ ở đâu? Mong nhận được sự giúp đỡ của quý báo. Chân thành cảm ơn. (Lê Thị Phượng - Tô Ký, Quận 12, TPHCM)
  • Viêm phổi thường gây ra bởi vi khuẩn hoặc virus. Cũng có thể do nấm hoặc những hóa chất hít vào phổi.
  • Khi bạn tiếp xúc với thời tiết quá lạnh, da và các mô bên dưới có thể bị tê cứng, dẫn đến những tổn thương do lạnh. Tay, chân, mũi và tai là những vùng dễ bị tổn thương do lạnh nhất.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Viêm phổi là hiện tượng nhiễm khuẩn cấp tính ở phổi, do nhiều nguyên nhân gây nên. Ở nước ta, viêm phổi chiếm khoảng 12% các bệnh về phổi.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY